DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách chăm sóc hoa hồng Midnight Blue rose | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 4 13/04/2022
Nội dung bài viết

Cách chăm sóc hoa hồng Midnight Blue rose

 

Với màu tím mê hoặc lòng người, hoa hồng ngoại Midnight Blue rose đang rất được người yêu hoa hồng ưa chuộng. Thế bạn đã biết cách trồng và chăm sóc hoa hồng Midnight Blue rose tại nhà chưa, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu ngay nhé.


1. Đặc điểm của hoa hồng Midnight Blue rose

 

Hoa hồng Midnight Blue rose được lai tạo bởi Tom Carruth tại Mỹ năm 2004, đây là một giống hoa hồng bụi nhỏ gọn, cao từ 80cm - 100cm, tán rộng khoảng 80cm - 90cm.

 

Hoa hồng Midnight Blue rose có hoa dạng chùm, đường kính hoa từ 6cm - 8cm, cánh bán kép sami từ 17 - 25 cánh hoa, màu tím lavender hoặc rượu vang cùng nhị hoa màu vàng sặc sỡ. Hoa có mùi đinh hương vô cùng quyến rũ.

 

cach-cham-soc-hoa-hong-Midnight-Blue-rose

 

Màu hoa hồng Midnight Blue rose cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết, khi thời tiết lạnh và mát mẻ thì hoa sẽ có màu tím, nhưng khi được trồng trong thời tiết nóng, màu hoa sẽ chuyển đỏ rượu vang.

 

Hoa hồng Midnight Blue rose rất siêng hoa và có thể ra hoa quanh năm, với độ lặp hoa nhanh, chỉ từ 4 - 5 tuần/ lứa hoa. Vì vậy, người yêu hồng thường chọn Midnight Blue rose để làm hoa hồng trồng chậu và hoa hồng trồng ban công.

 

2. Cách trồng hoa hồng Midnight Blue rose trong chậu

 

Hoa hồng Midnight Blue rose có khả năng kháng bệnh tốt, được nhiều người đánh giá là một trong những giống hồng nhập ngoại dễ trồng và chăm sóc tại nhà.

 

Khi trồng hoa hồng Midnight Blue rose trong chậu, bạn cần chú ý chọn cỡ chậu phù hợp với gốc và tán cây. Chậu cần có đủ lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng, thối rễ dẫn đến suy cây, chết cây.

 

cach-cham-soc-hoa-hong-Midnight-Blue-rose

 

Giá thể trồng hoa hồng Midnight Blue rose cần đảm bảo tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm và thoát nước tốt, nguồn dinh dưỡng đa dạng và hạn chế tối đa các loại sâu bệnh gây hại.

 

Bạn có thể trộn giá thể trồng hoa hồng Midnight Blue rose theo tỷ lệ 3 đất trồng cây : 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 mụn dừa cùng một ít nấm đối kháng Trichoderma.

 

Hoặc để tiện lợi, nhanh chóng, bạn có thể sử dụng giá thể trồng hoa hồng Sfarm dành riêng cho các loại hoa hồng, khi trồng bằng giá thể trồng hoa hồng Sfarm hoa sẽ lên chuẩn form và màu sắc đẹp.

 

Đặc biệt, đây là dòng giá thể không bị chai cứng hay nén dẽ qua thời gian trồng, nên khi sử dụng không cần thay hoàn toàn đất mới mà chỉ cần bổ sung thêm giá thể bị hụt theo thời gian, rất tốt cho hoa hồng Midnight Blue rose.

 

Sau khi đã chuẩn bị xong giá thể trồng, bạn lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm rồi cho giá thể vào 2/3 chậu, nhẹ nhàng xé bầu ươm và đặt cây vào giữa chậu, tiếp tục cho giá thể vào đầy chậu, dùng tay ấn nhẹ để cây đứng vững.

 

Sau khi trồng bạn tưới nước lại và để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Lúc này bạn có thể sử dụng các dòng phân bón kích rễ phổ biến như N3M, Axit Humic 322, Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

 

3. Cách chăm sóc hoa hồng Midnight Blue rose tại nhà

 

Cũng như nhiều loại hoa hồng khác, hoa hồng Midnight Blue rose cần 6 - 8 giờ chiếu sáng/ ngày để cây sinh trưởng tốt và sai hoa. Do đó, bạn có thể trồng chúng ở nơi đầy đủ ánh sáng như ban công, sân thượng…

 

Với các loại hoa hồng bụi, bạn chỉ tưới nước khi bề mặt chậu se khô và tưới vào buổi sáng sớm, hạn chế tưới vào buổi tối vì nước đọng lại trên lá sẽ dễ phát sinh nấm bệnh.

 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến thể trạng của cây để tưới nước cho phù hợp, như với các cây có dấu hiệu bị bệnh nấm hoặc đen thân thì hạn chế tưới nước. Với cây có dấu hiệu bị bọ trĩ hoặc nhện đỏ tấn công thì tăng cường bổ sung thêm nước không nên để cây bị khô thường xuyên.

 

cach-cham-soc-hoa-hong-Midnight-Blue-rose

 

Hoa hồng Midnight Blue rose ưa các dòng phân hữu cơ như phân bánh dầu, phân gà, phân bò, phân cá và đặc biệt là phân phân trùn quế. Cứ định kỳ 15 - 20 ngày, bạn bổ sung phân bón 1 lần cho cây một lượng vừa đủ.

 

Ngoài việc sử dụng các loại phân hữu cơ, để đảm bảo cây phát triển cân bằng bạn có thể kết hợp thêm một số loại phân phun qua lá như Đầu trâu MK 501, Đầu trâu MK 701, Đầu trâu MK 901, NPK 30-10-10 +TE, NPK 6-30-30 +TE

 

Sau mỗi lần lặp hoa bạn cũng nên bấm tỉa những cành tăm, lá vàng, hoa tàn để giúp cây thông thoáng, giảm thiểu sâu bệnh, tạo tán theo ý muốn và đặc biệt cây sẽ bật nhiều mầm lộc, cho nhiều hoa hơn.

 

Hoa hồng Midnight Blue rose có thể mắc một số bệnh hại thường gặp trên cây hoa hồng như bọ trĩ, nhện đỏ, bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen, bệnh đen thân bệnh nấm…

 

Để phòng nhện đỏ, bạn cần đảm bảo vườn thông thoáng, tưới nước và bón phân đầy đủ cân đối. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hoạt chất sinh học Neem Chito đề phun phòng ngừa. Khi mật độ nhện quá cao, bạn buộc phải sử biện pháp hóa học như Ortus 5SC, SK EnSpray 99EC, Reasgant 1.8 EC

 

Đối với bọ trĩ bạn nên phun phòng ngừa bằng các hoạt chất sinh học như dịch tỏi, Neem Chito, Neem Chili… Khi cây bị bọ trĩ, bạn nên cách ly, sau đó tiêu hủy các lá bị hại nặng, phun thuốc đặc trị bọ trĩ như Radiant, Confidor, Yamida

 

Với bệnh đốm đen, vàng lá hoặc nấm thân trên hoa hồng Midnight Blue rose, cần áp dụng kịp thời phun các loại thuốc ngừa và trị bệnh cho cây khi cây có dấu hiệu bệnh. Các loại thuốc phòng trị bệnh hiệu quả có thể kể đến như Anvil, Ridomil Gold, Aliette, Daconil, Coc85

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Catalina màu vàng là hoa gì, cách chăm sóc ra sao?

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà

 

Midnight Blue rose như những cánh bướm đêm huyền bí đầy mơ mị cùng hương thơm quyến rũ đến lạ thường sẽ đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn mới lạ. Trồng ngay một khu vườn hoa hồng Midnight Blue rose để cảm nhận nhé.

 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau, đất sạch và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết