DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore trong nhà | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 2 12/04/2021
Nội dung bài viết

Cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore trong nhà

 

Tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường gần đây nhưng cây bàng Singapore nhận được rất nhiều yêu thích, từ làm cây phong thủy, cây để bàn đến cây nội thất cây bàng singapore đều có sức hút riêng. Cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore trong nhà nhé.

 

1. Đặc điểm hình dáng cây bàng Singapore

 

Cây bàng Singapore tên tiếng anh là Fiddle Leaf Fig, Ficus Lyata hay Ficus Pandurata, có nguồn gốc từ Tây Phi. Khi về Việt Nam, ngoài cái tên cây bàng Singapore, cây còn được gọi là cây bàng vuông, bàng lá to hay cây bàng cảnh.

 

cay-bang-singapore

 

Cây bàng Singapore là cây thân gỗ, sống lâu năm, dáng cây thẳng, nếu trồng trong nhà cây chỉ cao khoảng 40cm đến 4m. Cây bàng Singapore không phân nhánh nên lá sẽ mọc sát vào phần thân cây. Lá đơn to rộng, màu xanh đậm, mọc cách nhau từ dưới gốc lên đến đỉnh ngọn.

 

cay-bang-singapore

 

Cây bàng Singapore phát triển khá chậm, với tán lá xanh quanh năm lại ít rụng lá nên dễ trồng và dễ chăm sóc trong nhà làm cây để bàn, cây nội thất.

 

2. Ý nghĩa cây bàng Singapore

 

Với dáng cây vững chảy, thẳng đứng vươn lên, cây bàng Singapore thể hiện sự chính trực, ngay thẳng, luôn cần cù, phấn đấu vươn lên trong mọi hoàn cảnh, vượt qua chông gai, sóng gió.

 

cay-bang-singapore

 

Ngoài ra, với tán lá rộng, tròn đầy và xanh mướt quanh năm, cây bàng Singapore được mọi người tin rằng sẽ mang lại tài lộc, sung túc, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, giàu sang.

 

Cây bàng singapore phong thủy thuộc mệnh mộc, vì vậy cây bàng Singapore hợp mệnh mộc và mệnh hỏa. Và cây sẽ hợp với những tuổi thuộc vào hai mệnh này.

Tham khảo Nhóm sản phẩm chăm sóc cây tại Nông Nghiệp Phố

3. Cách trồng cây bàng Singapore trong nhà

 

Cây bàng Singapore thường được nhân giống bằng cách chiết cành.

 

a. Cách nhân giống cây bàng singapore

 

cay-bang-singapore

 

Đầu tiên, bạn cắt một đoạn thân cây dài khoảng 7cm - 10cm có 2 - 3 lá, sau đó bạn đặt vào ly nước có pha chế phẩm kích rễ như N3M, Bimix Super Root, Root 2

 

cay-bang-singapore

 

Sau đó bạn đặt ly nước ở nơi sáng sủa không có ánh nắng trực tiếp và kiểm tra thay dung dịch kích rễ mỗi ngày, hoặc khi thấy nước vẫn đục. Sau 6 - 8 tuần, rễ sẽ hình thành và bắt đầu phát triển.

 

cay-bang-singapore

 

Khi rễ dài khoảng 3cm - 5cm thì bạn có thể đem cây con trồng vào chậu. Tuy nhiên để tiện lợi, bạn có thể mua cây bàng Singapỏe ở các cửa hàng cây cảnh.

 

b. Cách trồng cây bàng Singrapore

 

Đất trồng cây bàng Singapore bạn nên chọn đất có độ tơi xốp, khả năng thoát nước tốt, giúp cây phát triển tốt mà không lo bị úng rễ dù bạn đặt cây trong phòng hay ngoài trời.

 

cay-bang-singapore

 

Đất trồng cây bàng Singapore bạn có thể trộn theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 giá thể mụn dừa. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho hoa, cây cảnh để không cần phải mất công phối trộn, tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

Đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho hoa, cây kiểng, là loại đất được phối trộn từ mùn hữu cơ, vôi nông nghiệp, trấu hun, mụn xơ dừa, phân trùn quế, phân gà, bột neem, vi sinh vật bản địa... nên đầy đủ dinh dưỡng và tuyệt đối sạch mầm bệnh, an toàn cho cây.

 

Chậu trồng cây bàng Singapore thì tùy thuộc vào kích thước cây mà bạn chọn chậu phù hợp, bạn có thể trồng cây bàng Singapore mini vào chậu nhỏ để bàn, hoặc các chậu lớn làm cây cảnh, cây nội thất.

 

cay-bang-singapore

 

Sau khi đã chuẩn bị đất và cây con, bạn cho đất vào chậu, đất mặt cách miệng chậu 3cm - 5cm, lấy cây con đặt vào giữa chậu, sau đó đặt cây con vào rồi lấp đất lại và tưới giữ ẩm.

 

Sau khi trồng xong, bạn sử dụng các phân bón kích rễ như Terra Sorb Root, Org Hum, Acroot, Root Plex tưới cho cây để cây con nhanh hồi phục và phát triển.


Tham khảo Nhóm sản phẩm chăm sóc cây tại Nông Nghiệp Phố

4. Cách chăm sóc cây bàng Singapore tại nhà

 

Cây bàng Singapore là cây ưa sáng, nhưng cây vẫn có thể sống được trong môi trường ánh sáng nhân tạo, vì vậy bạn nên đặt cây ở nơi nhận nhiều ánh sáng gián tiếp như cửa sổ, ban công…

 

cay-bang-singapore

 

Nếu bạn trồng cây bàng Singapore trong nhà, để kích thích cây quang hợp, mỗi tuần bạn có thể mang cây ra phơi nắng sớm trong khoảng 1 - 2 tiếng. Nếu trồng cây ngoài trời, những lúc nắng gắt bạn có thể sử dụng lưới che nắng cho cây.

 

Cây bàng Singapore sinh trưởng tốt ở nhiệt độ phòng, khoảng nhiệt độ từ 16 - 28 độ C, và độ ẩm thích hợp khoảng 60 - 80%.

 

Cây không cần quá nhiều nước, với cây bàng Singapore trồng chậu, bạn có thể tưới 1 - 2 lần/ tuần, chờ cho đất trên bề mặt chậu khô khoảng 1,2 cm rồi tưới.

 

Nếu thời tiết quá nóng bạn có thể tăng lên 3 lần mỗi tuần, còn vào mùa mưa nên hạn chế tưới nước cho cây, kê chậu giúp thoát nước tốt, tránh gâu úng gốc, thối rễ cây.

 

Cây bàng Singapore có nhu cầu dinh dưỡng không quá cao, tuy nhiên ngoài tưới đủ nước, bạn cũng cần bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế viên, phân gà Nhật, phân dê, phân hữu cơ Bound Back

 

cay-bang-singapore

 

Vì cây bàng Singapore có khả năng hút các chất độ hại, vì vậy bạn cần dùng khăn ướt lau mặt lá nhẹ nhàng định kỳ mỗi tuần một lần hoặc khi thấy mặt lá bám quá nhiều bụi, để giúp cây tăng khả năng quang hợp và thanh lọc không khí tốt hơn.

 

Cây bàng Singapore bị vàng và rụng lá, có thể cây đang bị dư nước, bạn cần hạn chế lượng nước tưới và giãn cách thời gian giữa 2 lần tưới. Đồng thởi, bạn cây phơi khô đợi đất hết ẩm rồi tưới trở lại.

 

cay-bang-singapore

 

Ngoài ra, cây bàng Singapore là cây ưa sáng, nếu cây không được cung cấp đủ ánh sáng thì lá có thể sẽ bị rụng đi, bạn cần di chuyển cây đến nới có nhiều ánh sáng hơn như cửa sổ, ban công…

 

5. Công dụng của cây bàng Singapore

 

Cây bàng Singapore để bàn sẽ giúp không gian làm việc bạn tươi mát hơn, vì ngoài khả năng thanh lọc không khí, hút các tạp chất gây hại, cây bàng Singapore còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt.

 

Với những cây bàng Singapore có kích thước lớn, bạn có thể chậu vào chậu làm cây cảnh, cây nội thất đặt dọc hành lang, trang trí góc phòng, sảnh lớn… giúp không gian thêm phần trang trọng và đẳng cấp hơn.

 

⫸ Xem thêm: Trồng hoa ngũ sắc đơn giản ai cũng làm được

 

⫸ Xem thêm: ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc cây hồng môn đơn giản tại nhà

 

⫸ Xem thêm: cây môn cảnh có độc không, cách trồng và chăm sóc cây môn cảnh

 

Qua bài viết này, Nông nghiệp phố hy vọng đã chia sẻ đến bạn nhiều điều thú vị về cây bàng Singapore, về ý nghĩa phong thủy, cách nhân giống, cách trồng và chăm sóc cây bàng Singapore tại nhà. Chúc bạn sẽ có những chậu cây bàng Singapore tuyệt đẹp cho mình nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết