DANH MỤC SẢN PHẨM

Hoa hồng Ramukan rose, cách trồng và chăm sóc | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 14/04/2022
Nội dung bài viết

Hoa hồng Ramukan rose, cách trồng và chăm sóc

 

Hoa hồng Rakuman rose có màu hồng đẹp cùng phần viền xoắn dễ thương và một hương thơm dịu dàng, giống hoa hồng ngoại này rất được nhiều người yêu thích. Vậy mặt hoa của hoa hồng Ramukan rose như thế nào, cách trồng và chăm sóc ra sao, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu nhé.

 

1. Hoa hồng Ramukan rose là giống hồng gì?

 

Hoa hồng Ramukan rose có xuất xứ từ Nhật Bản, được lai tạo bởi nhà nghiên cứu Hiroshi Ogawa vào trước năm 2013. Hoa hồng Ramukan rose là giống hồng bụi cao khoảng 90cm - 100cm, tán rộng khoảng 50cm - 60cm.

 

Điểm hút của hoa hồng Ramukan rose nằm ở bộ cánh màu hồng đậm đà, nồng nàn và cực kỳ bắt mắt, lại có thể chuyển màu theo mùa. Thông thường hoa có màu tím hồng, vào những ngày nóng hoa sẽ chuyển sang màu hồng rực rỡ, những ngày đông gió lạnh thì sắc hồng lại càng nổi bật và rực rỡ hơn.

 

Hoa-hong-Ramukan-rose

 

Hoa hồng Ramukan rose dạng hoa chùm, đường kính hoa trung bình từ 6cm - 8cm, với khoảng 100 cánh hoa dày xếp chồng lên nhau theo thứ tự và xoắn chắc ở phần lõi, phần cánh hoa xòe bao quanh lõi và hơi lượn sóng nhẹ tạo nên cấu trúc răng cưa độc đáo.

 

Với cấu trúc xoắn biên này giúp cho hoa có độ bền lâu hơn, dù hoa đã phai màu và khô lại nhưng vẫn giữ nguyên hiện trạng không rụng cánh. Độ lặp hoa của Ramukan rose ngắn và nở quanh năm giúp vườn hoa của bạn sẽ luôn rực rỡ và mang theo hương thơm dịu nhẹ.

 

Ramukan rose là một trong những giống hồng ngoại thích hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Việt Nam. Khả năng sinh trưởng, phát triển và kháng bệnh cũng được đánh giá tốt.

 

Bạn có thể xem thêm :  Top 10 loài hoa hồng đẹp và ý nghĩa

 

2. Cách trồng hoa hồng Ramukan rose vào chậu

 

Đầu tiên bạn cần chọn cho Ramukan rose một chiếc chậu có kích thước phù hợp với kích thước gốc cây và tán cây, chất liệu chậu bạn nên chọn chậu nhựa để dễ dàng di chuyển trong quá trình trồng. Bên cạnh đó, chậu cần có lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng, thối rễ.

 

Giá thể trồng hoa hồng Ramukan rose cần đảm bảo tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm và thoát nước tốt, nguồn dinh dưỡng đa dạng và sạch các loại mầm bệnh gây hại.

 

Bạn có thể trộn giá thể trồng hoa hồng Ramukan rose theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 mụn dừa cùng một ít nấm đối kháng Trichoderma.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giá thể trồng hoa hồng Sfarm, đây là hỗn hợp giá thể được phối trộn từ các nguồn nguyên liệu cao cấp và nhập khẩu, kết hợp với công nghệ ủ vi sinh đặc biệt để cho ra sản phẩn giá thể giàu vi sinh, hạn chế tối đa mầm bệnh, với công thức phối trộn đặc biệt dành riêng cho hoa hồng.

Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu
-3%

Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Với nguyên liệu bao gồm phân trùn quế, đá perlite, đá pumice, rêu sphagnum, mụn xơ dừa, than bùn, bột neem, vi sinh vật,... đây sẽ là chất trồng lý tưởng cho hoa hồng mà bạn có thể trồng được ngay sau khi mua về.

 

Hoa-hong-Ramukan-rose

 

Sau khi đã chuẩn bị chậu trồng và giá thể trồng, bạn lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm rồi cho giá thể vào 2/3 chậu, sau đó đặt cây vào chậu ngay ngắn và tiếp tục cho giá thể vào đầy chậu.

 

Dùng tay ấn nhẹ để cây đứng vững và tưới nước giữ ẩm, để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Sau khi trồng, để cây con nhanh hồi phục và ra nhiều rễ mới, bạn dùng các loại phân bón kích rễ phun cho cây 7 ngày/ lần, bạn có thể dùng một số phân bón kích rễ phổ biến như N3M, Axit Humic 322, Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

 

3. Cách chăm sóc hoa hồng Ramukan rose trồng chậu

 

Khi chăm sóc hoa hồng Ramukan rose trồng chậu tại nhà, điều đầu tiên bạn cần qua tâm là ánh nắng. Hoa hồng ngoại Ramukan rose thích hợp ở vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời từ 4 - 6 giờ/ngày.

 

Chế độ tưới nước cũng là một yếu tố bạn cần lưu ý. Khi tưới hoa hồng Ramukan  rose, bạn chỉ nên tưới vừa đủ và hạn chế tưới vào buổi tối. Thời điểm tốt nhất để tưới cây là vào thời điểm mát mẻ như chiều mát và sáng sớm.

 

Hoa-hong-Ramukan-rose

 

Để không làm chai cứng hay nén dẽ giá thể qua thời gian trồng, bạn nên sử dụng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân gà nhật, phân bò, phân dê, phân bánh dầu… kết hợp cùng các loại phân bón lá hữu cơ như bánh dầu nước, đạm cá, phân bón rong biểnđịnh kỳ 1 lần/ tháng cho cây.

 

Khi chăm sóc hoa hồng Ramukan rose, bạn nên thường xuyên bấm ngọn các cành đã ra hoa đồng thời bấm 2 đốt lá tính từ hoa xuống dưới để kích thích cây ra chồi mới. Cây hoa hồng càng lâu năm tuổi, càng nhiều chồi và ngọn cây thì sẽ ra càng nhiều hoa.

 

⇒ Bạn có thể xem thêm Cách chăm sóc hoa hồng nhung

 

Tuy được đánh giá là kháng bệnh tốt nhưng thỉnh thoảng cây vẫn sẽ gặp sâu bệnh như bọ trĩ, nhện đỏ, bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen... vì vậy bạn nên trồng cây với mật độ thông thoáng, cắt tỉa lá già, lá vàng, cành khô để hạn chế sâu bệnh hại.

 

Bên cạnh đó, để hạn chế phải phun thuốc BVTV khi cây bị bệnh, bạn có thể phun phòng bằng các loại chế phẩm sinh học như Neem Chito, Neem Chili, dịch tỏi, GE gừng tỏi ớt, GE quế

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà

 

Qua bài viết này, hy vọng Nông Nghiệp Phố đã chia sẻ đến bạn những điều hữu ích về loại hoa hồng Rakuman rose. Nếu bạn bị thu hút bởi vẻ đẹp cực kỳ quyến rũ này thì trồng ngay một vài chậu tại nhà nhé.

 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết