DANH MỤC SẢN PHẨM

10 loài hoa lan có hình thù kỳ lạ nhất thế giới | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 29/08/2019
Nội dung bài viết

Hoa Lan là một món quà của thiên vô cùng tuyệt vời, làm cho cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc, thêm vui tươi. Hoa Lan là một loại thuốc quí của tinh thần, giúp chúng ta giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Ngoài kiểu dáng độc đáo và sặc sỡ thì có những loài hoa có hình dáng vô cùng kỳ lạ. 

 

Hãy cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu bài viết về 10 loài hoa lan có hình dạng kỳ lạ nhất thế giới để tìm hiểu thêm

 

10 loài hoa lan có hình thù kỳ lạ nhất thế giới

1. Hoa Chim vẹt (Parrot Flower)

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Hoa Chim vẹt là một loại cây trồng có nhựa thơm tuyệt vời, nó có tên khoa học là Impatiens Psittacina. Những bông hoa này có màu tím và màu đỏ son. Khi nhìn nghiêng, những bông hoa trông giống như một chú vẹt đang bay.

 

Loài hoa này được nhà thực vật học và thám hiểm người Anh - Joseph Dalton Hooker vô tình phát hiện vào năm 1901. Thực vật quý hiếm này được tìm thấy ở Thái Lan, Miến Điện và một số bộ phận của Ấn Độ với số lượng rất ít.

 

2. Lan vũ nữ

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Lan vũ nữ thực chất là một loài hoa nhện, sống trên cạn, phát triển đơn lẻ hoặc theo nhóm ở các bộ phận khác nhau trên các hòn đảo của Úc. Loài hoa này có màu cơ bản là trắng kem xen lẫn những mảng màu hạt dẻ, tuy nhiên, phần cánh hoa và đài hoa lại có màu khá tối. Cùng với đó, cánh hoa nhìn như một thiếu nữ đang nhảy múa trong chiếc váy xòe trắng, tạo thành một dáng nhảy ballet rất điêu luyện.

 

Lan vũ nữ được rất nhiều người ưa chuộng cũng như đam mê vẻ đẹp của nó, đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều loài thỏ và chuột túi. Vì vậy, việc chăn thả hai loài động vật này trong các khu vực phát triển đang đặt ra mối đe dọa lớn tới các loài lan này.

 

3. Hoa lan vịt

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Hoa lan hình con vịt bay này có tên khoa học là Caleana major, xuất xứ từ Úc. Sở dĩ nó được gọi là Hoa lan vịt bởi vì cánh giữa của hoa giống như một con vịt đang bay với đôi cánh nâng cao. Đặc biệt, cánh hoa phía trên giống hệt hình mỏ của một con vịt.

 

Hoa thường có màu đỏ nâu, và trong những trường hợp hiếm hoi, nó có màu xanh với những đốm đen và một lá đơn gần cuống hoa. Loài địa lan này được tìm thấy ở Úc, từ vùng Queensland tới Nam Úc, thậm chí cả vùng Tasmania.

 

4. Cây kim ngư thảo và đầu lâu

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Cây kim ngư thảo được tìm thấy ở vùng núi đá châu Âu, Mỹ và Bắc Phi, nó có những bông hoa thú vị được gọi là hoa mõm chó hay hoa rồng. Đúng như tên gọi, phần hoa của cây khi còn tươi có hình dáng rất giống đầu rồng. Nhưng khi cánh hoa héo và rụng đi, chỉ còn lại vỏ hạt thì nó lại mang đến một hình ảnh khá rùng rợn, vì chúng có hình dáng khá giống đầu lâu, hộp sọ của con người. Nền văn hóa cổ đại tin rằng hoa mõm chó có sức mạnh siêu nhiên nào đó.

 

5. Lan lõa thể

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Theo truyền thuyết, những người đàn ông lăng nhăng, trăng hoa, sau khi chết sẽ bị nghiêm phạt, biến thành loài hoa lan nổi tiếng kỳ lạ, có hình người đàn ông lõa thể khiến ai nhìn cũng "đỏ mặt".

 

6. Lan mặt khỉ

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Loài Dracula Simia hay Lan mặt khỉ (Lan hầu tử) được biết đến nhờ hình dạng giống như con khỉ, với hai chiếc cựa dài của đài hoa trông giống như chiếc răng nanh ma cà rồng trong các bộ phim giả tưởng. Đây là một loài quý hiếm được tìm thấy trong rừng mây phía đông nam của Ecuador và Peru.

 

Sở dĩ có tên gọi Lan mặt khỉ là vì hoa của nó có một sự sắp xếp kỳ lạ theo cột, cánh hoa và mép cánh rất giống với khuôn mặt của một con khỉ, cụ thể hơn là khỉ đầu chó. Những bông hoa này nở quanh năm và có hương thơm của mùi cam chín.

 

7. Đôi môi Hooker

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Trong khi nhiều người hoài nghi loài hoa này như một mô tả phóng đại hay một trò đùa, thì thực ra hoa Psychotria Elata (còn được gọi là cây đôi môi Hooker hoặc cây môi hôn) là hoàn toàn có thật. Nó sống trong các khu rừng mưa nhiệt đới của miền Trung và Nam phi.

 

Hai bẹ hoa, do lá biến đổi thành, có màu đỏ tươi sáng và có hình dáng khiến người ta liên tưởng đến đôi môi đỏ mọng, ngọt ngào của người phụ nữ. Đến khi đã nở bung hết, đôi môi sẽ chuyển thành một bông hoa hình sao.

 

8. Hoa Ti-gon (Trái tim rỉ máu)

 

10-loai-lan-co-hinh-thu-ky-la-nhat-the-gioi

 

Lamprocapnas Spectabilis hay còn gọi là Tigon, là một loài hoa thuộc họ Anh Túc, nó có nguồn gốc từ Siberia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. 


Đúng như tên gọi của nó, loài hoa này mang hình dạng như một trái tim tan vỡ đang rỉ máu, truyền thuyết về loài hoa này gắn liền với câu chuyện bi đát, tràn đầy xúc động về thành phố Athens (Hy Lạp), có ý nghĩa như một nỗi đau chia ly khó mà hàn gắn được. 
Hoa trái tim rỉ máu thường nở vào tháng 4, 5, 6 và có hai màu chủ đạo là trắng và hồng.

 

9. Lan càng cua

 

lan-cang-cua

 

Lan càng cua xuất xứ từ Brazil, là một loại hoa thuộc họ xương rồng, có thân bụi, gốc cây già sẽ hóa gỗ, với chiều cao trung bình khoảng 20 - 40cm. Thân cây rất mềm và mọng nước, có màu xanh bóng, phân nhiều cành nhánh với chiều dài trung bình khoảng từ 4 - 5cm. Mỗi cành, nhánh sẽ có 2 - 3 cánh dẹt, mép có răng cưa và thắt lại ở đốt giữa chia thành các khúc, buông rũ xuống phía dưới xòe ra thành tán rộng khoảng 30 - 45cm.

 

Hoa lan càng cua thường mọc đơn ở đỉnh cành, buông rủ xuống tạo thành một tổng thể hài hòa, bắt mắt. Hoa thường dài 7 - 13cm và rộng khoảng 4cm, với các cánh hoa xếp dạng xoắn ốc nhiều màu sắc như tím, hồng, đỏ, trắng, vàng, cam… cùng mùi hương dịu nhẹ. Lan càng cua ra hoa trong thời gian dài, hoa nở từ tháng 9 - 4 năm sau.

 

Lan càng cua cũng có quả, quả hình tròn, màu đỏ. Nhờ màu sắc bắt mắt của quả nên hấp dẫn rất nhiều loài chim đến ăn quả. Do vậy, hạt cây sẽ được phát tán đi nhiều nơi.

 

10. Lan trứng bướm

 

lan-trung-buom

 

Lan trứng bướm có tên khoa học là Schoenorchis fragrans, được tìm thấy ở nhiều quốc gia như Ấn Độ, Myanamar, Thái Lan, Vân Nam Trung Quốc và Việt Nam, bên trong các khu rừng bán rụng lá ở độ cao khoảng 500 đến 1200 mét, những nơi có khí hậu nóng ẩm trong rừng. Ở Việt Nam, lan trứng bướm có giá trị đặc biệt và quý hiếm, chỉ mọc một số nơi như các tỉnh Tây Nguyên, Đà Lạt, Lạc Dương - Lâm Đồng, Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà…

 

XEM THÊM

Top 5 loài lan trong danh sách đỏ

10 loài lan đẹp nhất thế giới ở Việt Nam bạn nên biết

Top 7 loại lan rừng siêu đẹp, dễ trồng tại nhà

 

Hy vọng qua bài viết này, Nông Nghiệp Phố đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin hữu ích về hoa lan , giúp bạn có thể nhận biết các loài lan đang có hình thù kỳ lạ. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết