DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 5 giá thể ươm giống tốt nhất thị trường hiện nay | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 03/07/2021
Nội dung bài viết

Top 5 giá thể ươm giống tốt nhất thị trường hiện nay

 

Bạn có chắc chắn rằng bạn đang sử dụng giá thể ươm giống tốt nhất không? Đây là câu hỏi khó lòng mà trả lời được, vì thị trường hiện nay đang có vô vàn các loại giá thể ươm giống, nhưng loại nào mới là tốt nhất.

 

Bởi vì Nông nghiệp phố hiểu rằng ươm giống chính là khó khăn đầu tiên mà bạn phải vượt qua khi trồng cây tại nhà, nên hôm nay, Nông nghiệp phố sẽ giới thiệu đến bạn top 5 giá thể ươm giống tốt nhất thị trường hện nay.

 

1. Giá thể ươm giống ươm hạt Sfarm

 

Nhắc đến giá thể ươm hạt giống thì hẳn mọi người phải nghĩ ngay đến giá thể ươm giống ươm hạt Sfarm. Đây hẳn là loại giá thể ươm giống tiên tiến và chất lượng nhất trong thị trường giá thể ươm giống hiện nay.

 

Vì sao ư? Vì đây là hỗn hợp được phối trộn từ 100% nguồn nguyên liệu hữu cơ thiết yếu cho giai đoạn ươm giống. Với đầu vào nguyên liệu chọn lọc, xử lý tiêu chuẩn, công thức phối trộn chuẩn chuyên gia và đặc biệt trải qua quá trình ủ vi sinh giúp loại trừ tối đa các tác nhân gây hại, và đây là là loại giá thể lý tưởng cho giai đoạn ươm giống.

 

Với thành phần bao gồm mùn hữu cơ, vôi nông nghiệp, trấu hun, mụn xơ dừa, phân trùn quế, phân gà, bột neem, vi sinh vật bản địa… giá thể ươm giống ươm hạt Sfarm vô cùng tơi xốp, thoáng khí và thấm nước dễ dàng.

 

gia-the-uom-giong

 

Được trộn vào một lượng lớn phân trùn quế nên giá thể ươm giống Sfarm dồi dào dinh dưỡng, đa - trung - vi lượng cân đối, hài hòa và đủ đầy cho nhu cầu của từng hạt giống.

 

Vì phân trùn quế là phân lành tính nên cực kỳ an toàn cho hạt giống hay rễ cây con còn non yếu, lại chứa một nguồn Acid Humic, Acid Fulvic, IAA,… cực kỳ nhiều nên giá thể ươm giống Sfarm kích chồi, kích rễ vô cùng mạnh mẽ mà không cần tưới phun thêm bất cứ loại phân bón kích thích nảy mầm nào khác.

 

Đặc biệt, giá thể ươm giống Sfarm chứa vi sinh vật đối kháng Trichoderma spp. và bột neem giúp loại trừ triệt để các bệnh về rễ trên cây con, giúp cây con sinh trưởng nhanh và khỏe mạnh, bạn sẽ không còn phải đau đầu bởi căn bệnh chết rạp cây con nữa.

 

Một điểm cộng rất lớn cho giá thể ươm giống ươm hạt Sfarm đó là giá thể không hề có mùi khó chịu và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người trồng và người sử dụng rau sạch.

 

Một điểm khác biệt nữa ở giá thể ươm giống Sfarm mà khó có loại giá thể ươm giống nào sánh bằng đó là hàm lượng dinh dưỡng có trong giá thể đủ cung cấp cho sự nảy mầm của hạt giống, đồng thời kéo dài đến khi cây con có 5 lá thật.

 

Vì vậy có thể nói muốn trồng cây tại nhà, trồng rau sân thượng, hay trồng hoa cây cảnh trong chậu thì bạn tuyệt nhiên không thể thiếu 1 bao 50dm3 giá thể ươm giống ươm hạt Sfarm đến từ thương hàng đầu về phân bón và đất sạch này rồi!

 

2. Giá thể mụn dừa đã qua xử lý

 

Giá thể mụn dừa mà bạn sử dụng để ươm hạt giống tuyệt đối phải là mụn dừa qua xử lý Tanin, Lignin và loại bỏ các tác nhân nấm bệnh gây hại. Vì nếu chưa qua xử lý chát sẽ không có bất kỳ một loại hạt giống nào nảy mầm được.

 

Với đặc tính nhẹ, thông thoáng, tơi xốp và giữ ẩm cực tốt nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng 100% giá thể mụn dừa để ươm giống ươm hạt mà không cần phải phối trộn.

 

Chứa nhiều chất hữu cơ tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng của mụn dừa chứa đến 67.8% mùn, 0.294%  đạm, 0.064% lân và 0.063% kali, cùng nhiều khoáng chất, mụn dừa hoàn toàn có khả năng cung cấp dinh dưỡng cho hạt giống trong giai đoạn đầu này.

 

Đặc biệt, nếu bạn ươm giống vào những ngày thời tiết nắng nóng thì mụn dừa lại càng thích hợp, với đặc tính thiên phú là giữ ẩm tốt, mụn dừa sẽ làm mát hạt giống và cung cấp đủ độ ẩm để hạt giống nảy mầm.

 

gia-the-uom-giong

 

Với bề dày 8 năm kinh nghiệm, Đặng Gia Trang hiện đang là Công ty hàng đầu về phân trùn quế, đất sạch và giá thể. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng mụn dừa đã qua xử lý Sfarm.

 

Mụn dừa đã qua xử lý Sfarm có thành phần là 100% mụn dừa nguyên chất đã qua xử lý Tanin, Lignin và loại bỏ các tác nhân nấm bệnh gây hại nên rất thân thiện với môi trường, cực kỳ an toàn cho cây trồng và người trồng cây.

Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

3. Giá thể trấu hun nguyên cánh

 

Giá thể trấu hun hay còn gọi là than sinh học, đây là sản phẩm của quá trình đốt trấu sống (trấu tươi) trong điều kiện yếm khí (thiếu oxi), vì vậy sẽ tiêu diệt được một phần mềm bệnh có trong vỏ trấu sống.

 

Với đặc tính nhẹ, thoáng, tơi xốp, cùng khả năng giữ ẩm tốt nên trấu hun cũng được đông đảo người trồng cây sử dụng để ươm hạt giống, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp cùng giá thể mụn dừa theo tỷ lệ 7 mụn dừa : 3 trấu hun nữa.

 

Với thành phần bao gồm Xenlulô chiếm 26-35%, Hemi - Xenlulô 18-22%, cùng Lignin 25-30% và SiO 20%, trấu hun có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây con trong giai đoạn đầu.

 

Thế nhưng trấu hun trên thị trường hiện nay đa phần đều là trấu hun vỡ vụn, chỉ duy nhất trấu hun đến từ thương hiệu Sfram là trấu hun nguyên cánh, giúp giữ trọn vẹn thành phần dinh dưỡng có trong vỏ trấu.

 

gia-the-uom-giong

 

Ngoài đặc điểm còn nguyên cánh, trấu hun Sfram còn tự tin khẳng định là mình hoàn toàn không còn sót lại trấu sống hay tạp chất, cực kỳ sạch mầm bệnh và an toàn với cây giống.

 

Hiện nay, nhắc đến trấu hun thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến trấu hun nguyên cánh Sfarm bởi nhiều công dụng tuyệt vời mà trấu hun Sfarm mang lại.

 

4. Giá thể ươm giống Peatmoss ngoại nhập

 

Giá thể Peatmoss là loại giá thể ươm giống được làm từ giá thể rêu than bùn chuyên nghiệp với NPK và các chất phụ gia khác, đây được coi là một trong những loại rêu tốt nhất trên thế giới.

 

Giá thể Peatmoss có độ pH được cân bằng và làm giàu với tất cả các chất phụ gia, chất dinh dưỡng cần thiết như phân NPK, đá trân châu, nguyên tố vi lượng, đất sét, chất làm ướt, mùn hữu cơ...

 

Giá thể Peatmoss có nguồn gốc từ thực vật thuộc khu vực đất ngập nước trước khi phân hủy hoàn toàn như thạch thảo, địa y, rêu bùn (Sphagnum), mùn gỗ và đất mùn với các khoáng chất nên thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

 

gia-the-uom-giong

 

Thị trường hiện nay đang phổ biến 2 loại giá thể Peatmoss đó là giá thể Peatmoss Nord Agri nhập khẩu trực tiếp từ Cộng hòa Latvia và giá thể Peatmoss Peatman nhập khẩu từ Lithuania.

 

Cả 2 loại này đều được nhà vườn tin tưởng chọn làm giá thể ươm giống tại nhiều vườn ươm. Tuy nhiên, hạn chế lớn của 2 loại giá thể Peatmoss này là khối lượng bao khá lớn và giá thành khá đắt đỏ.

 

5. Viên nén xơ dừa

 

Nếu so sánh về tính tiện lợi khi ươm giống thì khó có loại giá thể ươm giống nào sánh bằng viên nén xơ dừa. Viên nén xơ dừa được sản xuất từ các mụn dừa đã qua xử lý, được nén chặt và bọc bới lớp vải không dệt mịn.

 

Với nguyên liệu chính là mụn dừa và phân bón vi sinh chất lượng cao được pha trộn theo một tỷ lệ hợp lý, viên nén xơ dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho quá trình hạt nẩy mầm và kích thích quá trình phát triển của bộ rễ cây con.

 

Để sử dụng viên nén xơ dừa, bạn chỉ cần ngâm nó trong nước khoảng 2 phút, lúc này viên nén xơ dừa sẽ nở cao gấp khoảng 3 lần. Sau đó bạn cho hạt giống vào trong viên nén để bắt đầu ươm hạt. Tưới nước giữ ẩm nữa là xong rồi.

 

gia-the-uom-giong

 

Tuy nhiên, nếu so về mặt giá thành thì viên nén xơ dừa vẫn còn khá đắt, vì mỗi viên nén chỉ ươm được 1 cây thôi, tính ra thì sẽ đắt hơn so với việc bạn mua giá thể ươm giống và khay giống.

 

Với top 5 loại giá thể ươm giống phổ biến và tốt nhất trên thị trường mà Nông nghiệp phố vừa chia sẻ, hy vọng có thể giúp bạn thành công được bước đầu tiên trong quá trình trồng cây đó là ươm giống!

 

⫸  Bạn mua Giá thể ươm giống, ươm hạt Sfarm TẠI ĐÂY.

 

⫸  Bạn mua Giá thể mụn dừa Sfarm đã qua xử lý TẠI ĐÂY.

 

⫸  Bạn mua Giá thể trấu hun nguyên cánh Sfarm đã qua xử lý TẠI ĐÂY.

 

Bạn mua Giá thể Peatmoss Peatman TẠI ĐÂY.

 

⫸  Bạn mua Giá thể Peatmoss 250L: TẠI ĐÂY.

 

⫸  Bạn mua Viên nén xơ dừa TẠI ĐÂY.

 

⫸ Xem thêm: Cập nhật ngay cách ươm hạt giống chuẩn nhất và mới nhất


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết