DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân trùn quế có thật sự tốt cho hoa lan? | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 17/08/2019
Nội dung bài viết

Hiện nay, trồng hoa phong Lan trở thành thú vui tao nhã của nhiều người yêu hoa. Thật sự trồng hoa lan không khó, nhưng để lan đẹp thì không phải ai cũng có thể làm được. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu khi chưa có nhiều kinh nghiệm.

 

phan-trun-que-co-that-su-tot-cho-lan

 

Nhiều người cứ nhầm tưởng rằng chỉ cần tưới nước đầy đủ, đúng cách và đáp ứng điều kiện ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm là phong lan có thể ra hoa như ý muốn. Nhưng nguồn dinh dưỡng thiết yếu rất quan trọng với hoa lan. Khi phong lan được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cây sẽ luôn tươi tốt, ra hoa nhiều, hoa sẽ to và đẹp hơn. Nếu thiếu dinh dưỡng cây lan sẽ bị còi cọc, ốm yếu, phát triển kém, ít có hoa hơn. Nguồn dinh dưỡng này bổ sung thông qua các loại phân bón hữu cơ và vô cơ. Bạn đã nghe đến phân trùn quế chưa? 

 

Nếu chưa hoặc đã và đang sử dụng phân trùn quế cho lan thì cùng Nông Nghiệp Phố đừng bỏ lỡ bài viết "Phân trùn quế có thật sự tốt cho hoa lan?" ngày hôm nay nhé!

 

1. Phân trùn quế là gì?

 

phan-trun-que-co-that-su-tot-cho-lan

 

Phân trùn quế còn được gọi là Phân trùn đỏ. Phân trùn quế là loại phân bón hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên giàu dinh dưỡng. Nó có tác dụng tăng nhanh sự tăng trưởng của cây trồng. Không giống như các loại phân chuồng, phân trùn bón cho cây sẽ được hấp thu ngay thật dễ dàng. Phân trùn quế không chỉ có tác dụng kích thích tăng trưởng mà còn tăng nhanh khả năng giữ nước trong đất và còn ngăn ngừa thêm một số bệnh về rễ cây…

 

Phân trùn quế giàu các chất dinh dưỡng có thể hòa tan trong nước và chứa hơn 50% chất mùn như chất mùn có ở trong lớp đất mặt. Không như phân chuồng khác, phân trùn được cây trồng hấp thu sử dụng ngay.

 

Phân trùn quế cung cấp thêm chất khoáng cho sự phát triển của cây các nguyên tố đa lượng (đạm, lân, kali) trung lượng (canxi, magiê). Nó còn chưa thêm vi lượng như mangan, đồng, kẽm, sắt.. tất nhiên bạn sẽ không có rủi ro nào, gây cháy rễ khi dùng phân trùn.

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website
Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

2. Mức độ phù hợp của phân trùn quế đối với lan

a. Đối với giai đoạn vườn ươm

Phân trùn quế giúp kích thích tăng trưởng nhanh. Vì nó bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho hoa lan, giúp cây sinh trưởng nhanh và phát triển tốt. Rút ngắn giai đoạn vườn ươm.

b. Đối với giai đoạn tăng trưởng

Phân trùn quế có tác dụng kích thích hoa lan giai đoạn cây đang tăng trưởng giúp cây sinh trưởng và phát triển nhanh hơn.

c. Đối với giai đoạn kích thích ra hoa và tăng cường rễ

Phân trùn quế có tác dụng để kích thích hoa lan trong giai đoạn cây trưởng thành chuẩn bị phân hóa mầm hoa và ra hoa.

d. Kích thích giai đoạn ra hoa nhiều, lâu và đẹp

Phân trùn quế đặc biệt hỗ trợ giai đoạn cây lan ra hoa của cây lan, giúp ra hoa nhiều hơn, lên màu đẹp chuẩn, bền màu hơn.

Giúp nhà vườn tăng năng suất hoa lên, dễ cung cấp ra thị trường hơn, có thể thu hút nhiều người chơi và yêu lan và tăng lợi nhuận cho nhà vườn.

3. Cách sử dụng phân trùn quế

Dùng cho sự nẩy mầm của cây: Dùng 25-30% phân trùn trộn  thêm với đất thật đều, thành một hỗn hợp.Phân trùn giúp nẩy mầm tốt nhất đảm bảo cho cây phát triển mà không cần thêm bất cứ loại phân nào khác. Phân trùn quế có khả năng làm tăng tỷ lệ nẩy mầm của hạt lan, giúp cây con tăng trưởng nhanh và đặc biệt có tỷ lệ sống cao hơn.

 

phan-trun-que-co-that-su-tot-cho-lan

 

Vườn lan nhà bạn nhận được gì từ phân trùn quế?

Vườn lan luôn giữ được xanh tươi, hoa nở đầu, đẹp.

Tiết kiệm thời gian chăm sóc cây lan, tập trung vào trong công việc chính của bạn hơn

Tiết kiệm được chi phí và mua được thêm nhiều chậu lan với các loại lan quý khác.

Quan trọng nhất là tinh thần chơi lan luôn được nâng cao, những cánh hoa khoe sắc được tạo ra do chính tay bạn trồng đó là món quà dành tặng bạn.

 

phan-trun-que-co-that-su-tot-cho-lan

 

Trên đây là bài viết của Nông Nghiệp Phố về phân trùn quế tốt cho lan hay không? Chắc hẳn bạn đã trả lời được và nhận thấy phân trùn quế tốt cho lan như thế nào. Lựa chọn một loại phân phù hơp cho lan thật không dễ dàng, chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết