DANH MỤC SẢN PHẨM

Tuyệt chiêu trộn đất trồng rau ăn quả chuẩn nhất | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
CN 19/04/2020
Nội dung bài viết

Xu hướng trồng rau sạch trên sân thượng giờ không còn xa lạ với các nông dân phố hiện đại. Để có được giàn rau xanh mướt, cây sai trĩu quả, mỗi nông dân phố cần nắm rõ các kỹ thuật cơ bản từ khâu làm đất đến khâu chăm sóc. Bài viết dưới đây, Nông nghiệp phố sẽ chia sẻ cung các nông dân phố tuyệt chiêu trộn đất trồng rau ăn quả chuẩn nhất nhé!

 

1. Tại sao phải trộn đất trước khi trồng rau ăn quả?

 

tuyet-chieu-tron-dat-trong-rau-an-qua-chuat-nhat

 

Đối với các loại rau ăn quả thì thời gian sinh trưởng khá dài. Thời gian cây bắt đầu ra quả cho đến khi kết thúc thu hoạch có thể kéo dài 2 đến 3 tháng. Vì thế cần phải chuẩn bị giá thể trồng đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để cây luôn được khỏe mạnh ngay từ đầu.

 

Đối với các loại đất sạch dinh dưỡng đang bán trên thị trường hiện nay  thì lượng dinh dưỡng trong đất chỉ cung cấp đủ cho cây trong thời gian ngắn. Nếu không bổ sung dinh dưỡng cho đất ngay từ đầu việc hấp thụ dinh dưỡng của cây sẽ bị gián đoạn.

 

2. Chọn đất trồng rau ăn quả nào phù hợp?

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đất sạch cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên đối với các loại rau ăn quả có thời gian sinh trưởng dài, bộ rễ ăn sâu và rộng hơn nên cần chọn những loại đất hữu cơ có hàm lượng đất thịt cao như: đất sạch cao cấp Namix, Đất thịt organic, Đất sạch Sfarm 

tuyet-chieu-tron-dat-trong-rau-an-qua-chuan-nhat

3. Chuẩn bị các vật liệu để trồng rau ăn quả

 

• Hạt giống/cây con đã được ươm sẵn có 2 - 3 cặp lá thật.

 

• Khay chậu, thùng xốp...

 

 

• Đất thịt, đất phù sa, đất sạch... Trong bài viết này Nông nghiệp phố sẽ chọn đất dinh dưỡng Đất Việt để trộn giá thể trồng.

 

• Phân hữu cơ: phân trùn quế, phân bò, phân dê, phân gà, phân ủ rác bếp...

 

• Giá thể giúp tơi xốp đất: tro trấu, xơ dừa, mùn cưa, xỉ than...

 

4. Các bước trồng rau ăn quả chuẩn nhất

 

tuyet-chieu-tron-dat-trong-rau-an-qua-chuan-nhat

 

 Bước 1: Trộn đều hỗn hợp gồm 1 bao đất dinh dưỡng Đất Việt 50dm3 + 1 túi phân trùn quế 2kg + 1 túi trấu sống 10dm3 (hoặc trộn thêm hay thay thế bằng xơ dừa, mùn cưa...). Nếu nhà bạn có phân ủ từ rác bếp thì cứ mạnh dan bổ sung thêm vào sẽ rất tốt cho hôc hợp đất trồng.

 

Ngoài việc trộn hỗn hợp đất và dinh dưỡng trên bạn có thể trộn thêm một ít nấm đối kháng Trichoderma vào hỗn hợp nhằm ngăn ngừa các loại nấm bệnh trong đất giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Sau khi trộn bạn nên ủ đất khoảng 1 tuần sau đó mang đi trồng sẽ cho hiệu quả cao hơn.

 

 Bước 2: Cho hỗn hợp đất vào khay chậu đã chuẩn bị sẵn, để đất cách mặt chậu 3 đến 5cm. (Một combo có thể sử dụng cho 3 chậu có kích thước đường kính miệng 35cm, tùy theo từng loại cây mà bạn có thể chọn chậu trồng thích hợp).

 

 Bước 3: Tiến hành trồng cây vào chậu, nếu bạn đã ươm cây sẵn bằng vỉ ươm hạt hoặc viên nén xơ dừa từ trước thì khi bắt đầu có 2 cặp lá thật bạn có thể trồng cây vào chậu và chăm sóc. Hoặc bạn có thể ngâm ủ hạt và gieo trực tiếp vào chậu giữ ẩm tốt hạt sẽ nảy mầm (Tùy theo từng loại giống mà có thời gian nảy mầm khác nhau).

 

 Bước 4: Sau khi trồng được khoảng 20 ngày, sử dụng các dạng phân bón hữu cơ dạng nước như: dịch trùn quế, bánh dầu đậu phộng, đạm cá... pha theo liều lượng hướng dẫn tưới hoặc phun cho cây mỗi lần cách nhau 7 đến 10 ngày. Kết hợp với các loại phân hữu cơ tan chậm như: Bounce back, Rapid raiser, phân gà viên 50g/ gốc, khi nào thấy phân tan hết thì tiếp tục bổ sung thêm.

 

➣ XEM THÊM:

06 sai lầm hay mắc phải khi trồng rau sạch tại nhà

Đất sạch không thể thiếu phân trùn quế - Bạn đã biết?

 

Một số chia sẻ về kỹ thuật trộn đất trồng rau ăn quả tại nhà mà Nông Nghiệp Phố vừa nêu ra ở trên, hi vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng thực hiện tại nhà. Chúc các bạn thành công!

 

Nông nghiệp phố - chuỗi cửa hàng cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với đa dạng các loại mặt hàng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mua sắm

 

➤ Tư vấn kỹ thuật Miễn Phí:

● Miền Nam: 091 313 4439 - 0901 473 486

● Miền Bắc: 0963 065 386 - 0393 395 386 

➤ Website: nongnghieppho.vn

Nội dung bài viết