DANH MỤC SẢN PHẨM

Tổng hợp các loại thuốc trị nấm trên lan phổ biến hiện nay | Nông nghiệp phố

Phạm Nhẫn
Th 2 09/09/2019
Nội dung bài viết

Ai trồng lan cũng mong muốn có một vườn lan sạch bệnh, khỏe mạnh. Nhưng trong vòng tròn tự nhiên có rất nhiều loại côn trùng, nấm bệnh, virut, ký sinh tồn tại. Và nó  tồn tại ở đâu thì nó sẽ lấy chất dinh dưỡng ở đó. Không may thay, chúng ta rất yêu lan và những loài này cũng rất yêu lan, nó sinh sống, tồn tại trên cơ quan của lan thì nó sẽ để lại các bệnh nguy hại cho lan. Hãy cùng bài viết Tổng hợp các loại thuốc đặc trị nấm hiện nay cho lan để chúng ta có thêm những lựa chọn phòng chống bệnh hại trên lan một cách hiệu quả.

Các loại bệnh gây hại bởi nấm trên lan hiện nay

+ Thối đen: hay còn gọi là chết nhanh. Nấm gây hại ở tất cả cơ quan của lan

+ Thán thư: Nấm thường xâm nhập vào phần trên của cây lan, đặc biệt là lá. Đầu đỉnh lá hoặc mép lá sẽ có màu nâu và từ từ lan vào cuống lá.

+ Đốm lá: Gây hại chủ yếu trên lá, tuy nhiên nếu kiểm soát kịp thời thì bệnh không gây hại nhiều

+ Héo úa: Hay còn gọi là bệnh chết chậm. Nấm gây hại trên 1 cây và sau đó lây lan qua các cây khác thông qua đường rễ, nước tưới.

+ Nấm thối rễ: Gây hại chủ yếu và nặng nề vào bộ phận rễ của lan

+ Nấm hạt cải: hại trên thân vị trí gần rễ của lan, những chấm nhỏ xíu như hạt của cây rau cải và từ từ lan dần lên cao

+ Đốm bông hoa: Gây hại chủ yếu vào bông, làm mất thẩm mỹ của hoa lan và rất dễ lây lan

+ Các bệnh thối nhũn, thối nâu: đều là do vi rút gây nên và không có cách chữa nào ngoài việc phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Chế phẩm Nano Gold Nấm kí sinh chuyên dùng cho hoa lan

 

tong-hop-cac-loai-thuoc-tri-nam-tren-lan-pho-bien-hien-nay

 

- Đây là một dạng chế phẩm sinh học từ thảo dược dùng để trị các loại nấm gây hại cho hoa lan. Sản phẩm Nano Gold nấm kí sinh được sản xuất từ 02 chủng vi nấm chính là Beauveira spp. và Metarhizium spp. với mật độ 1x10^6 CFU/g.

 

- Chế phẩm được dùng để đối kháng và phòng trừ các loại nấm bệnh hại cây trồng và hoa kiểng: đặc biệt là hoa lan và hoa hồng.

 

- Cách dùng: Dùng để diệt nấm pha 5ml với 3 - 5l nước phun liên tục hai ngày mỗi ngày 1 lượt. Dùng để phòng bệnh pha 5ml với 5 - 7l nước phun định kỳ 15 - 20 ngày một lượt

 

Chế phẩm phòng trừ nấm bệnh cho phong lan Olicide - 9DD

 

tong-hop-cac-loai-thuoc-tri-nam-tren-lan-pho-bien-hien-nay

 

- Chế phẩm phòng trừ bệnh cho phong lan OLICIDE được sản xuất với thành phần chính là oligo chitosan tiêu diệt vi khuẩn một cách hiệu quả. Sản phẩm được dùng chuyên dụng để phòng và trị các bệnh do vi khuẩn gây ra trên phong lan như: thối đen, đốm vòng, nhũn lá, vàng lá, đốm nâu,...

 

- Pha 2ml thuốc cho 1 lít nước (16ml cho bình xịt 8 lít nước)

 

- Mùa mưa: xịt phòng định kỳ 7 ngày/lần, mùa mưa xịt định kỳ 10 ngày/lần. Khi có bệnh: xịt 3 ngày/lần 

 

Thuốc trừ bệnh cho cây trồng Nano kito 2,6SL

 

tong-hop-cac-loai-thuoc-tri-nam-tren-lan-pho-bien-hien-nay

 

- Sản phẩm thuốc trừ bệnh Nano kito được sản xuất với 02 thành phần chính là bạc và Chitosan. Sản phẩm sản xuất với công nghệ nano, với hạt nano bạc siêu nhỏ dễ dàng thẩm thấu qua lớp tế bào vi nấm và vi khuẩn, tiêu diệt triệt để và hiệu quả cực cao trên nhiều vi khuẩn và nấm hại cây trồng.

 

- Pha 50ml cho bình 16 lít hoặc 500ml cho 1 phuy (200l), phun đều cho cây trồng với tần suất 15 ngày/lần. Phun khi mới chớm bệnh để tăng hiệu quả.

 

Thuốc đặc trị vi khuẩn Marthian 90SP

 

tong-hop-cac-loai-thuoc-tri-nam-tren-lan-hien-nay

 

- Thuốc đặc trị vi khuẩn Marthian 90SP được sản xuất từ 02 hợp chất chính đó là oxytetracyline hydroclorid và streptomycin sulfate. Sản phẩm Marthian 90Sp dùng để tiêu điệt vi khuẩn gây bệnh héo xanh, thối nhũn và vàng lá trên nhiều loại hoa màu và cây kiểng.

 

- Pha 100gr/ bình 16 lít

 

Thuốc trừ bệnh Tinano Super 600SE - hiệu Citizen

 

tong-hop-cac-loai-thuoc-tri-nam-tren-lan-hien-nay

 

- TINANO SUPER 600SE (CITIZEN) là thuốc trừ bệnh có tính nội hấp hiệu lực kéo dài, hấp thụ nhanh. Phòng trị các loại bệnh do nấm gây ra như:  đốm vòng, đốm nâu, đốm đen, vàng lá, thối nhũn, thối rễ, héo rũ, gỉ sắt, thán thư, cháy bìa lá.

- Pha 10ml cho bình 16 lít. Phun thuốc khi vết bệnh mới xuất hiện. Phun lặp lại khi cần thiết.

 

Một số bài viết liên quan:

Bệnh thối đen trên lan và cách phòng trị

Bệnh héo úa và cách phòng trị đơn giản

Một số loại thuốc trừ côn trùng hại lan


Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé!  

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết