DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 9 loài lan vũ nữ được ưa chuộng nhất hiện nay | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 27/08/2019
Nội dung bài viết

Lan vũ nữ là loài lan rất đa dạng và phong phú và được mệnh danh là loài hoa lan đẹp nhất thế giới với màu sắc cực kỳ đa dạng và hình dáng hoa uyển chuyển, mềm mại. Lan vũ nữ biểu trưng cho tình yêu thầm kín, sự cầu mong người mình yêu được hạnh phúc. 

 

  • Trong công việc: Hoa màu vàng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, ăn nên làm ra nên thường được dùng để tặng vào các dịp khai trương. 
  • Trong tâm linh: Khi bạn ngủ mơ thấy lan vũ nữ đó là điềm may. Bạn sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

 

Hãy cùng Nông Nghiệp Phố điểm mặt Top 9 loài lan vũ nữ được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!


1. Lan vũ nữ bút chì

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Đây là một trong những loài lan vũ nữ có màu sắc và cách phối hoa cực kỳ độc đáo, Vì nó có rất nhiều màu và có thể phối hợp đa dạng nên người ta đã đặc cho nó cái tên là lan vũ nữ bút chì

2. Lan vũ nữ phù thủy

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Đây là loài hoa có hình dáng khá đặc biệt vì khi kết hợp giữa màu sắc và cánh hoa thì cho ra hình dạng giống một cô phù thủy hơn là một mụ phù thủy. Bạn có muốn sở hữu một cô phù thủy đáng yêu và hiền lành này không nào?

3. Lan vũ nữ peru

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Đây là một trong những loại lan vũ nữ được nhiều người ưa chuộng và sưu tầm vì có sắc tím mộng mơ và lan tỏa cả một khu vườn.

Là loại cây giống gốc lan rừng Nam Mỹ. Cây phát triển đa thân, một thân thì khá giống loại Vanda. Cây phát triển tốt khoẻ mạnh, dễ ra hoa. Vòi hoa dài, phân chi rất đẹp. Cánh hoa màu hồng, uốn lượn như đàn bướm.


Chăm sóc: cây thích ghép gỗ, dớn miếng, trồng giá thể nhuyễn như than, vỏ thông nhỏ (vì rễ nhỏ), cố định cây chắc. Ngày tưới nước 2 lần (và không được để khô), ánh sáng như các loại lan khác. Không tưới phân hóa học cho cây.

Đá nham thạch Lava đen SFARM nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia - KT 3 - 5mm Đá nham thạch Lava đen SFARM nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia - KT 3 - 5mm
-3%

4. Lan vũ nữ tai thỏ

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Dòng vũ nữ hoa tuyệt đẹp, bộ lá to tròn rất khỏe, vòi hoa phân nhánh nhiều hoa. Cây rất siêng hoa, chỉ cần ra vài lá là có vòi hoa, trồng lâu, vòi hoa dài rất hoành tráng. Hoa rất thơm.

5. Lan vũ nữ mật ngọt

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Được biết, hoa Lan Vũ nữ mật ngọt là một loại lan gồm khoảng chừng 600 giống mọc tại các miền thuộc Nam Mỹ, các nước nhiệt đới Brazin, Pêru, Mêhicô và phân bố ở giải quần đảo Tây Ấn Độ. Tên thường gọi: Lan Vũ nữ. Tên khoa học: Oncidium lexuosum. Họ thực vật: Orchidaceae (Phong lan).

 

Lan Vũ Nữ mật ngọt là một trong 3 loài hoa được thế giới công nhận đẹp nhất, trở thành loài hoa quan trọng để cắm nghệ thuật và trồng làm chậu treo trang trí. Mỗi cành hoa phải có 1/3 số bông hoa nở mới được hái và thường có hơn 100 hoa trên 1 cành rất phổ biến ở Việt Nam nước ta.

 

6. Lan vũ nữ nhện đỏ

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Đây là một loại lan vũ nữ độc đáo tiếp theo vì hình dạng giống một con nhện đang bò nhanh, và loài hoa này cũng có rất nhiều kiểu dáng khiến người ta phải trầm trồ

 

Mô tả: Den Hibiki được lai từ 2 cây Bracteosum x Laevifolium, là dòng Dendro mini khá đặc biệt khi vòi hoa mọc từ dưới gốc, một số mọc mọc ở thân. Thân cũng có màu sắc lạ mắt khác với màu xanh thông thường của những loại khác. Cây có thể chơi thân, là vì điểm đặc biệt này của nó.


Cây thích hợp khí hậu ấm ấp, siêng hoa, ra hoa trên cả giả hành nhỏ, hoa lâu tàn, nếu trồng nhiều nắng thân lá sẽ có màu tím rất đẹp

 

7. Lan vũ nữ Oncidium Nathakum

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Là một lan vũ nữ phát triển lớn hơn với lá dài đến khoảng 12 inch (30 cm), nó cho thấy ảnh hưởng nhiều từ một trong những cha mẹ của loài hoa này là Oncidium lanceanum, với tán lá tai la và phẳng của nó, có mùi thơm mật ong, hoa lâu tàn của sự tương phản màu nâu và màu vàng với một môi vàng.

 

8. Lan vũ Nữ Sharry baby

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Lan vũ Nữ Sharry baby có màu trắng và nâu đỏ, màu sắc tuy không được rực rỡ nhưng thật đẹp và quý phái. Lá Vũ Nữ Sharry baby thường có nhiều đốm nâu, tuy không lây bệnh sang các loài Vũ Nữ khác, nhưng nó không thể nào diệt trừ được bệnh này dù đã dùng nhiều loại thuốc trừ nấm bệnh khác nhau. Trước đây, khi để giả hành phát triển tự nhiên chen kín trong chậu, cây ra hoa rất nhiều và rất mạnh. Sau này, khi sang thành 2 chậu thì cây yếu đi và ít hoa hơn.

 

9. Lan Vũ nữ - Oncidium crispum

 

top-9-loai-lan-vu-nu-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

 

Một loại lan vũ nữ khá hấp dẫn với hoa màu đỏ rỉ kích thước hoa đạt 3-inch (8-cm) và môi với những mảng màu vàng và màu da cam trên môi. Những hoa chịu trên một cành dài và lá của nó có thể dài khoảng 6 đến 8 inches (15-20 cm). Tuy nhiên, hoa có mùi mốc.

 

XEM THÊM MỘT SỐ BÀI VIẾT

Cách chăm cho lan vũ nữ ra hoa ngày tết

Top 5 loại lan trong danh sách đỏ

 

Qua bài viết Top 9 loài lan vũ nữ được ưa chuộng nhất hiện nay, Nông nghiệp phố hy vọng đã chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức hữu ích về loài lan mang vẻ đẹp rất mạnh mẽ này, chúc bạn thành công.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết