DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 04/03/2022
Nội dung bài viết

Cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà

 

Với mùi hương đậm đà từ 5 loại trái cây, hoa hồng Nahema Rose nằm trong top hoa hồng Pháp được nhiều người yêu hoa hồng trồng tại nhà. Bạn đã biết cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà chưa, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu nhé.

 

1. Nguồn gốc của hoa hồng Nahema Rose

 

Hoa hồng leo Nahema Rose có nguồn gốc từ Pháp, được lai tạo từ 2 giống hồng Grand Siècle rose × Heritage rose và được nhân giống bởi G. Delbard vào năm 1991. Lần đầu tiên giống hoa hồng leo này được giới thiệu ra thị trường bởi Delbard/Georges Delbard SA vào năm 2006 với tên gọi hoa hồng ‘Nahéma‘.

 

2. Đặc điểm của hoa hồng Nahema Rose

 

Hoa hồng Nahema là giống hồng leo, có chiều cao trung bình khi trưởng thành từ 2m - 3.5m, lá to, hơi dúng với 5 lá chét và răng cưa ngắn. Cây sinh trưởng mạnh mẽ, có khả năng kháng bệnh tốt.

 

Rosa-Nahema

 

Hồng Nahema Rose cũng thuộc loại sai hoa và siêng hoa, có độ lặp hoa tốt, chỉ từ 4 - 5 tuần/ lứa hoa, nên nhìn chung lại, hoa hồng Nahema Rose có thể ra hoa hầu như quanh năm nếu được chăm sóc tốt.

 

Hoa hồng Nahema Rose nở đơn, hoặc thành từng cụm nhỏ 3 bông có màu hồng nhạt, cỡ hoa trung bình, form hoa cuộn tròn, đường kính hoa khoảng 6cm - 8cm, trung bình có từ 26 - 40 cánh hoa.

 

Không chỉ có vẻ đẹp kiêu sa, những đóa hồng Nahema Rose còn có mùi hương đậm đà gồm 5 vị trái cây cam, quýt, đào, mơ, lê và hồng. Chính vì vậy mà hoa hồng Nahema rose luôn được mọi người săn đón.

 

3. Cách trồng hoa hồng leo Nahema Rose

 

Hoa hồng leo Nahema rose được nhiều người đánh giá là một trong những giống hồng nhập ngoại dễ trồng và chăm sóc. Nhưng để trồng hoa hồng sao cho sai hoa thì bạn cần chú ý một vài điều kiện.

 

Nếu bạn trồng hoa hồng Nahema Rose trong chậu cần chú ý chọn cỡ chậu phù hợp với gốc và tán cây. Chậu cần có đủ lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng, thối rễ dẫn đến suy cây, chết cây.

 

Tiếp theo bạn cần chuẩn bị giá thể trồng, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tốc độ phát triển của cây. Giá thể trồng hồng leo Nahema Rose cần đảm bảo đủ dinh dưỡng, nhẹ, tơi xốp, giữ ẩm tốt, sạch nấm và mầm bệnh.

 

Bạn có thể trộn đất trồng hoa hồng Catalina theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 giá thể trấu hun : 2 giá thể mụn dừa. Hoặc để tiện lợi, nhanh chóng, bạn có thể sử dụng đất sạch hữu cơ Sfarm dành riêng cho hoa kiểng, loại đất này đã được phối trộn đầy đủ nên sau khi mua về thì bạn đã có thể sử dụng được ngay.

 

Sau khi đã chuẩn bị đất, bạn lót đáy chậu bằng một lớp viên đất nung size 10mm - 20mm rồi cho đất vào 1/2 chậu, nhẹ nhàng xé bầu ươm và đặt cây vào giữa chậu, cho đất vào xung quanh miệng chậu đến khi đất cách mặt chậu khoảng 3cm là được.

 

Sau khi trồng bạn tưới nước lại và để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân để cây nhanh ra rễ mới và hồi phục.

 

Lúc này bạn có thể sử dụng các dòng phân bón kích rễ phổ biến như N3M, Axit Humic 322 ,  Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

 

4. Cách chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà

 

Để cây hoa hồng Nahema Rose sinh trưởng tốt, sai hoa thì bạn cần đặt cây ở vị trí có điều kiện ánh sáng 5 - 6h nắng/ ngày. Đồng thời, bạn cần ưới nước đầy đủ cho cây, tưới vào sáng sớm hoặc chiều mát, không tưới buổi tối để hạn chế nấm bệnh.

 

Sau khi trồng 30 - 35 ngày trồng, bạn tiến hành bón thúc cho cây. Bạn bón thúc bằng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân gà, phân bò, phân dê… Bón thúc lần 2 (45 - 50 ngày sau trồng) bằng NPK Đầu Trâu 20-20-15, 15-15-15

 

Sau mỗi lần cắt tỉa, bạn tiến hành bón thúc cho cây, bạn có thể dử dụng NPK 30-10-10, 30-9-9… hòa với nước rồi tưới cho cây. Ngoài ra, ở từng thời kỳ sinh trưởng bạn sử dụng các loại phân bón lá phù hợp.

 

Trong thời kỳ sinh trưởng và sau khi cắt hoa bạn dùng Đầu Trâu MK 501, thời kỳ cây ra nụ hoa bạn dùng Đầu Trâu MK 701, đến thời kỳ cây hồng có nụ và trong thời kỳ nở hoa thì bạn dùng Đầu Trâu MK 901.

 

Ngoài việc bón phân, bạn cũng cần phòng bệnh cho cây, bạn nên thường xuyên quan sát để phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bạn có thể phun phòng một số sâu bệnh phổ biến trên hoa hồng như rầy, rệp, bọ trĩ bằng Neem Chito, Neem Chili, dầu khoáng SK Enspray

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Catalina màu vàng là hoa gì, cách chăm sóc ra sao?

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng chùm son, nhận diện mặt hoa và cách chăm sóc

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng xanh Jane Green, cách trồng và chăm sóc tại nhà

 

Mọc thành chùm với những bông hoa như những giọt sương long lanh trên cành, cùng hương thơm tuyệt diệu, chắc chắn Nahema Rose sẽ làm hài lòng những người yêu hoa.

 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết