DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách làm GE Tỏi, Ớt, Gừng | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 16/10/2020
Nội dung bài viết

Cách làm GE Tỏi, Ớt, Gừng – Thuốc trừ sâu sinh học

 

Sử dụng thuốc trừ sâu sinh học cho lan đã không còn quá mới mẻ trong giới chơi lan. GE tỏi, ớt, gừng ngoài tác dụng xua đuổi côn trùng trong vườn lan, mà còn cung cấp dưỡng chất cho cây lan. Bạn đã hiểu rõ cách làm GE tỏi, ớt, gừng chưa, cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay nhé.

 

1. GE Tỏi, Ớt, Gừng là gì?

 

GE còn được biết đến là phân thuốc hữu cơ, enzyme sinh học… Và GE tỏi, ớt, gừng được biết đến như một loại thuốc trừ sâu sinh học, giúp phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng.

 

2. Công dụng của GE Tỏi, Ớt, Gừng

 

Thành phần của tỏi, ớt, gừng có chứa hàm lượng axit và tinh dầu khá mạnh, tác động đến các bộ phận như mắt, da của côn trùng, sâu bọ gây hại cây trồng, và có thể xua đuổi hay tiêu diệt chúng. Đặc biệt, GE tỏi, ớt, gừng sẽ hạn chế được tính kháng thuốc của côn trùng, sâu hại.

 

Bên cạnh đó, GE tỏi, ớt, gừng sẽ cung cấp các amino axit, vitamin, khoáng chất cho lan, giúp cây phát triển tốt.

 

Được làm từ thành phần 100% thành phần tự nhiên nên GE tỏi, ớt, gừng rất thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng và vật nuôi. Vì vậy loại GE này rất phù hợp cho nông dân thành thị, những gia đình có mẹ bầu, con nhỏ.

 

Ngoài ra, GE tỏi, ớt, gừng còn có khả năng diệt được một số loại cỏ dại và cung cấp cho đất trồng, giá thể một lượng lớn vi sinh vật có lợi. Nếu sử dụng liên tục, GE tỏi, ớt, gừng có thể giúp cải thiện chất lượng giá thể, đất trồng.

 

Khi làm GE tỏi, ớt, gừng, bạn có thể thêm vào một ít cỏ mực hay hành tím, vì chúng có thành phần chất kháng sinh, giúp tăng khả năng ngăn ngừa nấm bệnh gây hại của GE thành phẩm.

 

3. Cách làm rượu tỏi, ớt, gừng

 

cach-lam-ruou-toi-ot-gung

 

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 kg tỏi, 1 kg ớt, 1 kg gừng và 3 lít rượu. Sau đó, bạn hãy nghiền nát tỏi, ớt, gừng rồi đổ thêm 1 lít rượu vào chứa trong thùng kín. Ngâm khoảng 15 ngày rồi đem đi lọc và sử dụng.

 

Sau khi lọc, bạn pha 100 ml dung dịch rượu tỏi, ớt, gừng với 10 lít nước . Lắc đều rồi đem phun đều lên cả mặt trên và dưới của lá cây. Để trừ rệp sáp, bạn pha thêm vào 100 ml nước rửa chén đậm đặc. Lắc đều rồi đem phun đều lên cả mặt trên và dưới của lá cây.

 

Rượu tỏi, ớt, gừng không diệt được rệp sáp mà chỉ làm chúng bị yếu đi. Đồng thời, nước rửa chén sẽ làm rệp bị dính chặt vào lá cây, và bị đói đến chết. Trong những ngày phun thuốc, bạn không được phun nước lên lá cây nhé.

4. Cách làm GE Tỏi, Ớt, Gừng tại nhà

 

cach-lam-ge-toi-ot-gung

 

a. Nguyên liệu làm GE tỏi, ớt, gừng

 

Làm GE tỏi, ớt, gừng rất đơn giản, với những nguyên liệu rất dễ tìm, và ai cũng có thể tự làm ngay tại nhà. Bạn chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ sau đây:

 

✽ 100g tỏi, 100g ớt, 100g gừng đã được rửa sạch và thái lát mỏng.

 

✽ 100 ml mật rỉ đường.

 

✽ 1 lít nước sạch.

 

✽ 50g chế phẩm vi sinh Emzeo.

 

✽ Dụng cụ chứa bằng nhựa có nắp đậy kín.

 

✽ Một vị trí ủ thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nên chọn vị trí có nhiệt độ và độ ẩm ổn định trong suốt thời gian ủ.

 

Chế phẩm vi sinh Emzeo sẽ cung cấp một lượng lớn hệ vi sinh vật có lợi và rút ngắn thời gian ủ, vì vậy khi bạn tăng giảm lượng đường và nước cho phù hợp theo công thức chung của GE, bạn có thể không cần quá quan tâm đến lượng chế phẩm vi sinh Emzeo cho vào.

 

b. Tiến hành làm GE Tỏi, Ớt, Gừng tại nhà

 

Bạn cho nước và mật rỉ đường vào dụng cụ chứa rồi khuấy đều cho tan hết. Tiếp theo, bạn cho tiếp phần tỏi, ớt, gừng đã thái lát mỏng vào, rồi cho tiếp chế phẩm vi sinh Emzeo vào và tiếp tục khuấy đều. Đậy nắp thật kĩ rồi dán nhãn, ghi ngày làm lên chai để tiện theo dõi.

 

Nếu có cỏ mực hay hành tìm thì bạn cho 1 nhành cỏ mực cắt nhỏ hay 3 - 5 củ hành tím thái mỏng vào chung để tăng hiệu quả của GE thành phẩm nhé.

 

Sau 1 ngày ủ cần mở nắp dụng cụ chứa để thoát khí, mở nắp trong vòng 1 tuần đầu. Từ tuần tiếp theo, bạn chỉ cần 5 - 7 ngày mở nắp một lần. Vì có sử dụng chế phẩm vi sinh Emzeo nên thời gian ủ được rút ngắn chỉ còn 15 - 20 ngày. Sau thời gian ủ, bạn đem lọc sạch bã chỉ lấy phần nước sẽ thu được GE tỏi, ớt, gừng thành phẩm.

 

c. Cách sử dụng GE Tỏi, Ớt, Gừng cho hoa lan

 

Để phun xịt GE tỏi, ớt, gừng cho hoa lan, bạn pha 3ml GE thành phẩm, 1ml nước rửa chén với 1 lít nước sạch. Phun, xịt đều lên thân, lá lan, nước rửa chén giúp tăng độ bám dính của GE.

 

Phun vào sáng sớm hoặc chiều mát, định kỳ 7 – 10 ngày bạn phun một lần. Đối với những cây đang bị bệnh, có thể phun liên tục 3 lần, cách 1 ngày phun 1 lần.

 

d. Một số lưu ý khi làm GE Tỏi, Ớt, Gừng

 

Làm GE bạn nên dùng bình nhựa, tuyệt đối không dùng bình thủy tinh, vì khi lên men bình thủy tinh có thể bị vỡ. Bình nhựa ủ GE phải được đậy kín để tránh không khí tràn vào làm hư GE.

 

GE tỏi, ớt, gừng không có thời hạn sử dụng, để bao lâu cũng sử dụng được, bảo quản GE thành phẩm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, kiểm tra thường xuyên và xả khí trong bình ra nếu bình cứng vì đầy khí.

 

Xem thêm: Cách làm GE Gừng kích rễ cho lan.

 

Xem thêm: Cách làm GE Nha đam sử dụng cho lan.

 

Xem thêm: Cách làm GE quế phòng ngừa nấm bệnh cho lan.

 

Cách làm GE Tỏi, Ớt, Gừng – Thuốc trừ sâu sinh học tại nhà theo cách mà Nông nghiệp phố chia sẻ thật đơn giản đúng không, làm ngay cho mình một mẻ GE tỏi, ơt, gừng để chăm sóc cho lan nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết