DANH MỤC SẢN PHẨM

16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 4 28/10/2020
Nội dung bài viết

16 loài hoa chơi tết đẹp nhất, dễ trồng và mang nhiều ý nghĩa

 

Ngoài hoa mai và hoa đào, thì hoa chơi Tết luôn là mối quan tâm vào những tháng cuối năm, nhưng hoa chơi tết đẹp, thơm và mang nhiều ý nghĩa trong ngày tết mới là quan trọng. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn tự tay trồng và chăm sóc cho nhà mình những chậu hoa xuân. Cùng Nông nghiệp phố chọn hoa tết trong 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa này nhé!

 

1. Hoa Lan

 

Nhiều năm gần đây, rất nhiều nhà ưa chuộng hoa lan chơi tết. Hoa mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, nhưng cũng đầy quyến rũ, kiêu sa. Hoa lan đa dạng về chủng loại, và mỗi loài hoa sẽ mang một ý nghĩa, nét đẹp riêng.

 

hoa-lan-choi-tet

 

Mỗi loài hoa lan lại khá đa dạng về mặt hoa cũng như màu sắc hoa, đồng thời hoa lan có độ bền khá cao sẽ giúp bạn dễ dàng có được lựa chọn ưng ý để tô điểm cho căn nhà ngày tết, hay một món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... Và chỉ với một vài mẹo nhỏ đơn giản là bạn đã có ngay một giò lan nở hoa ngay đúng ngày Tết Nguyên Đán rồi.

 

Xem thêm: Cách kích hoa lan nở ngay Tết Nguyên Đán.

 

2. Hoa Hồng

 

Bên cạnh hoa lan thì hoa hồng cũng rất được ưa chuộng, mang ý nghĩa hạnh phúc tròn đầy, vĩnh cửu, hoa hồng tỏa sắc, ngát hương giữa những ngày xuân tuyệt sắc. Còn gì tuyệt vời hơn sở hữu một chậu hồng đầy ấp hoa trong những ngày Tết cổ truyền!

 

hoa-hong-choi-tet

 

Hiện nay hoa hồng khá đa dạng màu sắc và chủng loại, dù hoa hồng ngoại hay hoa hồng nội đều có sức cuốn hút riêng. Chỉ với một vài chậu hoa hồng, thì ngôi nhà nhỏ sẽ ngập tràn màu sắc, tươi vui.

 

3. Hoa Đồng Tiền

 

Với ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp, hạnh phúc, tình yêu, may mắn và tiền tài, hoa đồng tiền nhận được sự yêu thích của nhiều người. Đặc biệt khi tết đến xuân về, hoa đồng tiền lại càng được săn đón để trang trí cho ngôi nhà bạn với ý nghĩa hoan hỷ, sự vui vẻ trong gia đình.

 

hoa-dong-tien-choi-tet

 

 

Bên cạnh đó, hoa đồng tiền khá dễ trồng mà lại là cây ưa mát, chịu bóng râm một phần, lại cho hoa rực rỡ vào dịp tết nên rất thích hợp trồng tại nhà.

 

Bạn mua hạt giống hoa đồng tiền chất lượng TẠI ĐÂY.

Hạt giống hoa vạn thọ vàng lùn PN
-8%
Hạt giống hoa Sao Nhái Vàng FVN - Gói 15 hạt Hạt giống hoa Sao Nhái Vàng FVN - Gói 15 hạt
-4%

4. Hoa Cát Tường

 

Cát tường là loài hoa rất được yêu thích trong ngày tết vì tên của nó có nghĩa là "may mắn". Cánh hoa mỏng manh như lụa, mềm mại như tơ, toát lên vẻ ngọt ngào, dịu dàng và quý phái, dễ trưng bày và trang trí khiến nhiều người ưu chuộng, nhất là trong dịp tết.

 

hoa-cat-tuong-choi-tet

 

Cát tường có hoa rất sai và đẹp, có thể trưng được lâu. Chăm sóc cát tường cũng khá đơn giản và dễ ra hoa nên cũng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho sân vườn, mảnh sân thượng hay bên trong ngôi nhà bạn, mang đến vẻ tươi tắn, đầy sức sống như thổi luồng gió xuân vào căn nhà bạn.

 

5. Hoa Vạn Thọ

 

Những chậu hoa vạn thọ màu sắc rực rỡ sẽ giúp cho không gian ngày Tết thêm bừng sáng. Hoa mang ý nghĩa cầu mong sức khỏe, sự trường thọ và may mắn cho mọi người.

 

hoa-van-tho-choi-tet

 

Bạn có thể trồng hoa vạn thọ trong sân vườn thành từng khóm nhỏ hay trồng trong những chậu sứ đẹp để làm điểm nhấn cho sân vườn của mình. Vạn thọ đặc biệt ấn tượng bởi hoa rất lâu tàn. Chúng có thể kéo dài đến 2 tháng, vì vậy bạn sẽ có một sân vườn lung linh kéo dài cả tháng giêng cho bạn thưởng thức.

 

Xem thêm: Trồng hoa vạn thọ ngày tết và kỹ thuật xử lý ra hoa.

 

6. Hoa Cúc

 

Trong tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”, bốn loại cây thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông và khí chất cần có của người quân tử thì cúc được xếp ở vị trí thứ hai, tượng trưng cho phúc lộc và sự trường thọ. Những bông cúc rực rỡ làm không khí ngày Tết thêm ấp cúng, rộn ràng, ngụ ý về một cuộc sống may mắn, bình yên và thuận lợi.

 

hoa-cuc-choi-tet

 

So với các loài hoa khác, sắc hương hoa cúc tuy giản dị nhưng quá đỗi mộc mạc, thân thương, bên cạnh đó hoa còn tươi rất lâu. Đặt một vài chậu hoa cúc huân chương, cúc lá nhám hay cúc đại đóa, cúc mâm xôi… ở nơi có nhiều ánh sáng để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ trong ngày tết.

 

Xem thêm: Hướng dẫn trồng hoa cúc trong chậu.

 

7. Hoa Sống Đời/ Hoa Bách Niên

 

Hoa bách niên hay hoa sống đời, hoa mang ý nghĩa cầu chúc cho gia đình luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc. Bên cạnh đó hoa còn có ý nghĩa biểu hiện cho sự sinh sôi, nảy nở, tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình hay cơ quan.

 

hoa-song-doi-choi-tet

 

Chậu hoa bách niên nhỏ nhắn, xinh xinh rất dễ trồng và chăm sóc, phù hợp làm chậu hoa để bàn, cửa sổ trong nhà hay ban công… là một trong những loại hoa tết đẹp.

 

8. Hoa Đỗ Quyên

 

Hoa đỗ quyên hay còn gọi là sơn trà hoa hay mãn sơn hồng là một trong những loại hoa chơi tết được yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng của nó. Ngày Tết người ta hay để một vài chậu đỗ quyên trong nhà với ý nghĩa sung túc, mang đến vận khí may mắn và màu sắc tươi mới mỗi độ xuân sang.

 

hoa-do-quyen-choi-tet

 

Cây hoa đỗ quyên không còn xa lạ đối với những người chơi hoa, đây là một trong những loại hoa tết dễ nhân giống, chỉ cần chú ý một chút tới kỹ thuật trồng cây và chăm sóc, những chậu hoa đỗ quyên sẽ nở không chỉ đẹp trong tết mà còn cả sau tết.

 

9. Hoa Ly/ Hoa Bách Hợp

 

Cứ vào mùa tết thì những cành hoa ly hay những chậu hoa ly luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình để trang trí nhà cửa. Hoa ly mang đến sự thanh nhã, sang trọng, giúp không khí ngày tết thêm ấm cúng, hạnh phúc và thịnh vượng.

 

hoa-ly-choi-tet

 

Hoa ly vốn có hương thơm nhẹ nhàng, vẻ đẹp kiêu sa với nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng, hồng... Cánh hoa mịn màng, dày dặn với sự phân bố màu sắc đẹp mắt và rất lâu tàn, vì thế bạn có thể chọn hoa ly để trang trí trong nhà trong hơn 7 ngày tết.

 

10. Hoa Thu Hải Đường rũ

 

Hoa thu hải đường rũ là loài hoa treo, thân mọng nước, hoa đơn và kép nhiều màu. Cánh hoa mỏng manh tinh khiết, mịn màng buông rũ dịu dàng mềm mại nhưng vô cùng rực rỡ. Hơn thế nữa, một chậu hoa treo ban công sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm sinh động trong những ngày tết.

 

hoa-thu-hai-duong-ru-choi-tet

 

Hoa thu hải đường rũ khá sai hoa, dễ trồng và chăm sóc. Hoa phát triển tốt nhất từ 18 - 35 độ C, là loài cây ưa thoáng mát, tránh trồng úng nước.

 

11. Hoa Dạ Yên Thảo

 

Hoa dạ yên thảo là một trong những loài hoa treo rất phổ biến vào ngày tết. Dạ yên thảo có màu sắc và kiểu dáng cực kì phong phú, lại dễ trồng, dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh tấn công.

 

hoa-da-yen-thao-choi-tet

 

Hoa dạ yên thảo được trồng phổ biến bằng hạt giống, sai hoa và có thể ra hoa quanh năm. Hoa rất phù hợp để trang trí ban công, treo cửa.. ngôi nhà của bạn sẽ rực rỡ sắc xuân nếu trồng một vài chậu hoa dạ yên thảo.

 

12. Hoa Dừa Cạn

 

Một chậu dừa cạn nhiều màu sắc sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho khu vườn, ban công hay góc sân nhà bạn trong dịp tết này. Dừa cạn có rất nhiều giống, nhiều màu hoa khác nhau từ tím, hồng lợt, trắng, trắng có đốm đỏ cho đến hường có chấm trắng, hường có sọc, đỏ sậm… giúp khu vườn nhà bạn rực rỡ đầy màu sắc.

 

hoa-dua-can-choi-tet

 

Cũng như dạ yên thảo, dừa cạn được trồng phổ biến bằng hạt, thích hợp trồng trong chậu hoặc giỏ treo. Cây có sức sống khoẻ và có thể cho hoa quanh năm.

 

13. Hoa Hướng Dương

 

Mang trên mình màu vàng của nắng, mùi thơm nồng khi gió nhẹ thoảng qua, những điều này khiến ai nấy cũng đều thổn thức. Người thì mê cành hướng dương to lớn, kẻ lại tình si với hướng dương lùn nằm gọn trong những chiếc chậu xinh xinh, giúp không khí xuân thêm ươm vàng rạng rỡ.

 

hoa-huong-duong-choi-tet

 

Mùa hoa hướng dương lùn kéo dài, cây có thể ra hoa từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, cây sẽ ra hoa sau 60 - 65 ngày trồng thôi, tranh thủ trồng ngay một chậu hướng dương cho kịp tết nhé.

 

14. Hoa Thược Dược

 

Thược dược rất được ưa chuộng trong bộ sưu tập hoa chơi tết của nhiều gia đình Việt. Hoa thược dược có thể trồng trong sân vườn hay trồng trong chậu cũng sẽ rất đẹp cho những ngày tết này.

 

hoa-thuoc-duoc-choi-tet

 

Hoa thược dược dễ trồng và chăm sóc. Vì là loài hoa ngắn ngày, nên cây sẽ cho ra hoa chỉ sau 1 tháng gieo hạt. Trồng những khóm hoa thược dược xinh đẹp là điều dễ dàng mà ai cũng có thể làm được trong những ngày cận tết này.

 

15. Hoa Mào Gà

 

Hoa mào gà có sức sống mãnh liệt và bền bỉ, bạn chỉ cần gieo hạt vào đất là chúng sẽ lên cây rất nhanh. Cây hoa mào gà rất dễ chăm sóc, dễ ra hoa và đặc biệt ra hoa vào dịp tết.

 

hoa-mao-ga-choi-tet

 

Bạn có thể trồng xen nhiều loại hoa mào gà với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam… để khu vườn của bạn thêm rực rỡ và cuốn hút.

 

16. Hoa Cẩm Chướng

 

Trong những ngày Tết cổ truyền, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hoa cẩm chướng ở nhiều nơi. Hoa cẩm chướng có 2 loại là hoa đơn và hoa kép, hoa có rất nhiều màu sắc rực rỡ, cùng hương thơm dịu nhẹ và dễ chịu.

 

hoa-cam-chuong-choi-tet

 

Hoa cẩm chướng thường được trồng trong nhà kính, nhưng bạn vẫn có thể trồng chậu ngay trong vườn nhà của mình. Những cây hoa cẩm chướng sẽ làm cho không gian sống của bạn đầy ắp sắc màu rạng rỡ trong những ngày xuân về.

 

Bạn mua hạt giống hoa chất lượng, chính hãng TẠI ĐÂY.

 

17. Combo hỗn hợp đất và dinh dưỡng cho hoa trồng chậu

 

Để có được những chậu hoa hoa chơi tết rực rỡ thì đất trồng là yếu tố rất quan trọng. Với combo hỗn hợp đất và dinh dưỡng cho hoa trồng chậu của Nông nghiệp phố sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn loại đất trồng và phân bón thích hợp, hơn nữa là hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm hữu cơ an toàn và thân thiện với môi trường.

 

Xem thêm: Combo hỗn hợp đất và dinh dưỡng cho hoa trồng chậu.

 

Ngoài ra, để dễ dàng, tiện lợi và nhanh chóng, bạn có thể sử dụng đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho hoa kiểng chứa đầy đủ dinh dưỡng, vi sinh vật có lợi, bạn có thể sử dụng ngay mà không cần phối trộn.

Trên đây là 16 loại hoa tết dễ trồng, đẹp và mang nhiều ý nghĩa mà Nông nghiệp phố gợi ý, hãy trồng ngay để đón chào một mùa xuân tuyệt mỹ nhé. Chúc bạn và người thân một năm mới nhiều sức khỏe và tràn đầy niềm vui.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết