DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách tưới nước cho cây khi vắng nhà | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 06/02/2021
Nội dung bài viết

Cách tưới nước cho cây khi vắng nhà

 

Cây trồng chậu đã vô cùng phổ biến, hầu như nhà phố nào cũng có bởi vô vàn công dụng mà nó mang lại. Thế nhưng, cây trồng chậu cần được tưới nước thường xuyên để duy trì sự sống.

 

Nếu bạn sắp đi chơi xa, công tác, du lịch… nhưng vẫn muốn đảm bảo cây trồng chậu ở nhà được cung cấp đủ nước trong thời gian bạn vắng nhà thì tìm hiểu ngay bài viết cách tưới nước cho cây khi vắng nhà cùng Nông nghiệp phố nhé.

 

A. Chuẩn bị

 

Khi cây có nhiều cành lá thì nhu cầu nước của cây sẽ cao hơn, vì vậy, trước khi bạn vắng nhà, bạn nên cắt tỉa các cành lá xấu, già và giữ lại những cành tươi non.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Tiếp theo, bạn có thể di chuyển các chậu cây đến vị trí có thể tránh được ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh để cây ở hẳn trong bóng tối nhé, vì cây sẽ chết nếu thiếu sáng quá lâu.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Đồng thời, bạn hãy đặt các cây gần nhau, điều này sẽ cung cấp bóng râm cho các cây và giữ độ ẩm tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể rải một lớp mụn dừa, trấu hun hay viên đất nung lên bề mặt chậu cây để giữ ẩm cho cây.

 

B. Các cách tưới nước cho cây khi bạn vắng nhà

 

1. Đặt chậu cây vào đĩa nước

 

Phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc đĩa đặt phía dưới chậu trồng cây, chiếc đĩa nên lớn hơn một chút so với chậu. Đổ đầy nước vào rồi đặt chậu cây lên.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Đảm bảo chậu cây được đặt trong đĩa có thể tiếp cận với nước, đồng thời mực nước cũng không nên cáo quá nửa chậu để tránh gây úng cây.

2. Làm hệ thống tưới nhỏ giọt bằng sợi dây

 

Với phương pháp này, bạn chỉ cần một bình chứa nước và một sợi dây vải hay dây cotton, vì đây là chất liệu dễ thấm hút nhất để truyền nước vào đất. Đầu tiên, bạn tưới đẫm nước cho chậu cây.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Sau đó, bạn dùng một sợi dây, thả một đầu dây vào bình nước, chú ý nhỏ là sợi dây phải chạm tới đáy bình. Rồi bạn cắm đầu dây còn lại xuống đất cạnh gốc cây.

 

Cuối cùng bạn đổ nước vào bình. Bạn cần giữ miệng bình cao hơn gốc cây, vì như vậy, nước mới có khả năng dẫn xuống sợi dây.

 

3. Làm hệ thống tưới nhỏ giọt bằng chai nhựa

 

Bạn có thể tận dụng các chai nhựa để làm hệ thống tưới nhỏ giọt trong thời gian bạn đi vắng. Với phương pháp này, bạn sẽ cần một chai nhựa có nắp để làm.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Đầu tiên, bạn cần tạo ra các lỗ nhỏ xíu trên nắp chại. Đổ đầy nước vào chai rồi đậy nắp lại. Cuối cùng, bạn đào một lỗ trên bề mặt chậu trồng cây và úp phần đầu chai xuống phía dưới. Với cách này, khi đất khô, nó sẽ tự động hút nước ra khỏi chai một cách từ từ để duy trì độ ẩm cho cây.

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng chai nhựa để chôn vào đất, tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp cho cây trồng ngoài vườn hoặc trồng trong chậu to.

 

Với phương pháp này, bạn sẽ tạo các lỗ dưới đáy chai và bên thành chai. Dưới đáy chai bạn tạo 1 - 2 lỗ nhỏ, vì không đục lỗ dưới đáy chai, nước sẽ vẫn đọng trong chai mà không thể chảy ra ngoài.

 

Bên thành chai, bạn chỉ cần tạo 3 - 5 lỗ nhỏ thôi, vì nếu có quá nhiều lỗ trên chai, nước sẽ chảy ra rất nhanh. Đồng thời, khi chôn chai xuống đất, bạn hãy hướng các lỗ này về phía cây.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Cuối cùng, bạn đào một hố đất cạnh cây, hố cần đủ sâu để chôn ngập đến cổ chai. Sau đó, rót nước vào chai và đậy nắp chai lại. Nắp chai sẽ giúp giảm tốc độ chảy của nước, nắp chai càng đậy chặt thì nước càng chảy chậm.

 

4. Tạo nhà kính tí hon bằng túi nhựa

 

Phương pháp này sẽ phù hợp với những chậu cây có kích thước vừa và nhỏ, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 túi nhựa trong suốt và đủ to để lá không chạm vào túi, cùng với 4 cọc gỗ. Túi nhựa sẽ giữ lại độ ẩm mà cây thải ra, sau đó hơi nước đọng lại sẽ rơi xuống tưới cho cây.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Đầu tiên, bạn dùng 4 cọc gỗ cố định ở 4 góc của chậu cây. Sau đó, bạn tưới nước cho cây như bình thường rồi chùm túi nhựa lại. Cuối cùng, bạn phải di chuyển chậu khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp để tránh cho cây bị luộc chín.

 

Nếu bạn không có cọc gỗ, bạn có thể lót một chiếc khăn ẩm dưới đáy túi nhựa và đặt chậu cây lên trên. Sau đó buộc chặt miệng túi và lấy càng nhiều không khí vào túi càng tốt.

 

5. Sử dụng que cắm tưới lắp chai

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Phương pháp này vô cùng tiện lợi, dễ dàng thực hiện, bạn chỉ cần que cắm tưới lắp chai và chai nhựa 1.5 lit.

 

cach-tuoi-nuoc-cho-cay-khi-vang-nha

 

Cách thức thực hiện vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được. Bạn tham khảo cụ thể trong video sau nhé.

 

 

⫸ Bạn mua que cắm tưới lắp chai, đầu cắm tưới nhỏ giọt C-09 TẠI ĐÂY.

 

⫸ Bạn mua que cắm tưới lắp chai, đầu cắm tưới nhỏ giọt TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm: 25 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện không gian sống

 

Xem thêm: hô biến ngôi nhà thành khu vườn cây thảo mộc

 

Với 5 cách tưới nước cho cây khi vắng nhàNông nghiệp phố gợi ý, hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công, cây trồng chậu luôn xanh tốt dù bạn thường xuyên vắng nhà, đặc biệt vào các dịp lễ tết bạn sẽ thả ga vi vu mà không cần lo cây ở nhà thiếu nước.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết