DANH MỤC SẢN PHẨM

Thành phần dinh dưỡng trong phân trùn quế và tác dụng của nó

Nông Nghiệp Phố
Th 6 15/09/2023
Nội dung bài viết

Phân trùn quế là một loại phân bón hữu cơ được sản xuất từ quá trình tiêu hóa của trùn quế. Trùn quế là một loài giun đất có khả năng xử lý các chất hữu cơ thành phân có chứa nhiều dinh dưỡng cho cây trồng. Phân trùn quế có nhiều ưu điểm so với các loại phân bón khác, như:

Dồi dào vi sinh vật

Phân trùn quế chứa rất nhiều vi sinh vật có lợi, như vi khuẩn, nấm, vi sinh vật cố định nitơ, vi sinh vật phân giải xenlulo… Các vi sinh vật này giúp cải thiện đặc tính của đất, tăng khả năng thoát nước, giảm sự xói mòn và ổn định pH. Hơn nữa, các vi sinh vật này còn có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các mầm bệnh và côn trùng gây hại cho cây trồng.

Dinh dưỡng phân trùn quế có đủ đầy các khoáng chất cần thiết

Phân trùn quế có chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cây trồng, như nitơ (N), photpho (P), kali (K), canxi (Ca), magie (Mg), lưu huỳnh (S), sắt (Fe), kẽm (Zn), đồng (Cu), mangan (Mn)… Các khoáng chất này giúp cây trồng phát triển khỏe mạnh, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Phân trùn quế có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây trồng trong thời gian dài, không gây hiện tượng rửa trôi hay thiếu hụt như các loại phân bón hóa học.

Dinh dưỡng phân trùn quế giàu axit hữu cơ, hooc mon tăng trưởng

Phân trùn quế không chỉ có chứa các khoáng chất, mà còn có chứa nhiều axit hữu cơ và hooc mon tăng trưởng. Các axit hữu cơ giúp kích thích sự sinh trưởng của rễ cây, tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và nước. Các hooc mon tăng trưởng giúp cây trồng ra hoa và kết trái nhiều hơn, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh và thời tiết bất lợi.

Độ pH trung tính

Phân trùn quế có độ pH trung tính, khoảng 6.5 - 7.5. Độ pH này là phù hợp với hầu hết các loại cây trồng. Phân trùn quế có thể giúp cân bằng độ pH của đất, không gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc và sinh khí của đất.

Không chứa kim loại nặng, mầm bệnh

Phân trùn quế là một loại phân bón hữu cơ sạch, không chứa kim loại nặng hay mầm bệnh. Kim loại nặng và mầm bệnh có thể gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng và môi trường. Phân trùn quế được sản xuất từ các nguyên liệu hữu cơ an toàn, qua quá trình tiêu hóa của trùn quế, các chất độc hại sẽ được loại bỏ hoặc giảm thiểu.


Như vậy, phân trùn quế là một loại phân bón hữu cơ có nhiều lợi ích cho cây trồng. Bạn có thể sử dụng phân trùn quế để bón cho các loại cây ăn trái, cây rau, cây hoa, cây cảnh… Bạn chỉ cần lựa chọn phân trùn quế chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất.

Nội dung bài viết