DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 6 loài lan Hạc Đính có ở nước ta đẹp hút hồn | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 29/08/2019
Nội dung bài viết

Lan hạc đính nâu là một dòng lan thuộc về chi Địa lan. Được rất nhiều người sưu tầm để chưng bày ngày tết. Giống hoa đẹp và hiếm này chủ yếu là loài yêu bóng mát. Người ta thường thấy nó trên mặt đất với một vài biểu sinh và thường thích ẩm và thậm chí còn thích tưới nước. Những hoa màu trắng tinh khiết với môi được đánh dấu màu vàng và cam. Hoa có mùi thơm. Một yếu tố thú vị của loài này là thân sẽ phân hủy trong năm thứ ba khi phần còn lại của cây hấp thụ thân (bị phân hủy) và sử dụng nó làm các chất dinh dưỡng. Các thân cũng có thể được đặt trên một lớp dớn mềm và nhiều cây sẽ được sản xuất từ các mắt ngủ, nhưng các lan mới sẽ không nở hoa trong khoảng 3 năm đầu. Hãy cùng bài viết những loài lan hạc đính ở nước ta tìm hiểu thêm về các dòng lan này

1. Phaius tankervilleae: Lan Hạc đính nâu

 

top-6-loai-lan-hac-dinh-co-o-nuoc-ta-dep-hut-hon

 

Loài lan đất, củ giả lớn dạng chóp có nhiều bẹ. Thân cao 50 - 60cm. Lá lớn dài 30 - 50cm, rộng 5 - 10cm, có 7 gân, màu lục nhạt, thuôn hình giáo, nhọn ở đỉnh, gốc có cuống. Cụm hoa thẳng, cao 30 - 70cm. Hoa lớn, dài 10cm, cánh hoa trắng ở mặt ngoài, nâu ở mặt trong. Cánh môi màu đỏ có vạch vàng, chia 3 thùy, hai thùy bên cuộn lại, thùy giữa có 2 vạch dọc.

 

Cây mọc ở đất sình lầy: Nình Bình, Huế, Tây Nguyên (Lâm Đồng, Gia lai, Kontum, Daklak), Đồng Nai và phân bố Lào, Srilanca, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Tân Ghi Nê, Australia.

2. Phaius longicornu: Lan Hạc đính tím

 

top-6-loai-lan-hac-dinh-co-o-nuoc-ta-dep-hut-hon

 

Mô tả: Loài lan đất, lá lớn dài 30 - 40cm, rộng 4 - 5cm, xếp nếp theo gân, thuôn nhọn ở đỉnh, cuống dài ở gốc. Cụm hoa chùm thẳng. Hoa lớn, dài 5 - 7cm, thưa. Cánh hoa trắng ở mặt ngoài, màu vàng ở mặt trong. Cánh môi ở giữa có màu vàng có nhiều vạch màu tím đỏ, chia 3 thùy rộng, đầu cánh môi có 1 đoạn kéo dài.

 

Phân bố: Cây mọc ở vùng núi: Lâm Đồng (Vườn quốc gia Bi Đúp - Núi Bà) và phân bố ở Thái Lan, Indonesia.

 

3. Phaius mishmensis: Lan Hạc đính hồng

 

top-6-loai-lan-hac-dinh-co-o-nuoc-ta-dep-hut-hon

 

Mô tả: Loài lan đất, củ giả lớn, cao 8 - 10cm, rộng 3 - 5cm, thuôn tròn, xếp sát nhau. Thân cao 0,5 – 0,8m. Lá 3 - 8 chiếc, dài 20 - 25cm, xếp nếp theo gân, màu xanh đậm. Cụm hoa cao 50 - 60cm, cuống chung mập. thường có 4 – 7 hoa. Hoa lớn, dài 5cm, màu hồng nhạt khi mời nở, cánh môi màu hồng tươi, khi già chuyển thành màu vàng cam, cựa dài 3cm.

 

Phân bố: Loài mọc chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc như Tam Đảo, Hoà Bình, Cúc Phương và Lâm Đồng. Loài này còn phân bố ở Trung Quốc., Campuchia, Thái Lan..

Đá nham thạch Lava đen SFARM nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia - KT 3 - 5mm Đá nham thạch Lava đen SFARM nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia - KT 3 - 5mm
-3%

4. Phaius indigoferus: Lan Hạc đính nâu vàng

 

top-6-loai-lan-hac-dinh-co-o-nuoc-ta-dep-hut-hon

 

Mô tả: Loài lan đất, lá lớn dài 30 - 40cm, rộng 4 - 5cm, xếp nếp theo gân, thuôn nhọn ở đỉnh, cuống dài ở gốc. Cụm hoa chùm thẳng. Hoa lớn, dài 5 - 7cm, thưa. Cánh hoa trắng ở mặt ngoài, màu nâu đậm ở mặt trong. Cánh môi màu vàng có nhiều vạch màu nâu đậm, chia 3 thùy rộng, có lông dài.

 

Phân bố: Cây mọc ở vùng núi: Phú Thọ, Ninh Bình, Gia Lai, Kontum, Đồng Nai và phân bố ở Thái Lan, Indonesia.

 

Tìm thấy ở Thái Lan, Malaysia và Java ở độ cao từ 300 đến 1500 mét với một kích thước trung bình, phụ sinh tăng trưởng từ nóng đến ấm, không có giả hành nhưng kín, hình vuông trong sự giao nhau, thân có thể nằm dọc theo mặt đất trước khi chuyển lên trên và mang 3-4 hoa, quăn lại, từng bước thu hẹp phía dưới các cuống lá cơ sở, nở vào mùa hè trên một thân cứng, nhiều cụm hoa.


5. Phaius flavus: Lan Hạc đính vàng

 

top-6-loai-lan-hac-dinh-co-o-nuoc-ta-dep-hut-hon

 

Một kích thước trung bình, lan đất phát triển từ nơi mát mẻ đến ấm từ các tầng râm ẩm của rừng thường xanh cây lá rộng chủ yếu trên các vùng bị che phủ bởi sương mù trên rêu được ghi trong chà và dọc theo suối dốc ở Assam, phía đông dãy Himalaya, Nepal, Myanamar, Thái Lan , Malaysia, Trung Quốc, Lào, Việt Nam, Java, Moluccas, Philippines, Sulawesi, Sumatra, New Guinea, New Caledonia, Samoa, Vanuatu, Đài Loan, Ryukyu Isalnds và Nhật Bản ở độ cao của 200-3400 mét.

 

Giả hành có hình nón với hình trứng, mang 3-8 lá hình elip-mũi mác, nhọn, quăn lại, vàng đốm trắng, nở hoa lỏng lẻo trên một thân cao đến 3 ' , thẳng, cơ bản, thật nhiều cụm hoa với lá bắc kéo dài và thật nhiều hoa thơm, lâu tàn, màu vàng, nở vào mùa đông và mùa xuân.

 

6. Hạc đính trắng, bạch hạt trắng

 

top-6-loai-lan-hac-dinh-co-o-nuoc-ta-dep-hut-hon

 

- Mô tả: Lan đất hay sống phụ sinh, mọc bụi dày, cao đến 1m, thân thẳnh nhọn. Lá mềm, mỏng, dài 15cm - 35cm, rộng 3 - 4cm, tập trung ở đỉnh, thuôn đều, nhọn đầu, gốc có bẹ. Cụm hoa chùm 10 - 25 hoa. Hoa lớn dài 10 - 12cm, màu trắng. Cánh môi có 3 thùy, hai thùy bên trắng, thùy giữa vàng với các vạch đỏ, cựa dài 2cm.

 

- Phân bố: Cây mọc ở vùng núi Hà Giang, Tuyên Quan, Lâm Đồng, Đồng Nai và phân bố ở Nêpan, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia.

 

- Chúng đã từng nằm trong chi Phaius (Hạc đỉnh) khi các hoa giống lẫn nhau, nhưng có sự khác biệt quan trọng. Có khoảng 6 loài được công nhận hợp lệ.
 

ĐỌC THÊM

Bạn đã thật sự biết về hoa lan Cattleya - Lan Hoàng Hậu

Các yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò cho lan như thế nào?

10 loài hoa lan đẹp nhất thế giới có ở Việt Nam bạn nên biết


 Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé!   

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết