DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chăm sóc cây hoa giấy ra hoa ngay tết | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 2 16/11/2020
Nội dung bài viết

Cách chăm sóc cây hoa giấy ra hoa ngay tết

 

Hàng năm, mỗi khi tết đến xuân về thì các loại hoa cùng nhau đua sắc thắm, mỗi hoa mỗi vẻ, tô đẹp cho đời. Với vẻ đẹp ngọt ngào, mơ mộng, hoa giấy được khá nhiều người ưa chuộng chơi xuân. Bên cạnh đó, hoa giấy rất dễ ra hoa nếu bạn biết chăm sóc đúng cách. Cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu ngay cách chăm sóc cây hoa giấy ra hoa ngay tết nhé.

 

1. Ý nghĩa của cây hoa giấy

 

Là loài hoa hữu sắc vô hương nên cây hoa giấy được rất nhiều người ưa thích, ngoài tác dụng làm trong lành không khí, tươi đẹp cảnh quan mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa.

 

hoa-giay

 

Ngày tết đến, hoa giấy nở rộ tượng trưng cho sự sum vầy, hạnh phúc, sự bao bọc chở che, giúp gia đình luôn may mắn, phát tài, phát lộc. Ngoài ra, cây hoa giấy còn mang lại sự bình yên cho ngôi nhà nhỏ.

 

Hoa giấy thật sự khá nhỏ và thường có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ như hồng, tím, đỏ, cam, trắng hay vàng, và thời gian chơi hoa rất lâu. Vì vậy mà hoa giấy rất được ưa chuộng chơi tết.

 

2. Trồng hoa giấy vào chậu

 

chau-cay-hoa-giay

 

Bước đầu tiên trong cách chăm sóc hoa giấy ra hoa ngay tết chính là trồng cây vào chậu. Trong trường hợp rễ cây đâm khỏi chậu và ăn vào đất thì bạn nên cắt bỏ rễ đó đi để tránh ảnh hưởng đến quá trình kích ra hoa.

 

Khi cây được trồng trong đất thì cây được tự chủ động lấy nước và chất dinh dưỡng, cây sẽ phát triển xanh tốt và ra hoa theo đồng hồ sinh học. Do đó, với những cây hoa giấy được trồng dưới đất thì khả năng ra hoa ngay tết khá thấp.

 

Bên cạnh đó, để xử lý cây hoa giấy ra hoa ngay tết, thì cây phải khỏe mạnh, cành bánh tẻ, mầm và lá xanh đậm. Đảm bảo cây phải được chiếu nắng 4 - 5 tiếng một ngày, và được ánh nắng soi đều xung quanh. Cuối cùng, bạn phải chọn đúng thời điểm kích hoa.

 

3. Thời điểm kích hoa để hoa giấy nở hoa ngay Tết

 

Thời điểm thích hợp để trồng cây vào chậu là tháng 9. Đất trồng bạn có thể trộn viên đất nung, đất sạch, trấu hun, phân hữu cơ. Đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

cat-tia-hoa-giay

 

Muốn cây hoa giấy ra hoa ngay tết thì song song với việc tỉa cành tạo tán, phải ngắt nước trước tết từ 60 - 70 ngày. Thời gian tiến hành phụ thuộc thời tiết trong từng năm ấm hay lạnh và sức sinh trưởng của cây. Nếu trời rét thì làm cuối tháng 10 còn trời ấm nóng thì làm đầu tháng 11 âm lịch.

 

4. Cách chăm sóc cây hoa giấy ra hoa ngay tết

 

cay-hoa-giay

 

a . Chế độ phân bón

 

Muốn cây ra hoa ngay tết và lâu tàn cần chú ý đến chế độ phân bón cho cây. Bắt đầu từ khoảng 15 tháng 10 âm lịch, bón phân NPK 20-20-20 cho cây hàng tuần để cây phát triển và hoàn thiện bộ lá.

 

Khi nụ hoa bắt đầu nhú lên thì bạn chuyển sang bón phân có hàm lượng lân và kali cao như NPK 10-30-20, NPK 10-55-10 để kích thích hoa phát triển.

 

Đến tuần thứ 2 trước tết, khoảng ngày 15 tháng 12 âm lịch, bạn pha 20ml Powerfeed + 20g Growmore Bud Blossom 6-30-30+TE + 10ml Vitamin B1 cho bình 10 lít rồi phun cho hoa, giúp hoa tươi thắm và lâu tàn. Phun định kỳ 7-10 ngày/ lần vào sáng sớm hoặc chiều mát.

 

b. Cắt cành, tỉa tán, tuốt lá

 

Đầu tháng 10 âm lịch, phải cắt tỉa tán cây, loại bỏ hết những nhánh non và tuốt lá. Nếu cây quá tốt, cành lá quá nhiều thì dinh dưỡng của cây sẽ không thể tập trung để ra hoa, nuôi hoa.

 

Bên cạnh đó, bạn nên tuốt lá liên tục và đều đặn cho đến ngày hoa nở đúng dịp tết.

 

c. Xiết nước của cây

 

Sau khi cắt, tỉa cành, tạo tán, tuốt lá cho cây, thì tiến hành xiết nước 3 - 7 ngày, với loại hoa giấy tím có thể phải ngắt nước đến 2 tuần. Trong khoảng thời gian này, bạn không tưới gốc cũng như phun trên thân, kể cả trời mưa cũng không cho nước mưa ướt vào gốc bằng cách che chắn kín gốc cây, phủ nguyên chậu.

 

Để cho cây héo rũ đi mới tưới nước lại, và chỉ tưới ít một vừa phải, đảm bảo đủ độ ẩm cho cây sống. Sau 1 - 2 tuần xiết nước cây lại tiếp tục mọc ra những chồi mới gọi là chồi hoa.

 

Giai đoạn này chỉ tưới 50% lượng nước như tưới bình thường vì tưới nước nhiều cành mầm sẽ vọt dài lên, đến khi thấy nụ hoa nhiều và đều rồi thì tưới nước bình thường trở lại.

 

Sau đó, bạn bổ sung dinh dưỡng bằng phân bón để giúp cây phát triển bông tốt và thường xuyên tưới nước cho cây để giữ cho hoa luôn có sắc màu tươi đẹp, lâu tàn. Trong giai đoạn này không được ngưng tưới nước, vì nếu ngưng nụ hoa sẽ rụng.

 

Cuối tháng 12 cây sẽ ra hoa để đón tết, hoa giấy có thể chơi khoảng 1 tháng, trong những ngày tết bạn chỉ cần tưới nước, dưỡng cây, chăm sóc cây lại bình thường.

 

5. Chăm sóc cây hoa giấy sau tết

 

thay-chau-hoa-giay

 

Mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Lúc này bạn không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

 

Bên cạnh đó, tốc độ phát triển của cây hoa giấy khá nhanh vì thế sau 1 năm bạn nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn. Rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

 

Xem thêm: 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa

 

Xem thêm: cách chăm sóc cây sứ ra hoa ngay Tết

 

Xem thêm: trồng và chăm sóc hoa hải đường nở đúng tết

 

Chỉ với một vài kỹ thuật thì chậu hoa giấy nhà bạn đã có thể nở hoa ngay Tết rồi. Chúc bạn thành công!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết