DANH MỤC SẢN PHẨM

8 loại rau củ quả trồng chơi tết cực đẹp | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 14/11/2020
Nội dung bài viết

8 loại rau củ quả trồng chơi tết cực đẹp


Tự tay trồng và chăm sóc cây cảnh tại nhà chơi tết đang được nhiều gia đình ưa chuộng. Hiên nay, thị trường có nhiều loại rau củ quả không chỉ tươi ngon mà còn có hình dáng, màu sắc rất đẹp. Bạn chỉ cần đưa chúng vào chậu, uốn cành, sửa dáng thì những rau củ quen thuộc bỗng trở nên đẹp mắt và lên đời thành cây cảnh chơi tết.


Cùng Nông nghiệp phố chọn cho mình một vài cây cảnh từ 8 loại rau củ quả trồng chơi tết cực đẹp này nhé.


1. Bắp cải


Trong phong thủy, bắp cải được xem là túi đựng tiền với phần lá mở rộng, càng về phần cuống lại bó hẹp ngụ ý giữ của cải, tiền tài và may mắn cho gia chủ.


hoa-hong-sa-mac


Trong các loại bắp cải thì rực rỡ nhất có lẽ là hoa hồng sa mạc. Dáng của hoa hồng sa mạc tương tự các loại bắp cải thông thường nhưng màu sắc vô cùng phong phú từ trắng, hồng nhạt, tím hoa cà đến đỏ, vàng, cam… đều có đủ.


2. Củ cải đỏ


Tên gọi củ cải được phát âm gần giống của cải, chính tên gọi mang lại ý nghĩa tài lộc này cùng màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn mà loại cây cảnh độc đáo này được nhiều người chọn mua chưng Tết với hàm ý “rước của cải về nhà".


cu-cai-do


Bên cạnh đó, bạn còn có thể trồng ghép nhiều củ cải đỏ trong một chậu. Các con số được chọn thường là 6 hoặc 8 củ, biểu thị cho "lộc" và "phát" của năm mới.


3. Cà chua bi


Cà chua bi là một giống cây rất quen thuộc, có nhiều loại được đưa vào chậu cảnh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, cam, đen…


ca-chua-bi


Sở dĩ loại cây này được đưa lên chậu cảnh vì vẻ ngoài căng mịn, xen lẫn nhiều màu sắc của từng quả cà chua trên nền lá xanh thẫm. Đáng yêu, nhỏ xinh và màu sắc vui mắt khiến cà chua bi được nhiều người ưa chuộng.


4. Ớt bảy màu


Nhiều người quan niệm rằng, những chùm quả xinh xắn với nhiều màu sắc của ớt bảy màu là sự tràn đầy, ấm áp của bữa ăn gia đình sum họp, đoàn viên. Bởi vậy mà ớt bảy màu được nhiều người yêu thích, mua về đặt ở ban công, cửa sổ hay gần bàn ăn.


ot-bay-mau


Ớt bảy màu tuy thân hình bé nhỏ nhưng dáng hình lại kiêu hãnh chỉ thẳng lên trời. Đặc biệt trên cùng một cây, thậm chí trên cùng một cành những mỗi quả ớt lại có màu sắc khác nhau, thu hút sự chú ý.


5. Cây bắp


Loại cây trồng giản dị vốn thân quen, gần gũi từ bao đời nay đã đi vào trong nhà như một thứ nông sản độc lạ chưng tết, tượng trưng cho lời chúc lành năm mới đạt nhiều thắng lợi, trĩu hạt bội thu.


cay-bap


Hẳn trong chúng ta, ai mà chẳng muốn một năm ăn chắc mặt bền, vạn sự đều chắc như bắp. Với những giống bắp có hạt vàng óng ánh, nhiều người tin rằng trồng bắp trong nhà như trữ vàng cho một năm mới.


6. Bầu hồ lô


Bầu hồ lô trong phong thủy có ý nghĩa là mang lại những điều may mắn, giúp ý nguyện trở thành hiện thực, là hình ảnh của phúc lộc tròn đầy, tài phúc thăng tiến, hạnh phúc vẹn nguyên.


bau-ho-lo


Đặt một chậu bầu hồ lô nhỏ trước cửa nhà vào những ngày tết sẽ giúp xua đuổi tà khí xung quanh và điều hòa không khí trong nhà, giúp gia vận bình an, thuận lợi cả năm.


7. Dưa lê hoàng kim


Những quả dưa lê hoàng kim vàng óng, căng tròn sẽ giúp ngày tết thêm bừng sáng, bên cạnh đó, dưa lê hoàng kim còn tượng trưng cho sự thành đạt và thăng tiến. Đặc biệt, khi chín, quả dưa lê hoàng kim sẽ chuyển sang màu vàng trắng trông rất phúc hậu.


dua-le-hoang-kim


Hiện nay, khuôn đúc thần tài để định hình dáng trái cho dưa lê đang rất sốt, hai chữ thần tài đã trở thành một tín vật không thể thiếu trong ngày tết. Vậy nên một chậu dưa lê thần tài như một món quà may mắn và cát tường cho gia đình bạn.


8. Dưa hấu


Là người con Việt hầu như ai cũng biết sự tích quả dưa hấu từ câu chuyện cổ tích Mai An Tiêm. Ruột đỏ vỏ xanh, căng tròn mọng nước, dưa hấu là hình tượng của cuộc sống tròn đầy, viên mãn.


dua-hau


Bên cạnh đó, dưa hấu chứa đựng ý chí tự lực cánh sinh, kiên cường, xanh vỏ mà đỏ lòng của ông cha ta ngày xưa để lại. Dưa hấu chứa đựng nhiều ý nghĩa nhưng lại rất dễ trồng, bạn có thể trồng ngay tại nhà để trang trí trong những ngày tết.


9. Chậu chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái


Thông thường, một chậu trồng rau củ quả thông minh thường có 2 lớp để tạo độ thông thoáng, thoát nước tốt, giúp cây không bị úng nước, bạn không phải vất vả chăm bón nhưng cây vẫn xanh tốt quanh năm.


Bên cạnh đó, chậu chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái rất cần sâu lòng, rộng miệng để có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây, giúp cây phát triển tốt và ổn định.


Nhưng hơn cả, ai mà chẳng yêu thích cái đẹp. Một chậu có thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, sang trọng và đẹp mắt sẽ làm khu vườn hay căn nhà bạn thêm phần đẳng cấp.


chau-aquaponics


Hội tụ nhiều yếu tố nổi trội, chậu Aquaponics chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái rất đáng trở thành siêu phẩm cho khu vườn nhà bạn. Với nguồn liệu nhập khẩu từ châu Âu, được sản xuất theo tiêu chuẩn EU, chậu Aquaponics sẽ mang hơi hướng châu Âu lan tỏa khắp khu vườn nhà bạn.


Bên cạnh đó, chậu còn được thiết kế sâu hơn, rộng hơn với kích thước 66x47.5x32.5cm (dài x rộng x cao) cùng dung tích 70 lít, bạn có thể vô tư trồng bất cứ cây gì mà bạn thích trong chiếc chậu siêu to, siêu khổng lồ này.


Ngoài ra, chậu được đúc nhựa nguyên khối nên bề mặt vô cùng láng bóng, góc cạnh mềm mại, trơn tru, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Không những đẹp đến từng centimet, chậu còn cực bền, chịu va đập, chịu nhiệt cực tốt, cho độ bền sử dụng hơn 10 năm cùng hạn sử dụng vĩnh viễn.


⫸ Nếu bạn quan tâm đến siêu phẩm chậu Aquaponics chuyên trồng rau củ quả, cây ăn trái, xem thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY.


Xem thêm: 9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết cực đẹp


Xem thêm: 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa


Với 8 loại rau củ quả trồng chơi tết cực đẹpNông nghiệp phố giới thiệu, hy vọng bạn sẽ chọn cho gia đình mình nhiều chậu cảnh tuyệt mỹ để chơi tết này!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết