DANH MỤC SẢN PHẨM

Đất sạch không thể thiếu phân trùn quế - Bạn đã biết? | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 16/04/2020
Nội dung bài viết

Hiện nay, trào lưu trồng rau sạch tại nhà khá phổ biến, nhà có đất rộng thì trồng vài luống rau, nhà mặt phố không có đất trồng rau thì tận dụng các thùng xốp để trồng rau trước sân nhà. Vừa là chủ động tự cung tự cấp nguồn thực phẩm tại chỗ, vừa là để hòa mình vào thiên nhiên. Kinh nghiệm để có một vườn rau vừa xanh mát vừa đa dạng mà nhiều người đã chia sẻ, áp dụng và thành công đó là "Đất sạch không thể thiếu phân trùn quế". Tại sao kết hợp thêm với phân trùn quế lại thành công như vậy? Hãy cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

1. Phân trùn quế là gì?

 

dat-sach-khong-the-thieu-phn-trun-que-ban-da-biet

 

Phân trùn quế là một loại phân hữu cơ vi sinh được tạo thành từ phân trâu bò, lợn, gà... sau khi đi qua ruột của trùn quế sẽ được phân giải bởi các vi sinh vật có trong hệ tiêu hóa của trùn và cho ra một loại phân hữu cơ giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, trong phân trùn quế còn chứa một số Axit Amin như: Tyrosin, Arginin, Cystin, Methiomin, Histidin...

 

2. Vai trò của phân trùn quế đối với đất trồng

 

➣ Phân trùn có chứa các axit amin, axit Humic và Axit Fulvic sẽ kích thích sự nẩy mầm và phát triển của cây trồng.

 

➣ Cải tạo đất, tăng độ màu mỡ và tơi xốp vùng đất có chứa phân trùn quế.

 

➣ Điều hòa chất dinh dưỡng và pH trong đất.

 

➣ Dùng làm phân bón lót cho cây rau, cây ăn quả, tạo ra sản phẩm có chất lượng và năng suất cao.

 

➣ Phân Trùn là loại phân sạch thiên nhiên quý giá dùng để bón cho hoa, cây cảnh, rau quả trong nông nghiệp sạch, được thị trường rất ưa chuộng.

 

3. Đất sạch được sử dụng trồng rau sạch tại nhà như thế nào?

 

Đất sạch được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ, mụn dừa, tro trấu qua quá trình xử lý kết hợp vi sinh thành một loại giá thể trồng hữu cơ có các đặc tính như tơi xốp, thoáng khí, dễ thấm nước, giữ ẩm cao, chứa vi sinh vật có lợi cho đất tuy nhiên thành phần dinh dưỡng tương đối thấp.

 

Đối với các loại rau ăn lá ngắn ngày nhu cầu dinh dưỡng thấp thì lượng dưỡng chất có trong đất sạch có thể giúp rau sinh trưởng và phát triển bình thường chứ không tốt được. Còn đối với các loại rau, củ có thời gian sinh trưởng dài cần lượng dinh dưỡng cao, thì đất sạch lại không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng đủ cho cây.

 

 

dat-sach-khong-the-thieu-phn-trun-que-ban-da-biet

 

4. Những lợi ích khi kết hợp giữa đất sạch và phân trùn quế

 

Đất sạch chỉ là một môi trường hỗ trợ cho rễ cây có thể phát triển dễ dàng với hàm lượng dinh dưỡng thấp. Còn phân trùn quế là phân hữu cơ vi sinh tự nhiên với hàm lượng dinh dưỡng đa, trung, vi lượng đầy đủ nên khi kết hợp với đất sạch, rau sẽ đảm bảo được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

 

Đất sạch được sản xuất từ các nguồn hữu cơ kết hợp thêm lượng vi sinh vật có ích dồi dào có trong phân trùn quế, chúng sẽ nhanh chóng phân giải các chất dinh dưỡng khó hấp thu trong đất thành dạng cây có thể hấp thu được.

 

Đất sạch là hỗn hợp các chất hữu cơ, sơ dừa, tro trấu,... không chứa thành phần keo đất, nên việc giữ lại chất dinh dưỡng là rất hạn chế. Nhờ một hàm lượng lớn Acid Humic và Acid Fulvic có trong phân trùn quế đã tạo ra chất mùn trong hỗn hợp đất, giúp hỗn hợp đất giữ lại các chất dinh dưỡng cho rau và phân giải một cách từ từ cho rau hấp thụ. Nên hạn chế được hiện tượng rửa trôi chất dinh dưỡng, làm tăng hiệu quả sử dụng phân bón.

 

Ngoài ra, trong phân trùn quế còn chứ các kén trùn khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển thành trùn. Trùn trưởng thành tiếp tục sinh sôi nảy nở tại thành một quần thể vi sinh vật hoạt động phân giải các chất dinh dưỡng, giúp cải tạo và làm tăng độ phì cho đất làm giãn cách thời gian bổ sung thêm phân bón nên tiết kiệm được chi phí đầu tư. Giúp quá trình trồng rau sạch, rau hữu cơ tại nhà nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

 

Hơn hết phân trùn quế hoàn toàn tự nhiên, không có sự xuất hiện của các nguyên tố kim loại nặng như chì, asen, thủy ngân,…Nên đảm bảo chắc chắn rằng rau chúng ta hoàn toàn sạch, organic và an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

 

Tìm hiểu thêm về Phân trùn quế TẠI ĐÂY

 

Nông nghiệp phố - chuỗi cửa hàng cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với đa dạng các loại mặt hàng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mua sắm

➤ Tư vấn kỹ thuật Miễn Phí: 0865.399.086

➤ Website: nongnghieppho.vn

Nội dung bài viết