DANH MỤC SẢN PHẨM

9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết cực đẹp | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 14/11/2020
Nội dung bài viết

9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết cực đẹp

 

Những năm gần đây, thú chơi cây ăn quả chưng Tết được khá nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh hoa Tết, nhiều loại cây ăn quả cũng được chăm tỉa tươi tốt, cành quả sum suê hóa thành những cây kiểng xinh xắn, độc đáo để trang trí nhà, với ý nghĩa phát tài, phát lộc, mang lại nhiều may mắn, hạnh phúc và gia đình sum vầy.

 

Cùng Nông nghiệp phố điểm qua 9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết cực đẹp nhé.

 

A. 9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết cực đẹp

 

1. Cây Sung Mỹ

 

Những quả sung mỹ chín đỏ trĩu cành thể hiện cho ấm no và hạnh phúc tràn đầy của gia đình, con cháu. Bên cạnh đó, cái tên của nó là biểu tượng cho sự no đủ, sung túc, giàu sang, sung mãn, sức khỏe dồi dào.

 

cay-sung-my-trong-chau

 

Ngoài ra, cây sung mỹ là loại cây ăn quả mới lạ đầy hấp dẫn. Quả sung mỹ khá mềm, dẻo, thơm, có mật ngọt thanh khá ngon, lại giàu chất xơ, sắt, kali, canxi, magie, phốt pho và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Vì thế sung mỹ đang là loại cây ăn quả cực kỳ hot được nhiều nhà phố săn lùng, muốn sở hữu, nhất là vào mỗi dịp tết đến xuân về.

 

2. Cây Quất / Cây Hạnh

 

Từ lâu rồi, cây quất đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc trong ngày Tết Cổ truyền của người Việt. Những cây quất trĩu quả chính là hiện thân của tài lộc, quả càng sai và to thì tài lộc càng nhiều.

 

cay-quat-trong-chau

 

Bên cạnh đó, cành quất nặng quả trong quan niệm dân gian là biểu tượng cho sức khỏe, bình an, trường thọ, thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ trong gia đình và sự may mắn trong tình duyên của người trẻ.

 

3. Cây Đu Đủ lùn

 

Ngũ quả ngày Tết sẽ không còn ý nghĩa nếu vắng đi đu đủ. Như chính cái tên gọi của mình, đu đủ là biểu tượng cho sự đủ đầy, no ấm. Nhiều năm gần đây, đu đủ lùn là một trong những loại cây rất được ưa chuộng trong những ngày tết đến xuân về.

 

cay-du-du-trong-chau

 

Giống đu đủ lùn thường có cây thấp nhưng rất sai quả, những quả đu đủ vàng óng nổi bật trên nền lá xanh sẽ là một bức tranh tuyệt mỹ tô điểm cho gia đình bạn.

 

4. Cây Khế

 

Khế là loại cây sai quả, cành lá xum xuê, dễ uốn, những chậu khế trĩu quả chín vàng chẳng những đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác đủ đầy, nhiều điều may mắn, thịnh vượng cho gia đình.

 

cay-khe-trong-chau

 

Ngoài ra, cây khế còn là hình ảnh thân thuộc, gợi nhớ về cuội nguồn, quê hương, ông bà, cha mẹ. À ơi, quê hương là chùm khế ngọt, cho con trèo hái mỗi ngày…

Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

5. Cây Táo đỏ

 

Vì trái táo có xuất thân từ vườn địa đàng nên nhiều người trên thế giới quan niệm rằng trái táo tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng, sự màu mỡ và là nguồn gốc của mọi sự sống.

 

cay-tao-trong-chau

 

Khi về đến mảnh đất hình chữ S, cây táo có thể phát triển tốt ở nhiều điều kiện khí hậu với mùi vị thơm ngon. Đặc biệt, cây táo cho quả rất sớm, cây non cũng có thể mang quả, tuy cao chưa tới 1m nhưng lại sai quả tạo nên vẻ đẹp choáng ngợp.

 

6. Cây Lựu

 

Cây lựu tượng trưng cho niềm mong ước đa tử đa phúc, quả nhỏ và có màu rất đẹp. Màu đỏ rực của quả lựu nổi bật trên tán xanh thực sự xứng đáng trở thành tâm điểm cho phòng khách ngày Tết.

 

cay-luu-trong-chau

 

Trong giới chơi cảnh, cây lựu còn được xem là “Mỹ nhân” bởi vẻ đẹp hoa lệ. Thế nên đặt cây lựu trong nhà vào dịp tết sẽ giúp thu hút tài lộc, làm ngôi nhà bừng sức sống.

 

7. Cây Ổi

 

Không chỉ là cây ăn quả mang vẻ đẹp giản dị, mộc mạc. Cây ổi còn được trồng chậu dùng để trang trí cho khu vườn, hành lang, ban công hay trước cửa…

 

cay-oi-trong-chau

 

Cây ổi trồng chậu tuy bé nhỏ nhưng vô cùng cứng rắn, sức sống mạnh mẽ. Vì vậy đem lại nhiều tài lộc, tốt cho việc làm ăn và con đường công danh của gia chủ.

 

8. Cây Bưởi

 

Theo phong thủy, quả bưởi tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm còn các thế của cây sẽ tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác như phú quý, phát tài, bình an, hạnh phúc, trường thọ, và an khang…

 

cay-buoi-trong-chau

 

Vì vậy mà cây bưởi trồng chậu được nhiều người ưa chuộng dùng làm món quà tết sang trọng hay tự tay chăm một cây bưởi ngay tại nhà.

 

9. Cây Dâu tây

 

Thích hợp để treo hoặc để bàn, những chậu dâu tây nhỏ nhắn rất được ưa chuộng để trang trí nhà cửa.

 

cay-dau-tay-trong-chau

 

Bên cạnh đó, dâu tây còn được ví là trái cây tượng trưng cho một tình yêu hoàn hảo, vì vậy mà dâu tây rất được giới trẻ ưa chuộng để dùng làm quà tặng.

 

B. Top 3 chậu trồng cây ăn quả chơi tết cực đẹp

 

1. Chậu nhựa E

 

Với những người yêu thích sự đơn giản thì chậu nhựa E sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy kiểu dáng khá đơn giản những chậu có màu nâu đỏ cùng bề mặt láng bóng bắt mắt, nổi bật.

 

chau-nhua-e

 

Chậu nhựa E có khá nhiều kích cỡ, phù hợp với nhiều loại cây cũng như phù hợp với kích cỡ của cây ở từng giai đoạn.

 

2. Chậu truyền thống

 

Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê với vẻ đẹp truyền thống, cổ kính và đậm chất Á Đông. Chậu truyền thống được làm từ nhựa PP dày, bền và đẹp.

 

Hiện nay trên thi trường chậu được bán với hai kiểu dáng là chậu vuông và chậu tròn, cùng 3 màu nâu, đỏ và trắng. Kích thước chậu cũng rất đa dạng phù hợp với nhiều loại cây khác nhau.

 

3. Chậu Aquaponics chuyên trồng cây ăn quả

 

Nói đến chậu trồng cây ăn quả, có lẽ chậu aquaponics đang rất được ưa chuộng và hút hàng. Siêu phẩm chậu trồng cây ăn quả này có kích thước lớn, lòng chậu sâu, không lo không đủ dinh dưỡng cho cây!

 

chau-aquaponics

 

Chậu được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp nhập khẩu từ châu Âu và được đúc nguyên khối nên rất cứng cáp, bền, đẹp nhưng giá tương đối mềm so với chất lượng mà chậu mang lại.

 

Ngoài ra, chậu được thiết kế vô cùng hiện đại, sang trọng, bề mặt chậu sáng bóng và được gia công tỷ mỉ cho các góc cạnh vô cùng mềm mại dù kích thước chậu lớn. Chậu Aquaponics chuyên trồng cây ăn quả sẽ làm bạn hoàn toàn hài lòng ngay từ lần đầu sử dụng.

 

Xem thêm: 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa

 

Xem thêm: cách chăm sóc hoa hồng nở đúng Tết Nguyên Đán

 

Xem thêm: cách kích hoa lan nở ngay Tết Nguyên Đán

 

Trong 9 loại cây ăn quả trồng chậu chơi tết3 chậu trồng cây ăn quả cực đẹpNông nghiệp phố giới thiệu thì bạn đã có lựa chọn cho riêng mình chưa, chia sẻ cùng Nông nghiệp phố nhé!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H Chậu vuông trồng cây cỡ đại HD 47x47x40H video-play-button
-14%
- Chậu vuông caro trồng cây
-12%

- Chậu vuông caro trồng cây

88,000₫ 99,000₫
-12%
Chậu vuông cao họa tiết bông đá
-7%
Chậu vuông gợn sóng ATP Chậu vuông gợn sóng ATP
-12%

Chậu vuông gợn sóng ATP

31,000₫ 35,000₫
-12%

Nội dung bài viết