DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách kích lan Dendro ra hoa ngay tết | Nông nghiệp phố

Hoàng Ngọc Đoàn
Th 6 05/11/2021
Nội dung bài viết

Cách kích lan Dendro ra hoa ngay tết

 

Hoa lan Dendro là loại lan phổ biến và rất được ưa chuộng mỗi dịp tết đến, xuân về. Đa dạng màu sắc cùng hương thơm dễ chịu, lan Dendro luôn được người yêu hoa chưng trong nhà vào dịp tết. Thế nhưng, để có được những chậu lan Dendro đẹp nở hoa vào đúng dịp tết thì bạn cần phải kích hoa cho cây

 

Để hiểu rõ hơn thời điểm kích hoa và cách kích hoa lan Dendro, cùng Nông nghiệp phố tham khảo ngay bài viết này nhé.

 

1. Các loại lan Dendro

 

Tên khoa học lan Dendro là Dendrebium, thuộc họ Orchidaceae, có hơn 1.600 loại khác nhau, phân bố chủ yếu ở khu vực khí hậu nhiệt đới, phổ biến nhất ở Đông Nam Á và châu Úc.

 

Lan Dendro là lan đơn thân, lá mọc đối màu xanh bóng. Cây có thể cho nhiều đợt hoa trong năm, mặt hoa đa dạng với màu sắc khác nhau, đặc biệt sắc hoa lâu tàn, trung bình có thể đến 1 - 2 tháng.

 

cach-kich-hoa-lan-dendro

 

Hiện nay, phổ biến hơn cả có thể kể đến là lan Dendro nắng, lan Dendro xuân, lan Dendro màu như lan Dendro tím, lan Dendro trắng, lan Dendro xanh, lan Dendro vàng, lan Dendro đỏ.

 

Gần đây, nhiều loại lan Dendro mới xuất hiện như lan Dendro chớp, lan Dendro đuôi công, lan Dendro Yaya, lan Dendro Damari, lan Dendro đột biến.

 

2. Cách chăm sóc lan Dendro ra hoa ngay tết

 

Giá thể trồng lan Dendro bạn có thể sử dụng các loại vỏ thông nhập khẩu hoặc vỏ thông Việt Nam, xơ dừa, than… hay bạn có thể ghép gỗ. Về chậu trồng, bạn có thể sử dụng các loại chậu nhựa giả gỗ, chậu nhựa giả đất nung để giảm sức nặng giàn treo.

 

Cây lan Dendro thích hợp với vùng khí hậu ấm áp, ngưỡng nhiệt độ khoảng 27 - 32 độ C vào ban ngày, và 16 - 18 độ C vào ban đêm, nếu thấp hơn ngưỡng nhiệt độ này có thể sẽ làm cây rụng lá.

 

Lan Dendro ưa sáng, cây cần khoảng 70% ánh sáng mặt trời nên bạn có thể trồng dưới điều kiện ánh sáng trực tiếp nhẹ hoặc ánh sáng khuếch tán qua lưới che nắng, nếu nắng quá sẽ bị cháy lá, còn thiếu nắng cây sẽ ốm yếu.

 

cach-kich-hoa-lan-dendro

 

Độ ẩm phù hợp cho cây lan Dendro sinh trưởng từ 50% - 80%, vì vậy tùy theo giai đoạn sinh trưởng của cây và điều kiện thời tiết mà bạn cung cấp lượng nước tưới cho phù hợp, tưới sáng sớm và chiều mát.

 

Về phân bón cho lan Dendro, ở giai đoạn cây con được khoảng 4 - 6 tháng tuổi, bạn bổ sung dinh dưỡng bằng phân trùn quế viên nén kết hợp cùng phân bón lá 30-10-10, 30-15-10, Vitamin B1, Org Hum, Seasol… định kỳ 10 - 15 ngày/ lần.

 

Khi cây đã trưởng thành, đây là giai đoạn cây cần nhiều dinh dưỡng để tăng trưởng nhanh và hình thành mầm hoa, bạn dùng phân trùn quế viên nén, phân dê, phân Rynan, phân chì Nhật… kết hợp cùng các loại phân bón lá như Vitamin B1, Seasol

 

Khi cây đã đủ trưởng thành, bạn có thể để cây ra hoa tự nhiên hoặc kích hoa để cây ra hoa đúng vào thời điểm bạn mong muốn.

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

3. Cách kích lan Dendro ra hoa ngay tết

 

a. Thời điểm kích hoa lan Dendro

 

Thời gian nở hoa của lan Dendro khoảng 65 - 70 ngày, vì vậy bạn bắt đầu kích hoa vào tháng 10 âm lịch, khoảng ngày 20 - 30 tháng 10 âm lịch để cây có thể cho hoa đúng vào dịp tết.

 

Ngoài ra, thời điểm kích hoa lan Dendro còn phụ thuộc vào thời tiết khí hậu, nắng và nhiệt độ từng vùng miền. Ví dụ thời tiết quá lạnh thì nên kích sớm hoặc quá nóng thì thời gian kích nên lùi lại.

 

b. Cách chọn cây lan Dendro để kích hoa

 

Cây lan Dendro được chọn để kích hoa nên là những cây đã trưởng thành, không còn cho lá non trên ngọn, cây mạnh khỏe không bị bệnh hại để đủ sức cho hoa.

 

Với những cây còn đang ra lá non trên ngọn thì bạn không nên ép cây ra hoa, nếu kích hoa cho cây ở thời điểm này sẽ khiến cây bị mất sức, suy yếu và có thể dẫn dến chết dần dần.

 

Với những cây đã được chọn để kích hoa vào dịp tết bạn nên đặt chúng tại một nơi tập trung để có thể thuận tiện cho việc chăm sóc cũng như kích hoa cho cây.

 

c. Cách kích lan Dendro ra hoa ngay tết

 

Trước khi tiến hành kích ra cho cây lan Dendro, bạn cần tưới nước cho cây để giúp cây chống sốc khi kích hoa và giúp cây có thể dễ dàng hấp thụ các phân bón kích hoa.

 

Phân bón kích thích ra hoa cho lan bạn sử dụng liều lượng 20ml Powerfeed + 20g Growmore Bud Blossom 6-30-30+TE + 10ml Vitamin B1 cho bình 10 lít. Phun định kỳ 7 ngày/ lần.

 

Tùy thuộc vào từng loại lan Dendro mà bạn có cách phun phân khác nhau như với lan Dendro màu, bạn phun đều lên phần ngọn và giá thể. Còn với lan Dendro nắng hoặc chớp thì nên phun đều lên phần thân lá của 50% phía dưới ngọn và giá thể. Phun vào sáng sớm hoặc chiều mát.

 

cach-kich-hoa-lan-dendro

 

Với combo dinh dưỡng kích thích ra hoa cho lan này sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây từ giai đoạn hình thành mầm hoa đến lúc hoa tàn, gia tăng sức đề kháng, tích luỹ nhiều dinh dưỡng để hình thành nhiều mầm hoa, ra hoa đồng loạt, cánh hoa to và dày, màu hoa đẹp và dưỡng hoa lâu tàn.

 

⫸ Xem thêm: Cách để hoa lan ra hoa quanh năm

 

Qua bài viết này, Nông nghiệp phố hy vọng đã mang đến bạn nhiều chia sẻ hữu ích về cách kích lan Dendro ra hoa ngay tết, chúc bạn sẽ thực hiện thành công và có thật nhiều chậu lan Dendro rực rỡ trong ngày tết nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết