DANH MỤC SẢN PHẨM

PHÂN BÒ TRIBAT CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

Nông Nghiệp Phố
Th 6 04/10/2019
Nội dung bài viết

PHÂN BÒ TRIBAT CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?

 

Phân bò tribat có tốt không?

Phân bò hiện nay có 02 loại chính là: Phân bò tribat đã qua xử lýphân bò thô. Để phân bò có thể sử dụng được cho cây và không gây bệnh hại cho cây thì chỉ có PHÂN BÒ ĐÃ QUA XỬ LÝ là lựa chọn tốt nhất.

Phân bò tribat là loại phân bò đã qua xử lý bằng nấm đối kháng Trichoderma. Sau quá trình ủ đống bằng trichoderma, phân bò hoai mục, các thành phần dinh dưỡng biến đổi thành các chất dễ hấp thụ, mầm bệnh được tiêu diệt một cách hoàn toàn từ đó phân bò tribat dùng ngay cho cây trồng một cách hiệu quả.

Chính nhờ quá trình ủ đống bằng trichoderma nên phân bò tribat rất tốt cho cây trồng, cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cây mà không gây ra các bệnh trên bộ rễ của cây.

 

Thành phần của phân bò tribat là gì?

Phân bò tribat là loại phân bò đã qua  xử lý, thành phần chính của chúng bao gồm:

+ Hàm lượng chất hữu cơ: 68,6%

+ Hàm lượng nito tổng: 1,57%

+ Hàm lượng axit phophoric (P2O5): 2,29%

+ Hàm lượng Kali (K2O): 1,08%

+ Bên cạnh đó còn có thêm nhiều thành phần khác như: Axit fulvic, Axit humic,..

Ngoài những thành phần trên, trong phân bò chứa nhiều hệ vi sinh vật có lợi cho sự phát triển của cây trồng, cải tạo đất và tăng độ xốp cho đất.

Phân bò tribat dùng cho rau sạch có được không? Cách sử dụng phân bò tribat hiệu quả

Có phải bạn từng thắc mắc “Phân bò có thực sự dùng để trồng rau sạch được không?” Câu trả lời có thể “ CÓ “ hoặc “ KHÔNG”.

Phân bò không thể trồng được rau sạch nếu đó là phân bò chưa xử lý. Vì phân bò chưa qua xử lý chứa rất nhiều mầm bệnh, hạt cỏ và nhiều vi sinh vật gây hại. Bên cạnh đó, các chất khó tan và khó phân hủy vẫn còn hiện diện làm cho cây khó hấp thụ được.

Phân bò chỉ dùng để trồng rau được khi đó là phân bò đã qua xử lý. Với phân bò đã qua xử lý bằng nấm đối kháng hoặc ủ đống. Các mầm bệnh được tiêu diệt hoàn  toàn, các chất dinh dưỡng được biến đổi thành chất dễ hấp thụ,… từ đây cây có thể hấp thụ một cách dễ dàng.

Để sử dụng phân bò trồng rau sạch đúng cách bạn nên phối trộn thêm nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Trong phân bò chứa nhiều carbon, mỗi một loại cây cần một tỉ lệ C/N khác nhau nên bạn cần bổ sung thêm phân gà, phân trùn quế, phân dê,..

Thông thường nhất để trồng rau sạch bạn nên phối trộn đất sạch như sau:

Đất cần 7 phần, cho thêm 2 phần phân trùn quế và bổ sung thêm 1 phần phân bò tribat đã qua xử lý. Bổ sung thêm nước để tăng độ ẩm cho đất và giúp hệ vi sinh vật có lợi phát triển mạnh mẽ.

Tìm hiểu thêm sản phẩm PHÂN BÒ Nông Nghiệp Phố cung cấp

Đọc thêm: Cách sử dụng phân bò hợp lý cho lan

Đọc thêm: Phân trùn quế và phân bò, phân nào tốt hơn?

Đọc thêm: PHÂN BÒ TRIBAT CÓ THẬT SỰ TỐT KHÔNG?


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng vật tư nông nghiệp chuyên cung cấp vật tư nông nghi đất trồng câyphân gàphân bò chất lượng, uy tín, hàng đầu trên cả nước.

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết