DANH MỤC SẢN PHẨM

Cây trầu bà tỷ phú - Đem lại nhiều tài lộc, phú quý cho gia chủ | Nông nghiệp phố

Dương Lê Ái Mi
Th 2 31/07/2023
Nội dung bài viết

Với những chiếc lá xẻ độc đáo, trầu bà đang là loại kiểng lá được nhiều người ưa chuộng. Ngoài hình dáng đẹp mắt, trầu bà tỷ phú còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tài lộc, đem lại phú quý cho gia chủ, cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay về loài Cây trầu bà tỷ phú nhé.
 


1. Trầu bà tỷ phú là cây gì?
 

Cây trầu bà tỷ phú là một loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái và ý nghĩa phong thủy tốt. Cây trầu bà tỷ phú có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia, thuộc họ Ráy (Araceae). Cây có nguồn gốc từ châu Phi, được du nhập vào Việt Nam từ năm 2000.

Cây trầu bà tỷ phú có thân rễ dày, chứa nhiều nước và dưỡng chất. Lá cây màu xanh đậm, bóng, dày và dai, có hình giống lá cọ. Cây có khả năng chịu được nhiệt độ cao, khô hạn và ít sâu bệnh. Cây trầu bà tỷ phú thường được trồng trong chậu để trang trí trong nhà, văn phòng hay khuôn viên.
 

2. Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của cây trầu bà tỷ phú

 

Cây trầu bà tỷ phú là một loại cây cảnh có lá hình trái tim, màu xanh đậm, có thể trồng trong nhà hoặc ngoài trời. Cây trầu bà tỷ phú được cho là có tác dụng hút tài lộc, mang lại sự giàu sang, phú quý cho gia chủ. Cây còn có ý nghĩa phong thủy là biểu tượng của sự may mắn, hạnh phúc và bình an.

 

 

Theo quan niệm dân gian, cây trầu bà tỷ phú có khả năng thu hút vận khí tốt, giúp gia chủ gặp nhiều cơ hội kinh doanh, thăng tiến trong sự nghiệp. Cây cũng có tác dụng cải thiện mối quan hệ gia đình, tình cảm vợ chồng, con cái. Cây trầu bà tỷ phú còn giúp trừ tà, xua đuổi những điều xấu xa, tiêu trừ bệnh tật, tai ương.

 

Để cây trầu bà tỷ phú phát huy tác dụng phong thủy, người trồng cần chọn vị trí và hướng phù hợp. Theo các chuyên gia phong thủy, cây trầu bà tỷ phú nên được đặt ở hướng Đông Nam hoặc Tây Nam của nhà, vì đây là hai hướng thuộc mệnh Mộc và Hỏa, có liên quan đến tài lộc và sự nghiệp. Ngoài ra, cây cũng có thể được đặt ở ban công, cửa sổ hoặc góc làm việc để tăng cường năng lượng tích cực.

 

 

Cây trầu bà tỷ phú không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mắt, mà còn là một vật phẩm phong thủy mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Bằng cách chăm sóc và bố trí cây hợp lý, người trồng có thể mong đợi sự giàu có, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

 

3. Cách trồng cây trầu bà tỷ phú

 

Cây trầu bà tỷ phú là một loại cây cảnh đẹp và có giá trị kinh tế cao. Để trồng cây trầu bà tỷ phú đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

 

- Hạt giống cây trầu bà tỷ phú: Bạn có thể mua hạt giống tại các cửa hàng cây cảnh hoặc trên mạng. Hạt giống cây trầu bà tỷ phú có hình dạng như hạt đậu, màu nâu sẫm và có vỏ bọc bên ngoài.

 

- Đất trồng: Bạn nên chọn đất trồng có độ ẩm vừa phải, thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể pha đất trồng bằng cách trộn đất sét, đất cát và phân hữu cơ theo tỷ lệ 2:1:1.

 

- Chậu trồng: Bạn nên chọn chậu trồng có kích thước phù hợp với cây, có lỗ thoát nước ở đáy và có khay hứng nước. Bạn có thể dùng chậu sứ, chậu nhựa hoặc chậu gốm để trồng cây trầu bà tỷ phú.

Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H video-play-button
-14%

 

- Nước tưới: Bạn nên tưới cây bằng nước sạch, không có chất hóa học hoặc muối. Bạn nên tưới cây vào buổi sáng hoặc chiều mát, không tưới vào giữa trưa khi nắng gắt.

 

Sau khi đã chuẩn bị xong những nguyên liệu cần thiết, bạn có thể bắt đầu quá trình trồng cây trầu bà tỷ phú như sau:

Bước 1: Làm sạch hạt giống. Bạn nên ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 30 phút để làm mềm vỏ bọc. Sau đó, bạn dùng kéo cắt nhẹ vỏ bọc để lộ phần nhân hạt.

Bước 2: Gieo hạt giống. Bạn lấy chậu trồng đã lót đất, rải đều hạt giống lên mặt đất, không để quá gần nhau. Sau đó, bạn rải thêm một lớp đất mỏng lên trên để che phủ hạt giống.

Bước 3: Tưới nước. Bạn dùng bình xịt để tưới nước cho đất ẩm mềm, không làm vỡ hạt giống. Bạn nên tưới nước thường xuyên cho đến khi cây mọc lên.

Bước 4: Chăm sóc cây. Khi cây đã mọc lên, bạn nên chọn những cây khỏe mạnh và cắt bỏ những cây yếu ớt. Bạn nên để chậu trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời vừa phải, không quá nóng hoặc quá lạnh. Bạn nên tưới nước cho cây khi thấy đất khô ráo, không tưới quá nhiều hoặc quá ít. Bạn cũng nên bón phân cho cây mỗi tháng một lần để kích thích cây sinh trưởng và ra hoa.

Bước 5: Thu hoạch và bán cây. Khi cây đã ra hoa và có quả, bạn có thể thu hoạch và bán cây trầu bà tỷ phú. Bạn nên chọn những cây có hoa và quả đẹp, không bị sâu bệnh hoặc hư hỏng. Bạn có thể bán cây trực tiếp cho khách hàng hoặc qua các kênh trực tuyến.


4. Cách chăm sóc cây trầu bà tỷ phú

 

Để chăm sóc cây trầu bà tỷ phú, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Tưới nước cho cây khi đất trong chậu khô ráo, khoảng 7-10 ngày một lần. Tránh tưới quá nhiều nước sẽ làm thối rễ và làm rụng lá.

- Bón phân cho cây 3-4 tháng một lần, dùng phân hữu cơ hoặc phân hóa học loãng. Tránh bón quá nhiều phân sẽ làm chết cây.

- Cắt tỉa những lá và cành khô, héo hoặc bị sâu bệnh để cây phát triển khỏe mạnh.

- Đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc quá tối. Cây có thể chịu được ánh sáng nhân tạo như đèn điện.

- Chuyển chậu cho cây khi thấy rễ cây mọc quá nhiều và chật chậu. Dùng chậu có lỗ thoát nước và đất trồng thoáng, xốp.

 

Cây trầu bà tỷ phú không chỉ là một loại cây cảnh đẹp mắt, mà còn là một biểu tượng của sự giàu có và thành công. Nhiều người tin rằng nếu trồng cây trầu bà tỷ phú ở nhà hoặc ở nơi làm việc, sẽ thu hút được năng lượng tích cực, giúp tăng cường sức khỏe, tài vận và hạnh phúc. Cây trầu bà tỷ phú là một loại cây cảnh đẹp và ý nghĩa, rất thích hợp để làm quà tặng cho người thân, bạn bè hay đối tác.

 

⇒ Xem thêm: Trầu bà lỗ - Cách trồng và chăm sóc có thể bạn chưa biết

⇒ Xem thêm: Cây trầu bà thanh xuân, ý nghĩa và cách chăm sóc

 

Qua bài viết này, Nông nghiệp phố hy vọng đã chia sẻ đến bạn ý nghĩa, cách trồng và cách chăm sóc cây trầu bà tỷ phú tại nhà. Nếu bạn mong muốn có may mắn về tài lộc thì trồng ngay một chậu trầu bà nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết