DANH MỤC SẢN PHẨM

7 loại cây trầu bà độc đáo mà các dân chơi kiểng nhất định phải biết |Nông nghiệp phố

Dương Lê Ái Mi
Th 6 28/07/2023
Nội dung bài viết

Cây trầu bà là một loại cây cảnh dễ trồng và dễ chăm sóc, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, thuộc họ Ráy (Araceae). Cây có tên tiếng Anh là Pothos, tên khoa học là Epipremnum aureum. Cây có thân mềm, dạng dây leo, lá hình trái tim, màu xanh và có những đốm vàng trên phiến lá. 


Cây trầu bà có nhiều ưu điểm, nhược điểm và ý nghĩa trong cuộc sống. Cây có khả năng thanh lọc không khí, hút các chất độc và bức xạ từ các thiết bị điện tử, giúp không gian trong lành và tươi mát. Cây còn mang ý nghĩa phong thủy là sự sinh sôi, phát triển của thịnh vượng, tiền bạc và may mắn cho gia chủ. 


Cây trầu bà rất phổ biến trong việc chơi kiểng ở Việt Nam. Cây có thể trồng trong chậu treo, để bàn, treo tường hoặc trồng thành giàn leo. Cây cũng có thể trồng trong nước để làm sạch và trang trí hồ cá cảnh. Cây trầu bà có nhiều loại khác nhau như trầu bà đỏ, trầu bà hồng, trầu bà vàng... mỗi loại đều có vẻ đẹp riêng biệt và hấp dẫn.

Sau đây cùng Nông nghiệp Phố tìm hiểu 7 loại cây trầu bà độc đáo mà dân chơi kiểng như bạn nhất định phải biết với bài viết sau đây một cách cụ thể nhất.

 


7 loại cây trầu bà độc đáo mà các dân chơi kiểng nhất định phải biết


1. Cây trầu bà thanh xuân 
 

Cây trầu bà thanh xuân là một loài thực vật có hoa trong họ Trầu bà, bản địa của vùng Đông Nam Á. Cây này có tên khoa học là Piper betle, được sử dụng như một loại gia vị và thuốc truyền thống. Cây trầu bà thanh xuân có thể trồng được ở nhiều loại đất, nhưng thích hợp nhất là đất phù sa, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. 


Cây trầu bà thanh xuân có thân leo, lá hình trứng, màu xanh đậm, có gân rõ nét. Hoa của cây trầu bà thanh xuân nhỏ, màu trắng hoặc vàng nhạt, nở vào mùa khô. Quả của cây trầu bà thanh xuân là quả hạch, màu đen hoặc nâu sẫm, chứa hạt nhỏ.


Cây trầu bà thanh xuân có nhiều công dụng trong y học và ẩm thực. Lá trầu bà thanh xuân được dùng để ngâm rượu, chế biến thành thuốc hoặc nhai cùng với vôi và quả cau để tạo ra một loại kẹo có tác dụng khử mùi hôi miệng, giúp tiêu hóa và chống viêm nhiễm. Lá trầu bà thanh xuân cũng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư và chống lão hóa. Ngoài ra, cây trầu bà thanh xuân cũng được dùng để làm cảnh, trang trí nhà cửa và lễ hội.

 

Bạn có thể tham khảo⇒ Cách chăm sóc trầu bà thanh xuân


2. Cây trầu bà đế vương
 

Cây trầu bà đế vương là một loại cây cảnh có tên khoa học là Philodendron, thuộc họ Ráy (Araceae). Cây có nguồn gốc từ đảo Solomon, Indonesia, và có hai màu chính là xanh và đỏ. Cây trầu bà đế vương được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy.


Cây cũng có tác dụng lọc không khí, hút bức xạ và giảm stress cho người trồng. Cây trầu bà đế vương phù hợp với những người mệnh Mộc, Hỏa và Thổ, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng. 


Để trồng và chăm sóc cây trầu bà đế vương, bạn cần chọn vị trí đặt cây có ánh sáng vừa phải, tưới nước đều đặn, bón phân hữu cơ và cắt tỉa lá cây thường xuyên. Cây trầu bà đế vương là một loại cây cảnh đẹp và ý nghĩa, rất thích hợp để trang trí trong nhà hoặc văn phòng làm việc.

 

Bạn có thể tham khảo⇒ Cách chăm sóc trầu bà đế vương

 

3. Cây trầu bà cẩm thạch
 

Cây trầu bà cẩm thạch là một loại cây thân cỏ, dạng dây leo, sống lâu năm, có nguồn gốc từ miền Bắc Australia và Malaysia. Cây có tên khoa học là Scindapsus pictus, thuộc họ Ráy (Araceae). Cây có lá hình trái tim, màu xanh loang những vệt trắng như sữa, rất đẹp mắt và độc đáo. 


Cây trầu bà cẩm thạch là một loài cây cảnh phổ biến trong nhà và văn phòng. Cây trầu bà cẩm thạch không chỉ là cây trang trí, mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe và phong thủy. Cây có khả năng hút các khí độc từ máy vi tính, giảm thiểu ô nhiễm ozon, làm xanh mát không gian. Cây còn tượng trưng cho sự uy quyền, sức khỏe bền lâu, ý chí vươn lên và mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. Cây rất hợp với những người thuộc mệnh Kim


Cách trồng và chăm sóc cây trầu bà cẩm thạch rất đơn giản. Cây có thể trồng bằng đất hoặc thủy canh. Cách nhân giống phổ biến là giâm cành hoặc tách bụi. Cây thích hợp với ánh sáng bán bóng râm, tưới nước đều đặn và bón phân thường xuyên. Cây trầu bà cẩm thạch là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích cây xanh và muốn mang thiên nhiên vào nhà.

 

Bạn có thể tham khảo⇒ Cách chăm sóc trầu bà cẩm thạch

Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H video-play-button
-14%

4. Cây trầu bà lá xẻ
 

Cây trầu bà lá xẻ là một loài cây thân thảo thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cây có lá màu xanh lục, có các đường xẻ hình lông chim, tạo nên hình dáng độc đáo và bắt mắt. 


Cây trầu bà lá xẻ không chỉ là cây cảnh trang trí nội thất, mà còn có công dụng thanh lọc không khí, hút các tia phóng xạ từ thiết bị điện tử và tỏa hương thơm nhẹ. Cây còn mang ý nghĩa phong thủy là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất và tài lộc tươi tốt. 


Cây trầu bà lá xẻ được trồng làm cây cảnh trong nhà hay ngoài vườn. Cây có thể chịu được nhiệt độ cao và khô hạn, nhưng cần ánh sáng mạnh để phát triển tốt. Cây cũng cần được tưới nước và bón phân đều đặn. Cây có thể sinh sản bằng hạt hay chiết cành.

 

Bạn có thể tham khảo⇒ Cách chăm sóc trầu bà lá xẻ


5. Cây trầu bà tỷ phú (Trầu bà treo)


Cây trầu bà tỷ phú là một loại cây thân leo có lá hình trái tim, màu xanh lá cây bóng. Cây có tên khoa học là Epipremnum aureum, thuộc họ Araceae. Cây có nguồn gốc từ đảo Solomon và còn được gọi là cây sắn dây hoàng kim, ma quỷ đằng, thạch cam tử . 


Cây trầu bà tỷ phú có nhiều công dụng và ý nghĩa trong cuộc sống. Cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc như formaldehyde, benzene, xylene, toluene. Cây còn mang lại tài lộc, vạn sự hanh thông và may mắn cho người sở hữu. Cây cũng làm đẹp và tạo điểm nhấn cho không gian sống .


Cách trồng và chăm sóc cây trầu bà tỷ phú không quá khó khăn. Cây có thể trồng trong chậu treo hoặc trong nước với dung dịch thủy canh. Cây thích hợp với vị trí thoáng mát, không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng trực tiếp. Cây cần được tưới nước đều đặn và bón phân hữu cơ. Cây cũng cần được tỉa cành để giữ dáng và phát triển tốt.

 

Bạn có thể tham khảo⇒ Cách chăm sóc trầu bà tỷ phú

 

6. Cây trầu bà lỗ 


Cây trầu bà lỗ còn được gọi là cây trầu bà cửa sổ, là một loại cây cảnh phổ biến trong nhà. Cây có tên khoa học là Epipremnum aureum, thuộc họ Ráy (Araceae). Cây có lá màu xanh đậm, hình trái tim, có thể phát triển dài và rủ xuống. 


Cây có khả năng lọc không khí và giảm bớt các chất độc hại như formaldehyde, xylene và benzen. Cây trầu bà lỗ cũng có ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.


Cây trầu bà lỗ dễ trồng và chăm sóc. Cây có thể sống ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, từ râm mát đến nắng nhẹ. Tuy nhiên, không nên để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu, vì sẽ làm lá cháy và héo. Cây cần được tưới nước đều đặn, nhưng không quá ẩm, để tránh bệnh thối rễ. Cây cũng cần được bón phân định kỳ, khoảng một lần mỗi tháng, để kích thích sinh trưởng và ra lá mới.


Cây trầu bà lỗ có thể trồng trong chậu treo, chậu đứng hoặc giỏ treo. Cây có thể tạo thành những dải lá xanh dài, tạo cảm giác mát mẻ và thư giãn cho không gian sống. Cây cũng có thể dùng để trang trí ban công, cửa sổ, phòng khách hoặc phòng làm việc. Cây trầu bà lỗ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích cây xanh và muốn mang thiên nhiên vào nhà.

 

Bạn có thể tham khảo ⇒ Cách chăm sóc trầu bà lỗ


7. Cây trầu bà sữa

 

Cây trầu bà sữa là một loại cây cảnh dễ trồng và dễ chăm sóc, có nguồn gốc từ đảo Solomon, thuộc họ ráy (Araceae). Cây có tên khoa học là Epipremnum 'Marble Queen' hoặc Epipremnum pinnatum 'NJoy', còn được gọi là trầu bà cẩm thạch hay trầu bà đột biến trắng. Cây có thân thảo dạng leo, lá đơn hình tim, có nhiều đốm trắng nổi bật trên nền xanh. 


Cây có khả năng lọc không khí, hút khí độc và chất gây ung thư trong môi trường sống và làm việc. Cây cũng mang ý nghĩa phong thủy tốt, hợp với người mệnh Thủy và Kim, mang lại may mắn, thành đạt và bình an cho gia chủ. 


Cây có thể trồng trong đất hoặc trong nước, thích hợp để trang trí phòng khách, phòng làm việc, ban công, sân vườn hay quán cà phê. Để chăm sóc cây tốt, cần chọn loại đất xốp, thoáng khí và giữ ẩm. Cần tưới nước cho cây đều đặn mỗi ngày, nhưng không để ướt quá. Cần để cây ở nơi có ánh sáng nhẹ hoặc bóng râm, không để cây dưới ánh nắng gắt. Có thể nhân giống cây bằng cách cắt cành và giâm vào đất hoặc nước.

 

Bạn có thể tham khảo ⇒ Cách chăm sóc trầu bà sữa


Nói chung, Cây trầu bà là một loài cây cảnh rất phổ biến và được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp lạ mắt, dễ trồng và chăm sóc. Ngoài ra, cây trầu bà còn có nhiều ý nghĩa phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. 

 

►►Xem thêm: Monstera có mấy loại và cách chăm sóc cây trong nhà

 

Nông Nghiệp Phố đã giới thiệu cho bạn 7 loại cây trầu bà độc đáo mà các dân chơi kiểng nhất định phải biết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và chúc bạn có một ngày vui vẻ!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết