DANH MỤC SẢN PHẨM

Chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa có tốt không? | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 21/08/2021
Nội dung bài viết

Chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa có tốt không?

 

Từ nhiều năm nay, vấn đề xử lý rơm rạ đúng cách luôn làm giới chức trách và quý bà con nông dân luôn phải trăn trở, bâng khuâng suy nghĩ. Hiểu được khó khăn này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu, chuyển giao, và cho ra mắt sản phẩm chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa.

 

Nhưng chắc hẳn ở đây sẽ có nhiều cô bác, bà con nông dân sẽ đặt câu hỏi là liệu chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa có tốt không? Nếu thật vậy thì cùng Nông nghiệp phố đi tìm câu trả lời ngay nhé.

 

1. Chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa là chế phẩm gì?

 

Chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa là một loại chế phẩm vi sinh giúp phân giải nhanh các chất hữu cơ và cải tạo đất trồng, đặc biệt giúp phân giải nhanh rơm rạ trên đồng.

 

che-pham-vi-sinh-phan-huy-rom-ra-emuniv-có-tot-khong

 

Đặc biệt, khi bạn phân hủy rơm rạ bằng chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa, vụ lúa sau sẽ giảm 50% phân NPK tổng hợp, giảm 30% thuốc BVTV phải sử dụng, đồng thời tăng 10% sản lượng lúa và tăng chất lượng hạt gạo.

 

2. Thành phần của chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa

 

Chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa chứa 7 loại vi sinh vật chính đó là Bacillus subtilis, Bacillus licheniformis, Bacillus megaterium, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus plantarum, Streptomyces sp và Saccharomyces cerevisia. Với mật độ vi sinh vật rất cao, trong đó:

 

• Bacillus subtilis: 108 CFU/g.

 

• Bacillus licheniformis: 107 CFU/g.

 

• Bacillus megaterium: 107 CFU/g.

 

• Lactobacillus acidophilus: 108 CFU/g.

 

• Lactobacillus plantarum: 108 CFU/g.

 

• Streptomyces sp: 107 CFU/g.

 

• Saccharomyces cerevisiae: 107 CFU/g.

 

3. Công dụng của chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa

 

Emuniv nhãn lúa giúp phân giải nhanh rơm rạ thành mùn, chống ngộ độc hữu cơ cho cây, cân bằng độ pH đất, cải thiện hệ vi sinh vật, ức chế và tiêu diệt nấm bệnh trong đất.

 

Giúp người canh tác lúa nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế, mà lợi ích hết sức quan trọng nữa là giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do việc đốt rơm rạ sau thu hoạch.

 

Bên cạnh đó, Emuniv nhãn lúa cũng giúp hạn chế việc lạm dụng các loại phân bón hóa học, thuốc BVTV, cân bằng hệ sinh thái đồng ruộng, tận dụng được nguồn hữu cơ sẵn có tại ruộng để cải tạo đất trồng.

 

che-pham-vi-sinh-phan-huy-rom-ra-emuniv-có-tot-khong

 

Sử dụng Emuniv nhãn lúa để ủ rơm rạ còn giúp loại bỏ hiện tượng chết lúa non do ngộ độc hữu cơ, bảo vệ bộ rễ lúa và cung cấp dinh dưỡng trong đất cho cây lúa ở dạng dễ tiêu nhất, từ đó giúp cây lúa cao, thân cứng khỏe, lá lúa xanh lâu hơn, năng xuất tăng so với phương pháp canh tác truyền thống.

 

Xử lý rơm rạ bằng chế phẩm vi sinh Emuniv nhãn lúa còn giúp nước trong ruộng trong hơn. Điều này chứng tỏ đã giải quyết được vấn đề ngộ độc hữu cơ, ngộ độc phèn, mặn.

 

che-pham-vi-sinh-phan-huy-rom-ra-emuniv-có-tot-khong

 

Đặc biệt, phương pháp ủ rơm rạ bằng Emuniv nhãn lúa thực hiện đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm được chi phí nhân công lao động, hiệu quả bền vững trong bảo vệ môi trường nhờ giảm thiểu việc đốt rơm rạ.

 

Ngoài ra, chế phẩm vi sinh Emuniv nhãn lúa còn dùng để ủ rơm rạ trồng nấm, giúp rút ngắn thời gian ủ rơm, loại trừ được nhiều nấm hại, vi khuẩn gây bệnh ẩn chứa bên trong rơm rạ.

 

4. Cách sử dụng chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa

 

Trộn đều 500gram chế phẩm với 10kg đất bột, phân hữu cơ như phân trùn quế, phân bò... hoặc bột ngũ cốc các loại. Tiếp theo, quý bà con làm ẩm rồi rắc đều hỗn hợp trên mặt ruộng ngay trước khi làm đất. Một gói 500gram quý bà con dùng cho 1000m2 đất.

 

che-pham-vi-sinh-phan-huy-rom-ra-emuniv-có-tot-khong

 

 Hoặc quý bà con pha gói 500gram vào nước sạch rồi tưới ẩm 2 - 3 tấn rơm, đánh đống ủ hoai mục làm phân bón cho cây.

 

Quý bà con mua chế phẩm vi sinh phân hủy rơm rạ Emuniv nhãn lúa TẠI ĐÂY.

 

5. Quá trình phân hủy rơm rạ diễn ra như thế nào?

 

Trong quá trình phân hủy rơm rạ và xác sinh vật khác trên ruộng, các vi sinh vật đặc trưng tham gia vào một cách tự nhiên hoặc có kiểm soát thuộc các nhóm: vi khuẩn, xạ khuẩn, nấm và các sinh vật đơn bào.

 

Ngoài ra không thể thiếu vắng sự tham gia của các sinh vật phân hủy vật lý, làm nhỏ các nguyên liệu ủ giúp vi sinh vật rút ngắn thời gian phân hủy hóa học, chuyển dinh dưỡng hữu cơ thành các loại dinh dưỡng vô cơ cho cây hấp thụ.

 

Đầu tiên đó là vi khuẩn, chúng chiếm 80% - 90% tổng số lượng vi sinh vật hoạt động trong đống ủ. Đa phần chúng có sẵn bám trên nguyên liệu ủ vậy nên chủng loại và số lượng thay đổi khác nhau phụ thuộc thành phần nguyên liệu ủ. Tổ hợp vi khuẩn tốt nhất bạn có nên là tổ hợp vi khuẩn có khả năng phát triển mạnh mẽ ở các dải nhiệt khác nhau.

 

Mỗi thế hệ vi khuẩn chỉ duy trì sự sống trong 20 - 30 phút nên tổ hợp vi khuẩn gốc được tuyển chọn tốt sẽ giúp kiểm soát hiệu quả xử lý rác hữu cơ hiệu quả tốt và ổn định. Hoạt động của vi khuẩn là nguyên nhân làm tăng nhiệt độ đống ủ.

 

Tiếp theo phải kể đến sinh vật đơn bào, đây là những sinh vật vô cùng bé nhỏ và cơ thể đơn giản có duy nhất 1 tế bào. Chúng xuất hiện ở giai đoạn đầu ủ rác hữu cơ, có màu trong suốt và chuyển màu giống với thức ăn nên không nhìn thấy được. Chúng cũng là nguồn thức ăn tốt cho các loại vi sinh vật khác phát triển trong đống ủ.

 

Khi vi khuẩn và sinh vật đơn bào hoạt động mạnh mẽ sẽ giúp phân giải nhanh những thành phần gây ngộ độc hữu cơ cho lúa, cũng như giúp cây lúa đầu vụ phát triển mạnh, kháng bệnh.

 

Một thành phần cũng khá quan trọng đó là xạ khuẩn. Sau khi vi khuẩn ban đầu tiêu thụ hết các hợp chất dễ phân giải như đường đơn… xạ khuẩn sẽ tiếp quản công đoạn xử lý các vật liệu hữu cơ phức tạp như vỏ cây, các bộ phận cây dạng xơ hoặc gỗ…

 

Xạ khuẩn là các vi khuẩn đơn bào, có hình dạng sợ dài, rẽ nhánh hoặc sợi nhỏ trông giống như cấu trúc của cây nấm và có thể nhìn thấy bằng mắt thường bởi chúng hình thành những mảng xạ khuẩn sợi màu xám trắng xám như mạng nhện lan trên mặt ngoài đống ủ. Mùi hương của xạ khuẩn tạo ra trong đống ủ là mùi đất dễ chịu do xạ khuẩn giải phóng ra không khí trong quá trình phân hủy.

 

Cuối cùng đó là nấm, nấm phụ trách tinh chỉnh quá trình phân hủy. Nấm trong đống ủ phân giải các loại vật liệu hữ cơ cứng đầu mà các sinh vật phân hủy các giai đoạn trước chừa lại như các vật liệu quá khô, vật liệu có tính axit, hoặc có thành phần cacbon cao.

 

Khi hoạt động, nấm không cần nhiều nitơ như vi khuẩn, vì vậy ở giai đoạn nitơ đã bị vi khuẩn sử dụng cạn kiệt thì đống ủ với nguyên liệu khó tiêu như gỗ, vỏ cây chủ yếu hoai mục nhờ các loại nấm từ bé tí đến cây nấm to giống như vẫn thấy trong rừng.

 

 6. Mua chế phẩm Emuniv nhãn lúa ở đâu

 

Là chuỗi cửa hàng cung cấp vật tư nông nghiệp trải dài trên cả nước, Nông nghiệp phố tự tin trao đến tay quý bà con nông dân sản phẩm chất lượng, chính hãng Emuniv.

 

Quý bà con có thể an tâm khi mua chế phẩm vi sinh phân hủy rơm rạ Emuniv nhãn lúa TẠI ĐÂY.

 

⫸ Xem thêm: Công dụng và cách làm GE

 

⫸ Xem thêm: Cách ủ phân đậu tương tại nhà

 

⫸ Xem thêm: Cách ủ phân cá tại nhà đơn giản

 

Hẳn qua bài viết này, quý bà con đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Chế phẩm xử lý rơm rạ Emuniv nhãn lúa có tốt không?”. Nông nghiệp phố kính chúc quý bà con trúng mùa, được giá, lên đời cùng chế phẩm vi sinh Emuniv.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết