DANH MỤC SẢN PHẨM

Hoa hồng Shell Rose có dễ trồng không | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 16/04/2022
Nội dung bài viết

 

Mang trên mình bộ cánh vàng đầu kiêu sa, quý phái, hoa hồng Shell Rose luôn nằm trong top hoa hồng ngoại được yêu thích nhất. Là một giống hoa hồng rất đẹp và thơm, thế hoa hồng Shell Rose có dễ trồng tại nhà không, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

 

1. Nguồn gốc của hoa hồng Shell Rose

 

Hoa hồng Shell của nước nào? Hoa hồng Shell Rose có nguồn gốc từ New Zealand, được lai tạo bởi Frank Bart Schuurman, một nhà nghiên cứu người New Zealand, và ông đã cho ra đời giống hoa hồng Shell có màu vàng đậm rực rỡ.

 

2. Đặc điểm của hoa hồng Shell Rose

 

Hoa hồng Shell thân gỗ, là giống hồng bụi trung, thân cao từ 80cm - 100cm, với những chiếc lá to màu xanh đậm, hình bầu dục và có viền răng cửa. Với đặc điểm tán xòe tròn ở đỉnh, những cây trồng lâu năm đều được tạo dáng thoát thân, hoa tập trung trên ngọn thành những bụi vàng rực rỡ cực kỳ cuốn hút.

 

Hoa hồng Shell có cỡ bông to, đường kính hoa từ 5cm - 8cm, cánh hoa dày dạng kép, từng cánh hoa được cuộn xếp tỉ mỉ thành một khối chắc chắn màu vàng rực rỡ. Đặc biệt, thời tiết càng khô hanh se lạnh thì màu vàng của Shell càng rực rỡ và nổi bật.

 

Shell-Rose

 

Nhờ cấu trúc cuộn xếp tỉ mỉ mà bất chấp thời tiết, hoa vẫn luôn giữ được form hoa chuẩn đẹp, có thể tươi lâu hơn cả tuần và lưu hương rất lâu. Thế hoa hồng Shell có thơm không? Hoa hồng Shell có hương thơm dịu nhẹ khá rõ rệt và quyến rũ làm nhiều người say đắm.

 

Độ lặp hoa của hồng Shell cũng rất nhanh, sau khoảng 4 - 5 tuần cây sẽ cho một lứa hoa mới. Tuy nhiên, tốc độ sinh trưởng của hoa hồng Shell khá chậm, nhưng với nét đẹp rực rỡ, nhiều người tin rằng nét đẹp này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu nàng.

 

3. Hoa hồng Shell có dễ trồng không?

 

Vì là một giống hồng ngoại nên khả năng sinh trưởng của hoa hồng Shell khá chậm và số lượng nguyên bản còn lại rất ít. Hiện nay, hoa hồng Shell trên thị trường thường là loại hoa hồng Shell ghép đến 99%.

 

Do đó, để trồng hoa hồng Shell tại nhà, bạn cần chọn mua cây giống tại các cơ sở cây giống uy tín để đảm bảo cây sinh trưởng tốt và sai hoa. Sau khi mua cây con về thì bạn chỉ cần thay chậu và tiến hành chăm sóc.

 

Để chọn chậu trồng hoa hồng Shell, bạn cần chọn chậu có kích thước phù hợp với kích thước của gốc cây và tán cây, và có nhiều lỗ thoát nước để tránh làm úng cây trong quá trình trồng và chăm sóc hoa hồng Shell tại nhà.

 

Shell-Rose

 

Giá thể trồng hoa hồng Shell cần đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cây. Giá thể nên chọn loại giá thể nhẹ, tơi xốp, thoát nước tốt nhưng có khả năng giữ được độ ẩm.

 

Hoa hồng Shell là giống ưa ẩm tuy nhiên lại dễ bị úng nước. Do đó, giá thể trồng bạn trộn 3 đất sạch, 3 phân trùn quế, 2 giá thể trấu hun, 2 mụn dừa, và một ít nấm Trichoderma.

 

Nếu bạn không có nhiều thời gian để phối trộn nhiều nguyên liệu phức tạp, bạn nên chọn giá thể trồng hoa hồng Sfarm để trồng hoa hồng Shell trong chậu tại nhà.

Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu Đá trân châu Perlite SFARM nhập khẩu
-3%

Đất nung AKADAMA Nhật Bản Super Hard

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Bởi vì giá thể trồng hoa hồng Sfarm là hỗn hợp giá thể được phối trộn từ các nguồn nguyên liệu cao cấp và nhập khẩu, kết hợp với công nghệ ủ vi sinh đặc biệt để cho ra sản phẩn giá thể giàu vi sinh, hạn chế tối đa mầm bệnh, với công thức phối trộn đặc biệt dành riêng cho hoa hồng.

 

Đặc biệt, đây là dòng giá thể không mùi, tiện lợi, an toàn cho sức khỏe, lại không bị chai cứng hay nén dẽ qua thời gian trồng, nên khi sử dụng không cần thay hoàn toàn đất mới mà chỉ cần bổ sung thêm giá thể bị hụt theo thời gian.

 

Sau khi bạn đã mua được một chậu hoa hồng Shell ưng ý, bạn tiến hành thay chậu mới cho cây thôi. Đầu tiên, bạn loại bỏ một phần giá thể cũ, cố gắng tránh làm động rễ, tỉa bỏ các rễ già.

 

Tiếp theo, bạn cho giá thể mới vào 1/3 - 1/2 chậu, đặt cây vào rồi tiếp tục cho giá thể vào đầy chậu, dùng tay ấn nhẹ để cây đứng vững. Cuối cùng bạn tưới nước giữ ẩm rồi đặt cây ở nơi râm mát trong 7 ngày đầu.

 

Sau 7 ngày, bạn cho cây ra nắng từ từ và bón phân kích rễ cho cây để giúp cây nhanh hồi phục và cho nhiều mầm mới. Định kỳ 7 ngày/ lần, bạn dùng N3M, Org Hum, AcRoot, Trimix B1… tưới cho cây.

 

4. Cách chăm sóc hoa hồng Shell trồng chậu

 

Với giống hoa được xem là đẹp nhưng khó tính như hồng Shell, bạn cần phải chăm sóc tốt để giúp cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất, từ đó tạo tiền đề để cây sai hoa và bền hoa.

 

Shell-Rose

 

a. Ánh sáng và nhiệt độ

 

Hoa hồng Shell là gióng hồng ưa sáng không ưa râm, vì vậy khi chọn vị trí trồng bạn nên chọn các vị trí ngoài trời, đón được nhiều nắng và sáng. Trung bình trong 1 ngày, cây cần được hứng nắng từ 4 - 6 giờ, sẽ tốt hơn nếu đấy là ánh nắng mặt trời buổi sáng.

 

Về nhiệt độ, hoa hồng Shell có thể phát triển được môi trường nhiệt độ nước ta và cho hoa quanh năm. Tuy nhiên, thời tiết càng khô hanh se lạnh thì màu vàng của hoa sẽ càng trở nên rực rỡ hơn.

 

b. Chế độ tưới nước cho cây

 

Khi chăm sóc hoa hồng Shell tại nhà, bạn cần tưới nước đầy đủ để giữ ẩm cho đất, tránh để cây thiếu nước dẫn đến tình trạng héo úa. Một lưu ý nhỏ là bạn cần tránh tưới nước cho cây vào buổi tối, vì nước đọng lại trên lá sẽ là môi trường để nấm bệnh phát triển.

 

Vào những ngày hè, bạn tưới cây vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát. Còn vào những ngày mùa đông, bạn tưới cây vào buổi trưa hay thời điểm trời hửng nắng, vì thời điểm buổi sáng hay buổi chiều tối thường có sương muối.

 

c. Cắt tỉa cho cây

 

Trong quá trình sinh trưởng và phát triển của cây, bạn nên thường xuyên cắt tỉa, uốn cành. Bởi việc cắt tỉa thường xuyên sẽ giúp cây kháng bệnh tốt và tránh lây lan mầm bệnh, đồng thời tạo dáng đẹp cho cây.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh khu vực trồng cây và đặt chậu với mật độ hợp lý. Việc trồng cây với mật độ phù hợp sẽ giúp cây có không gian phát triển và tránh lan bệnh khi có cây bị bệnh.

 

d. Phân bón cho hoa hồng Shell

 

Cũng như bất kỳ loài hoa trồng chậu nào khác, hoa hồng Shell trồng chậu cần đượ bổ sung dinh dưỡng định kỳ 1 tháng/ lần. Tuy nhiên, để tránh làm chai cứng hay nén dẽ giá thể trồng, bạn nên sử dụng các loại phân bón hữu cơ.

 

Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cây, phân hữu cơ sẽ bổ sung độ mùn cho giá thể trồng. Một số phan bón hữu cơ tốt nhất cho hoa hồng như phân trùn quế viên, phân gà nhật, phân dê, phân bánh dầu, phân dơi, phân bò

 

Đồng thời để bổ sung đầy đủ trung vi lượng và khoáng chất thiết yếu cho cây, bạn cần kết hợp sử dụng thêm phân bón lá như phân rong biển Seasol, phân bánh dầu dạng nước, đạm cá, phân đậu tương

 

e. Phòng trừ sâu bệnh

 

Cuối cùng, để có một cây hồng Shell sai hoa bạn cần phòng trừ sâu bệnh cho cây. Một số côn trùng chính trên hoa hồng Shell như nhện đỏ, bọ trĩ, các loại rệp và một số bệnh như bệnh phấn trắng, bệnh đốm đen.

 

Bạn có thể phun phòng bằng các loại chế phẩm sinh học như Neem Chito, Neem Chili, dịch tỏi, GE gừng tỏi ớt, GE quế… Khi thấy cây có dấu hiệu bị bệnh, bạn cần kịp thời can thiệp bằng thuốc BVTV để tránh lây lan.

 

⫸ Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng Midnight Blue rose

 

⫸ Xem thêm: Cách chăm sóc hoa hồng Bernadette Lafont cho hoa quanh năm

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Ramukan rose, cách trồng và chăm sóc

 

Quan bài viết này, Nông Nghiệp Phố hy vọng đã chia sẻ đến bạn những điều hữu ích về loài hoa hồng vô cùng đẹp mang tên Shell Rose, đặc biệt hơn là bài viết đã trả lời được thắc mắc đó là “Hoa hồng Shell Rose có dễ trồng không?”. Chúc bạn sẽ trồng được cả một vường hoa hồng Shell rực rỡ và ngào ngạt nhé.

 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân lân Lâm Thao - Supe Lân

9,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết