DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 5 loại lan đang trồng theo mô hình công nghiệp hiện nay | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 2 26/08/2019
Nội dung bài viết

Do nhu cầu cần được cung cấp ra thị trường một số lượng lớn nên phải có đủ lượng lan để sử dụng. Và nhiều người đã giàu lên từ các mô hình trồng lan đem lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu các loại lan đang trồng theo mô hình công nghiệp hiện nay

TOP 1. Lan hồ điệp


top-5-loai-lan-trong-theo-mo-hinh-cong-nghiep-hien-nay


Các loài lan hồ điệp rừng thường khác với các loài cây lan hồ điệp lai là thân thường nhỏ, hoa nhỏ, cụm hoa ngắn, lá hồ điệp dày. Hoa hồ điệp được ưa chuộng bởi thân gọn gàng, hoa bền và tinh tế. Tuy nhiên, hầu hết các giống hồ điệp đều không có hương thơm, các loài hồ điệp có xuất xứ rừng, từ vùng thấp hay vùng cao trung bình


Những loài cây này thường bám chặt vào cây ở trong rừng sâu hoặc bám vào đá. Chúng có lá to, rộng, mọng nước và cuống hoa uốn cong mang nhiều hoa. Thông thường, một cây sẽ có từ 5 đến 10 lá và nhiều rễ màu trắng.


Một số loài có cuống hoa mang những hoa tròn to. Những loài có cuống hoa ngắn và hoa có màu sặc sỡ gồm màu trắng, hồng, vàng hoặc cánh hoa có sự pha trộn các sọc, viền hay đốm.


TOP 2. Lan Mokara


top-5-loai-lan-trong-theo-mo-hinh-cong-nghiep-hien-nay


Lan mokara là một loại lan cắt cành nổi tiếng vì Lan mokara là loại lan lai giữa 3 dòng khác nhau là Arachnis (lan bò cạp), Ascoentrum và Vanda. Nên lan mokara kết hợp được các ưu điểm của bố và mẹ và loài hoa này có một vẻ đẹp riêng của vanda khiến chúng trở thành một lan dùng để trồng công nghiệp và có giá trị kinh tế rất cao


Lan Mokara là loài lan đơn thân, thân hình trụ dài, không có giả hành.


Thân mọc Mokara cao lên về phía đỉnh. Sự mọc dài của đỉnh không có giới hạn nên cây thân phát triển vô hạn theo chiều thẳng đứng. Sự phát triển này chỉ ngừng khi đỉnh ngọn bị tổn thương, khi đó chồi sẽ xẻ rách bẹ lá để mọc dài ra. Các chồi này cũng sẽ phát triển vô hạn về phía đỉnh. Thân mang cả lá và rễ. Lá dài hình lòng máng hay hình trụ, mọc cách ở hai bên thân, lá dày và cứng.


TOP 3. Lan Denrobium


top-5-loai-lan-trong-theo-mo-hinh-cong-nghiep-hien-nay


Denrobium Nắng hiện nay được rất nhiều người chọn làm chậu hoa trang trí trong nhà vì kiểu dáng hoa và màu sắc hoa đẹp mắt và phong phú. Độ thích nghi và kháng bệnh của hoa cũng rất cao nên được mọi người ưa chuộng.


Dendrobium là một giống lan có nhiều loài trong họ Orchidaceae giống gồm hơn 1.600 loài. Giống chiếm vị trí lớn nhất là Bulbopllyllum. Phân bố trên các vùng thuộc Châu Á nhiệt đới, tập trung nhiều nhất ở Đông Nam Á và Úc Châu. Nếu như các nước Nam Mỹ tự hào về các loài thuộc giống Cattleya tuyệt đẹp của mình, thì các nước Đông Nam Á cũng hãnh diện vì có giống Dendrobium vô cùng phong phú.


Hoa lan Dendro Nắng xưa có nhiều loại với nhiều màu sắc sặc sỡ như đỏ son, hồng phấn, tím, trắng hồng hay vàng nhạt. Cây ra hoa liên tục bền bỉ, mỗi cây mang từ 3 -5 cành hoa. Trồng hoa lan Dendro Nắng rất đơn giản vì tính dễ thích nghi với điều kiện khí hậu và khả năng kháng bệnh cao của cây.


TOP 4. Lan ngọc điểm


top-5-loai-lan-trong-theo-mo-hinh-cong-nghiep-hien-nay


Lan ngọc điểm hay còn có tên gọi khác là lan đai châu, lan nghinh xuân, lan lưỡi bò hay lan đuôi rồng lớn (danh pháp hai phần: Rhynchostylis gigantea) là một loài phong lan


Ngọc Điểm là loại lan có bụi to và phát triển mạnh. Lá của cây to bản và dài xanh mướt thường phát triển nhanh và mạnh. Lan này thuộc nhóm đơn thân không có phần giả hành tăng trưởng theo chiều đứng. Cây có bộ rễ khá to và mọc thẳng từ phần thân. Trong điều kiện tự nhiên thì lan ngọc điểm có thể phát triển cao đến hơn 1 mét.


TOP 5. Lan vũ nữ


top-5-loai-lan-trong-theo-mo-hinh-cong-nghiep-hien-nay


Lan vũ nữ là loại lan bao gồm nhiều giống khác nhau, được biết có khoảng 600 giống lan.


Lan có những củ bẹ to hay nhỏ, phía trên có một đến hai lá mọc ra. Đây là đặc trưng của lan vũ nữ. Mỗi giống có các đặc điểm lá dày hay mỏng, dài hay ngắn khác nhau. Cây có phiến lá dài và màu xanh óng.


Bông hoa tương đối giống nhau, chỉ khác ở màu sắc và một vài đặc điểm nhỏ. Với màu sắc nổi bật như màu vàng, màu đỏ, sắc tím, trắng tinh khiết,… và nhiều bông hoa còn pha trộn các màu với nhau


MỘT SỐ BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thế nào là lan công nghiệp?

 Một số điều cần lưu ý khi chăm sóc lan công nghiệp

Bí quyết phân biệt lan trầm rừng và trầm công nghiệp


Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé!   

Nội dung bài viết