DANH MỤC SẢN PHẨM

Chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 05/12/2020
Nội dung bài viết

Chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO

 

Gần đây, chắc các bạn đã nghe nhiều người nói về chế phẩm sinh học IMO, vậy bạn đã biết chế phẩm IMO là gì chưa, hay các ứng dụng của chế phẩm IMO. Trong bài viết này, Nông nghiệp phố sẽ chia sẻ với bạn về cách làm chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO.

 

1. Chế phẩm IMO là gì

 

Chế phẩm IMO là chế phẩm sinh học vi sinh vật bản địa, chứa nhiều hệ vi sinh vật có lợi, tồn tại lâu năm tại địa phương. Chế phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

 

ung-dung-imo

 

Hệ vi sinh vật bản địa này rất khỏe và tham gia vào quá trình phân giải chất hữu cơ trong lá cây, để quá trình làm chế phẩm bảo vệ thực vật diễn ra nhanh chóng.

 

2. Tác dụng của các chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO

 

Chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO không chứa các hóa chất độc hại, rất an toàn con người, cây trồng và vật nuôi.

 

Bên cạnh đó, chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO không gây hiện tượng kháng thuốc, không làm xót cây hay cháy lá.

 

ung-dung-imo

 

Chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO có khả năng tiêu diệt cả vòng đời gây hại của côn trùng, xua đuổi bướm mẹ, làm ung hay chín trứng sâu, ức chế, kìm hãm, thậm chí tiêu diệt sâu con.

 

Nếu bạn phun chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO liên tục 10 - 15 ngày, sẽ tiêu diệt hoàn toàn sâu hại trong vườn, bảo vệ cây trồng, hiệu quả nhất trên rệp sáp, nhện đỏ, các loại sâu ăn lá khác.

 

3. Cách làm chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO

 

Để một chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO phát huy công dụng tối đa thì bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu làm theo công thức 1 thành phần hữu cơ : 1 mật rỉ đường : 1 chế phẩm IMO : 0.5 chất bám dính : 10 nước.

 

Trong đó, chất bám dính bạn có thể sử dụng mồng tơi, nha đam, rau đay hay sống đời xay nhuyễn để tăng khả năng bám dính của chế phẩm bảo vệ thực vật, đồng thời chống rửa trôi và lưu giữ chế phẩm trên bề mặt phun, giúp lan toả thuốc tránh đọng thành từng giọt, thấm sâu vào mô lá hoặc cơ thể sâu hại.

 

a. Làm chế phẩm tỏi, ớt, gừng từ IMO

 

Để làm chế phẩm này bạn cần chuẩn bị thành phần hữu cơ gồm tỏi, ớt, gừng thái nhỏ mỗi loại 300g, 50g lá xuyến chi hay lá sài đất, 1 lít mật rỉ đường, 1 lít IMO thành phẩm, 300g - 500g mồng tơi cùng 10 lít nước.

 

Đầu tiên, bạn cho tỏi, ớt, gừng băm nhỏ, lá xuyến chi hay sài đất và mồng tơi xay nhuyễn vào bình nhựa, sau đó cho 1 lít mật rỉ đường và 1 lít IMO thành phẩm vào rồi đảo đều.

 

Cuối cùng bạn cho 10 lít nước vào rồi đảo đều và dùng nilong bọc kín để nơi râm mát khoảng 7 ngày. Bạn nên lựa chọn một bình có dung tích khoảng 20 lít để các nguyên liệu không đầy bình, chỉ khoảng 2/3 là được.

 

Sau 7 ngày ủ, lọc lấy nước bảo quản dùng dần. Khi sử dụng, bạn pha loãng 10ml chế phẩm với 0.5 - 1 lít nước sạch rồi phun cho cây. Phun liên tục trong 10 - 15 ngày hoặc đến khi không còn xuất hiện sâu hại.

 

ung-dung-imo


b. Dùng IMO làm chế phẩm củ riềng, ớt và sả

 

Đầu tiên bạn chuẩn bị 0.5kg củ riềng thái lát, 0.5kg ớt, 200g - 300g sả cả thân, lá xuyến chi hay lá sài đất, 200g - 300g mồng tơi xay nhuyễn, 1 lít mật rỉ đường, 1 lít chế phẩm IMO và 10 lít nước.

 

Đầu tiên, bạn vẫn cho các thành phần hữu cơ gồm riềng, ớt, sả, lá xuyến chi, lá sài đất, mồng tơi vào bình, rồi cho 1 lít mật rỉ đường và 1 lít IMO vào rồi đảo đều.

 

Sau đó cho 10 lít nước vào rồi đảo đều, cuối cùng bạn dùng nilong bọc kín để nơi râm mát khoảng 7 ngày. Bạn nên lựa chọn một bình có dung tích khoảng 20 lít để các nguyên liệu không đầy bình, chỉ khoảng 2/3 là được.

 

Sau 7 ngày ủ, lọc lấy nước bảo quản dùng dần. Khi sử dụng, bạn pha loãng 10ml chế phẩm với 0.5 - 1 lít nước sạch rồi phun cho cây. Phun liên tục trong 10 - 15 ngày hoặc đến khi không còn xuất hiện sâu hại.

 

ung-dung-imo

 

c. Làm chế phẩm trừ sâu từ IMO, lá neem và lá mật gấu

 

Để làm chế phẩm này, bạn cần 0.5kg lá neem, 0.5kg lá mật gấu, 200g - 300g lá bạc hà, xuyến chi và sài đất, 200g - 300g mồng tơi xay nhuyễn, 1 lít mật rỉ đường, 1 lít chế phẩm IMO và 10 lít nước.

 

Cũng như các chế phẩm bảo vệ thực vật khác làm từ IMO, đầu tiên bạn cho các loại lá vào rồi cho 1 lít mật rỉ đường và 1 lít IMO vào và đảo đều.

 

Cho 10 lít nước vào rồi đảo đều lần nữa, sau đó dùng nilong bọc kín để nơi râm mát khoảng 7 ngày. Bạn nên lựa chọn một bình có dung tích khoảng 20 lít để các nguyên liệu không đầy bình, chỉ khoảng 2/3 là được.

 

Sau 7 ngày ủ, lọc lấy nước bảo quản dùng dần. Khi sử dụng, bạn pha loãng 10ml chế phẩm với 0.5 - 1 lít nước sạch rồi phun cho cây. Phun liên tục trong 10 - 15 ngày hoặc đến khi không còn xuất hiện sâu hại.

 

ung-dung-imo

 

Bạn mua mật rỉ đường chất lượng, chính hãng Sfarm TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm: chế phẩm IMO là gì, cách làm chế phẩm IMO đơn giản tại nhà.

 

Xem thêm: ứng dụng của chế phẩm của IMO trong việc ủ phân.

 

Ngày nay, ai cũng đều hướng đến sản xuất hữu cơ an toàn, chính vì vậy mà chế phẩm bảo vệ thực vật cũng dần được sản xuất theo hướng hữu cơ. Nếu bạn cũng yêu thích trồng rau, chơi kiểng theo hướng hữu cơ thì làm ngay các loại chế phẩm bảo vệ thực vật từ IMO nhé. Chúc bạn thành công.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết