DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 5 chậu trồng rau ăn quả, cây ăn quả lâu năm | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 19/11/2020
Nội dung bài viết

Top 5 chậu trồng rau ăn quả, cây ăn quả lâu năm

 

Không chỉ dừng lại ở những rau ăn lá dễ trồng, nhanh thu hoạch, các loại rau ăn quả và cây ăn quả lâu năm cũng rất được nông dân phố ưa chuộng. Nhưng để cây khỏe mạnh, sai quả thì yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm đó là chọn chậu trồng phù hợp với từng loại cây.

 

Để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này, cùng Nông nghiệp phố tham khảo ngay top 5 chậu trồng rau ăn quả, cây ăn quả lâu năm tại nhà này nhé.

 

1. Chậu Aquaponics chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái

 

Vì chậu Aquaponics chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái nên chậu có kích thích rất lớn, thiết kế chậu siêu to, sâu và rộng cùng kết cấu lưới thông minh tạo độ thông thoáng, thoát nước tốt, bạn không phải vất vả chăm bón nhưng cây vẫn xanh tốt quanh năm.

 

Chậu có chiều dài miệng là 66cm, chiều rộng miệng chậu 47.5cm, chiều cao chậu lên đến 32.5cm, thể tích chậu 70 lít cùng diện tích bề mặt trồng 0.3 mét vuông.

 

chau-trong-rau-an-qua-cay-an-qua-lau-nam

 

Chậu Aquaponic có thể trồng được hầu như tất cả các loại cây, từ nhóm rau ăn quả như cà chua, ớt, cà tím… đến các loại cây leo lấy quả như bầu, bí, mướp, dưa leo, dưa lê, dưa lưới, khổ qua, nho…

 

Nhóm cây họ đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đũa, đậu bắp, đậu phộng (lạc)… hay các loại cây lấy củ như gừng, khoai lang, khoai ngọt, khoai mì (sắn), khoai tây, cà rốt, củ cải, củ sắn… cũng đều phát triển tốt khi được trồng trong chậu Aquaponics này.

 

Đặc biệt các loại cây ăn quả lâu năm như mận, ổi, cóc, táo, xoài, đu đủ, khóm… hay các loại cây ăn trái có múi như cam, quýt, bưởi… rất cần nhiều đất và dinh dưỡng để phát triển vẫn có thể phát triển xanh tốt, cây sai trĩu quả khi được trồng vào chậu Aquaponics.

 

Bên cạnh đó, chậu được thiết kế chân đế cao 2cm so với mặt sàn giúp thoát nước tốt hơn, dễ dàng vệ sinh mặt sàn hơn, đồng thời tránh được sự tấn công của nhiều loại động vật gây hại như chuột, ốc sên, cuốn chiếu…

 

Ngoài thiết kế ưu việt, chậu cũng được đầu tư về mặt chất liệu. Chậu Aquaponis được làm từ nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đạt chuẩn EU, chậu đựơc đúc nhựa nguyên sinh nguyên khối với độ dày thành chậu khoảng 2mm - 3mm, chậu nặng khoảng 3.6kg nên cầm cực kỳ chắc tay.

 

Chậu rất bền bỉ, dẻo dai, chịu được lực cao hơn, bề mặt chậu bóng mượt, không bị bạc màu và chống trầy xước rất tốt cho độ bền hơn 10 năm và không có hạn sử dụng.

 

Ngoài ra, chậu Aquaponics còn được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ, chậu được gia công tỉ mỉ cho các đường viền vô cùng mềm mại, không tạo cảm giác thô, cứng dù chậu khá to. Bề mặt chậu tối giản mang lại cảm giác vô cùng hiện đại, trang nhã.

 

Vì vậy mà khi nhắc đến chậu chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái lâu năm thì lựa chọn ưu tiên phải là chậu Aquaponics.

 

2. Chậu vuông truyền thống

 

Với những người yêu thích vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc thì không nên bỏ qua loại chậu này. Bề mặt chậu nhựa được làm nhám, chạm khắc hoa văn khéo léo, tỉ mỉ, mang lại cho bạn cảm giác xưa cũ, sang trọng.

 

chau-trong-rau-an-qua-cay-an-qua-lau-nam

 

Với kích thước 30x30x26cm và 36x36x32cm, bạn thoải mái trồng nhiều loại rau ăn quả như cà chua, ớt, cà tím… hay các loại cây leo lấy quả như bầu, bí, mướp, dưa leo, dưa lê, dưa lưới, khổ qua…

 

Bên cạnh đó, các cây họ đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đũa, đậu bắp, đậu phộng (lạc)… hoặc các loại cây lấy củ như gừng, khoai lang, khoai ngọt, khoai mì (sắn), khoai tây, cà rốt, củ cải, củ sắn… cũng có thể trồng trong chậu vuông truyền thống.

 

Đặc biệt, với kích thước 48x48x39cm, chậu có đủ cơ sở để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của các loại cây ăn quả lâu năm như mận, ổi, cóc, táo, xoài, đu đủ, khóm, nho… hay các loại cây ăn trái có múi như cam, quýt, bưởi…

 

Ngoài ra, chậu có 3 màu cơ bản là đen, đỏ và trắng giúp bạn dễ dàng phối hợp, trang trí chậu cây trong vườn, hay sân thượng, trước cửa nhà…

 

3. Chậu lục giác giả gạch

 

Với thiết kế bề mặt tựa như những viên gạch xếp chồng lên nhau, chậu được thổi hồn một cách tự nhiên, chân thật vào từng viên gạch nhỏ. Thông qua vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của mình, chậu lục giác giả gạch mang lại cho người trồng một cảm giác quen thuộc và thân thương.

 

chau-trong-rau-an-qua-cay-an-qua-lau-nam

 

Với 4 kích thước đường kính x chiều cao lần lượt là 28x20cm, 36x25cm, 40x29cm, 42x30cm, chậu thích hợp trồng tất cả các loại rau ăn quả như cà chua, ớt, cà tím, bầu, bí, mướp, dưa leo, dưa lê, dưa lưới, khổ qua…

 

Đối với các cây họ đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đũa, đậu bắp, đậu phộng (lạc)… hay các loại cây lấy củ như gừng, khoai lang, khoai ngọt, khoai mì (sắn), khoai tây, cà rốt, củ cải, củ sắn… vẫn được nhiều người trồng chậu nhựa giả gạch.

 

Tuy nhiên, với các loại cây ăn quả lâu năm như mận, ổi, cóc, táo, xoài, đu đủ, khóm, nho… nếu bạn sử dụng chậu nhựa giả gạch để trồng thì phải chọn kích thước to nhất là 42x30cm, đồng thời cần bổ sung dinh dưỡng thường xuyên bằng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân gà…

 

4. Chậu nhựa E

 

Với màu nâu đỏ trường tồn cùng năm tháng được khá nhiều người ưa chuộng, chậu nhựa E vẫn đang chiếm được tình cảm của nhiều người. Dù có thiết kế đơn giản, song bề mặt chậu sáng bóng, kiểu dáng nhã nhặn là điểm đáng chú ý của loại chậu này.

 

Chậu có 4 kích thước cơ bản, đường kính miệng x chiều cao lần lượt là 20x16cm, 22.5x20cm, 28x26cm và 30.5x27.5cm. Tuy nhiên, các loại rau ăn quả thông dụng chỉ nên trồng trong kích thước chậu 28x26cm và 30.5x27.5cm.

 

chau-trong-rau-an-qua-cay-an-qua-lau-nam

 

Một số loại rau ăn quả có thể trồng trong chậu nhựa E như cà chua, ớt, cà tím, bầu, bí, mướp, dưa leo, dưa lê, dưa lưới, khổ qua… hay cây họ đậu như đậu xanh, đậu nành, đậu đũa, đậu bắp… hoặc các loại cây lấy củ như gừng, khoai lang, khoai ngọt, khoai tây, cà rốt, củ cải, củ sắn…

 

Vì kích thước chậu không quá to, nên bạn cần thường xuyên bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng nhiều loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân dê… để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt, tạo tiền đề để ra hoa, kết quả.

 

5. Chậu nhựa mềm

 

Với giá thành tương đối mềm, dễ dàng mua được ở nhiều cửa hàng mà chậu nhựa mềm vẫn được nhiều người sử dụng để trồng các loại rau ăn quả trên sân thượng hay trong vườn.

 

Chậu có khá nhiều kích thước từ loại nhỏ nhất là 20x13cm (đường kính miệng x chiều cao) đến loại lớn nhất là 40x32.5cm (đường kính miệng x chiều cao).

 

Tuy nhiên, để trồng các loại rau ăn quả, bạn chỉ nên chọn các chậu nhựa mềm có kích thước từ 33x27cm (đường kính miệng x chiều cao).

 

Nhược điểm của chậu nhựa mềm so với các loại chậu trồng rau ăn quả khác là chậu chỉ được sản xuất từ nhựa PP mềm, mỏng nên thời gian sử dụng chậu khá ngắn, chỉ có thể sử dụng khoảng 3 - 6 tháng.

 

Xem thêm: 9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết cực đẹp

 

Xem thêm: 8 loại rau củ quả trồng chơi tết cực đẹp

 

Xem thêm: 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa

 

Với 5 chậu trồng rau ăn quả, cây ăn quả lâu nămNông nghiệp phố giới thiệu, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình một vài loại chậu phù hợp với sở thích và khu vườn của bạn!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết