DANH MỤC SẢN PHẨM

Một số loại thuốc trừ côn trùng hại lan | Nông nghiệp phố

Phạm Nhẫn
Th 5 05/09/2019
Nội dung bài viết

Chúng ta chăm sóc hoa lan rất kỹ càng, phân bón dinh dưỡng đầy đủ, nhưng trong tự nhiên lan còn là thức ăn hoặc nơi ẩn nấu của nhiều loài sâu hại. Và nếu chúng ta không có phương pháp phòng và trị bệnh đúng thì vườn lan của chúng ta sẽ có nguy cơ gây hại và mất đi giá trị hãy cùng bài viết một số loại thuốc trừ côn trùng hại lan để tìm hiểu để có một vườn lan khỏe mạnh, sạch bệnh nhé

 

1. Thuốc trừ nhện đỏ ORTUS 5SC

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

- Dấu hiệu lan bị nhện đỏ tấn công đó là quan sát mặt dưới lá của lan, nếu xuất hiện các hạt màu vàng li ti chấm trên lá thì có lẽ lan đang trong giai đoạn đầu của nhện đó tấn công. Nên thường xuyên kiểm tra vườn lan và phun kịp thời.

 

- Thuốc trừ nhện đỏ ORTUS 5SC có chứa hoạt chất Fenpyroximate, giúp tiêu diệt hoàn toàn nhện đỏ hạt cây trồng, nhất là trên các loại cây hoa hồng.

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

-  Pha 12-17ml  với 8 - 10 lít nước, phun ướt đẫm đều tán lá cây trồng, lượng nước pha phun: 500 - 1000 lít/ha.

 

- Thời gian cách ly: ngừng phun 7 ngày trước khi thu hoạch. Chú ý: không pha trộn với các loại có tính kiềm.

 

2. Thuốc trừ sâu và bọ trĩ RADIANT 60 SC

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

- Bọ trĩ là loài côn trùng gây hại nguy hiểm cho lan vì chúng tấn công toàn bộ trên thân cây lan và chúng phát triển mạnh trong giai đoạn nắng nóng như có một cơn mưa rào qua thì nên phòng trừ bọ trĩ ngay. Chúng giũa hút nhựa làm cho cánh hoa bị thâm đen, nhụy hoa chảy nhựa. Nếu bị gây hại nặng sẽ làm cho hoa rụng hàng loạt. Làm hoa nhanh tàn. 

 

- Sản phấm thuốc trừ sâu và bọ trĩ RADIANT được chiết xuất rất độc đáo từ thiên nhiên qua qui trình lên men và bán tổng hợp hiện đại nhất. Thế hệ thuốc trừ sâu tiên tiến nhật hiện nay, an toàn và thân thiện với môi trường. Hiệu lực nhanh, kéo dài. Thuốc có cơ chế tác động khác với thuốc khác nên diệt trừ được các loại sâu hại khó trị và kháng thuốc.

 

 

- Công dụng: Thuốc có đặc tính tiếp xúc, vị độc, hấp thu sâu vào biểu bì của cây trồng và hiệu lực kéo dài, trừ được nhiều loại sâu 

 

- Hướng dẫn sử dụng: Pha 15ml cho bình 16 lít. Phun ướt đều cây trồng. Nên luân phiên thuốc trừ bọ trĩ trong một vụ để hạn chế tính kháng thuốc.

3. Thuốc trừ rệp sáp CONFIDOR 200SL

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

Rệp sáp là loài rệp gây hại cho lan những khi chúng ta đã diệt nó xong thì nọc độc của nó vẫn còn lưu lại và vẫn gây hại cho lá lan hoặc cơ quan nào đó chúng bám vào. Chúng sinh sôi rất nhanh và có thể lây lan qua các cây lan khác nên chúng ta phải có kế hoạch phòng trừ rệp sáp cho lan ngay từ đầu

 

Thuốc trừ bệnh Confidor được sản xuất bởi công ty Bayern của Đức. Sản phẩm chứa hoạt chất Imidaclorid giúp tiêu diệt rầy rệp và nhiều côn trùng gây hại cho cây trồng. Sản phẩm được dùng để phòng bệnh và trị bệnh do các loại rầy rệp và bọ trĩ gây ra. 

 

Thuốc trừ sâu CONFIDOR 100SL – thuốc trừ sâu đặc trị các loại côn trùng chích hút.

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

Pha 5-7ml thuốc cho bình 8 lít nước. Phun thuốc khi sâu, rầy vừa mới xuất hiện. Liều lượng phun trên 1 ha: 240-500L. Thời gian cách ly là 7 ngày

 

4. Thuốc diệt rầy DANTOTSU 50WG

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

Gây hại bằng cách chích hút (ấu trùng và thành trùng Cái) lá, giả hành, nụ hoa, cuống hoa, thân. Nếu bị nhiễm nặng, lá bị vàng, rụng, giả hành bị khô, teo tóp lại và chết, nếu trong quá trình tạo nụ, chúng tấn công nụ có thể sẽ tạo ra những bông hoa dị dạng, kém chất lượng. Bên cạnh đó từ vết chích hút của rệp còn là nguồn gốc của bệnh Thối nâu do vi khuẩn và thậm chí là cả virut.

 

- Sản phẩm thuốc diệt rầy Dantotsu 50WG được sản xuất theo công nghệ nhật bản. Sản phẩm chứa hoạt chất clothianidin hoạt lực mạnh, diệt rầy cực kì hiệu quả và hiệu lực kéo dài. 

 

Ưu điểm vượt trội

+ Tính lưu dẫn mạnh, hiệu quả trên tất cả các loại côn trùng gây hại chích hút có cánh.

+ Diệt cả rầy non và rầy trưởng thành.

+ Hiệu quả ổn định, lâu dài và ít gây hại cho cây trồng.

Hướng dẫn: Pha đều gói 5 gram cho bình 16 lít. Phun đều lên cây trồng để diệt rầy hại cây trồng. Trường hợp rầy phát triển mạnh nên phun 2 bình mỗi 16 lít cho 500m2.

 

5. Thuốc diệt ốc BOXER

 

mot-so-loai-con-trung-hai-lan

 

- Đặc biệt vào mùa mưa khi ốc sên sinh sôi nhiều, làm tăng nỗi lo lắng bị ốc sên phá hoại vườn lan của các chủ vườn. Vào ban ngày nắng nóng, khí hậu khô, ốc sên chui xuống đất hoặc núp dưới lớp cỏ hoặc nơi ẩm ướt như gốc cây, đáy chậu. Vào ban đêm khi hậu mát mẻ chúng sẽ bò lên bề mặt chậu lan tìm thức ăn vì thế nếu không để ý thì giò lan của bạn sẽ nhanh chóng bị ăn mất những chồi non, rễ cây làm mất giá trị.

 

- Mô tả: Thuốc diệt ốc BOXER được sản xuất từ hợp chất metaldehyte và có chứa chất dẫn dụ. Sản phẩm được dùng để diệt ốc cực kì hiệu quả, khi ăn phải thuốc thì ốc sẽ mất nước, bỏ ăn và chết sau đó. Sản phẩm ít gây hại với cây trồng và vật nuôi. 

 

 

- Sử dụng thuốc bón lên chậu hoa lan để diệt ốc, sử dụng 1 gam cho 25 chậu hoa lan rộng đường kính 20cm.

- Sử dụng 1gam cho diện tích 1 mét vuông.

- Khi sử dụng thuốc tốt nhất nên quan sát sau 5 ngày nếu còn cần rải thêm thuốc với liều lượng như trên.

- Sử dụng cách xa gốc cây hoa lan vì chất thuốc có tác dụng dụ dẫn ốc đến ăn.

 

Một số bài viết có liên quan

Bí quyết diệt tận gốc nhện đỏ tận gốc

Biện pháp trị ốc sên và nhớt gây hại lan

Biện pháp diệt trừ một số loại côn trùng gây hại trên lan


Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé! 

Nội dung bài viết