DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách sử dụng Keiki Duy cho hoa lan

Nông Nghiệp Phố
Th 4 20/01/2021
Nội dung bài viết

Cách sử dụng Keiki Duy cho hoa lan

- Keiki duy xanh:

 

+ Pha 10ml dung dịch Keiki Duy Spray với 1 lít nước. Sau đó cho vào bình phun đã được làm sạch và phun lên cây ở vị trí cần đánh thức mắt ngủ (đối với Dendrobium khi phun vào gốc sẽ kích chồi, phun vào thân lá sẽ kích ra hoa)

 

+ Nếu dùng để ươm keiki thì chúng ta nên pha dung dịch vào một chậu chứa nước. Cho các đoạn thân cần kích chồi vào chậu để ngâm trong vòng 5 – 10 phút. Sau đó vớt ra để lên giá thể dớn mềm chile moss hoặc rêu rừng dưới bóng râm, nơi có ánh sáng nhẹ khoảng 40 – 50% và liên tục giữ ẩm hằng ngày bằng cách phun sương. Sau 7 – 15 ngày các mắt ngủ sẽ nảy kei tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và giống lan.

 

- Keiki duy đỏ:

 

Cách 1: cứ giữa 2 mắt trên thân tơ dùng dao lam vát hình chữ V sâu khoảng 1/3 thân rồi nhỏ Keiki Duy Pro vào, chờ 5 phút cho thuốc ngấm. Sau đó dùng keo liền da cây bôi vào để bảo vệ vết cắt.

 

Cách 2: dùng vật cứng cào nhẹ lớp màng lụa bên ngoài mắt ngủ, sau đó dùng tăm bông nhúng vào thuốc và bôi vào vị trí mắt ngủ cần được đánh thức.

 

Cách 3: dùng vật nhọn hay 1 bộ khoan tay chuyên dùng cho lan có đường kính khoảng 2 – 3mm khoan 1 lỗ sâu khoảng 1/3 thân tơ, sau 15 – 20 phút (mục đích là cho nước trong thân tơ khô ráo để khi đưa Keiki Duy Pro vào hiệu quả sẽ được cao hơn). Dùng một xilanh y tế hút dung dịch Keiki bơm vào vết khoan hoặc có thể dùng dung dịch nhỏ trực tiếp vào vết khoan. Sau cùng bạn dùng keo liền da bôi vào vết khoan để bảo vệ vết thương.

 

Sau 12 tiếng thao tác có thể tưới nước lại bình thường.

 

Mắt ngủ sẽ được đánh thức trong vòng 7 – 15 ngày sau khi xử lý. Tùy vào giai đoạn sinh trưởng của lan và từng giống lan khác nhau.

 

Trước khi thao tác nên phun sương cho cây, để ráo mục đích là làm cho các tế bào hút nước giãn nở và cây dễ hấp thụ thuốc.

 

Thông thường để kích chồi chỉ cần xử lý thuốc 1 lần. Tuy nhiên đối với những thân già cỗi các mắt ngủ bị chai thì có thể phải xử lý 2 – 3 lần và các mắt ngủ này cũng sẽ lâu nảy chồi hơn. Các bạn nhớ cố gắng giữ ẩm thật tốt cho cây.

Nội dung bài viết