DANH MỤC SẢN PHẨM

25 loại cây trồng trong nhà cải thiện không gian sống | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 15/09/2020
Nội dung bài viết

25 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện không gian sống

 

Mang thiên nhiên vào tổ ấm không còn là xu hướng mới bởi những lợi ích nổi bật mà nó mang lại đã được mọi người công nhận và đánh giá cao. Bạn muốn cập nhật xu hướng “sống xanh” cho gia đình nhỏ của mình nhưng chưa biết bắt từ đâu, cùng Nông nghiệp phố bắt đầu ngay với 25 loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện không gian sống này nhé.

 

A. Cây trồng trong nhà là gì?

 

Phần lớn thực vật phụ thuộc vào ánh sáng để phát triển. Mặc dù vậy, có những loại cây có thể không cần ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào mà cây vẫn sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh dưới ánh sáng gián tiếp.

 

Hầu hết các loài cây ưa bóng râm đang rất được ưa chuộng và thịnh hành, cây được trồng trong tất cả không gian từ các gian phòng, nơi làm việc đến những ban công thoáng mát ít nắng, không chỉ mang lại vẻ đẹp, cây còn thanh lọc không khí giúp cải thiện không gian sống của bạn.

 

B. Những loại cây trồng trong nhà giúp cải thiện không gian sống

 

1. Cây dong táo lá tròn – Calathea fasciata

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây dong táo lá tròn – Calathea fasciata là cây phong thủy giúp mang lại may mắn và tài lộc. Cây quanh năm xanh tốt, rất dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh. Cây cần một lượng ánh sáng vừa phải, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời nên vô cùng phù hợp với những không gian sống thiếu ánh sáng.

 

Ngoài chức năng tô điểm cho đời, cây còn hoạt động như một bộ lọc không khí, vì cây có thể hút được bụi cùng những khí độc hại trong không khí giúp cải thiện không gian sống của bạn.

 

2. Vạn niên thanh

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Nhiều người quan niệm rằng, trồng vạn niên thanh trong nhà rất may mắn, mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc đấng sinh thành được khỏe mạnh, sống lâu cùng con cháu.

 

Cây vạn niên thanh có lá rất bắt mắt với màu trắng gần thân lá nổi bật trên nền xanh của lá, lá mềm và xanh quanh năm, dễ chăm sóc và có thể sống tốt ở điều kiện mát, ít ánh nắng, vấn đề về nước cũng không quá quan trọng vì cây có khả năng tích nước ở thân lá.

 

3. Cây huyết rồng

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây huyết rồng là một loài cây có dáng đứng uy nghiêm cùng vẻ đẹp độc đáo đang rất được ưa chuộng trong các gia đình Việt Nam. Cây được biết đến là một loài cây có sức sống mãnh liệt và bền bỉ như khát vọng về một cuộc sống khỏe mạnh và bình an cho gia đình.

 

Tên huyết rồng bắt nguồn từ việc nhựa chảy ra từ bất kì vết thường nào trên cây cũng đều có màu đỏ như máu. Vì cây không ưa ánh sáng nên rất thích hợp trồng trong nhà hay phòng làm việc, và hãy nhớ để cây tránh xa cửa sổ hoặc những không gian mở đầy nắng nhé!

 

4. Cây kim tiền

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây kim tiền có màu xanh bắt mắt, khiến không gian quanh nó trở nên tươi tắn và tràn đầy sức sống. Ngoài khả năng thanh lọc không khí khá tốt, cây còn mang ý nghĩa phong thủy, mang lại cho gia chủ những điều may mắn, giúp sự nghiệp thuận lợi và phát triển.

 

Chưa kể, cây kim tiền này rất dễ trồng và chăm sóc, dù đặt ở nơi có nắng hay râm mát, cây đều sinh trưởng và phát triển tươi tốt, chính vì thế mà cây rất phù hợp với những người yêu thiên nhiên nhưng quỹ thời gian lại hạn hẹp.

 

5. Cây kim ngân

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây kim ngân là một trong những loại cây trồng trong nhà rất tốt, cây không cần ánh sáng mà vẫn có sức sống cực kỳ mạnh mẽ. Ngoài khả năng thanh lọc không khí, cây còn cho hoa suốt mùa hè và mùa thu với hương thơm nhẹ nhàng, dịu ngọt.

 

6. Cây ngọc ngân

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây ngọc ngân là một loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng lại không mất nhiều công chăm sóc. Loại cây dễ trồng này cũng có thể hoàn thành tốt công việc lọc sạch không khí giúp cải thiện không gian sống của bạn.

 

Cây ngọc ngân là một cây trồng trang trí tuyệt vời với những tán lá hình bầu dục đa dạng và bắt mắt. Những chiếc lá dài, xanh mướt được điểm tô bởi những chấm, vết màu vàng, trắng hoặc kem càng làm cây trở nên thu hút ánh nhìn.

 

7. Cây đa búp đỏ

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Ánh sáng đối với cây đa búp đỏ không quá quan trọng nhưng nó sẽ góp một phần không nhỏ cho sự phát triển và vẻ đẹp của cây. Nếu ánh sáng đều cây sẽ mọc thẳng, tán tròn, lá nhiều và dày.

 

Cây đa búp đỏ có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ cuộc sống bình an và êm ấm. Ngoài ra cây còn có tác dụng hút được khói thuốc lá, các khí độc với những chiếc lá to, màu xanh đậm và sáng bóng.

 

8. Cây bàng Singapore

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Bàng Singapore luôn nổi bật trong mọi khung hình dù được đặt trong vườn cây um tùm hay chỉ đứng một mình. Dáng cây thanh lịch, vững vàng và cực kỳ thu hút với những gân lá lạ mắt.

 

Bàng Singapore cũng rất dễ tính trong việc chăm sóc nên hoàn toàn thích hợp cho những bạn yêu cây cỏ mà lại không có nhiều thời gian. Cùng với đó, bàng Sing được biết đến với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và là một trong những loài cây thanh lọc không khí rất tốt.

 

9. Monstera Deliciosa

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Vì sống ở tầng đáy của rừng, tiếp nhận rất ít ánh nắng mặt trời, thế nên Monstera Deliciosa đã hình thành những đường xẻ trên lá để tăng diện tích lá được tiếp xúc với ánh nắng và đồng thời tạo điều kiện cho những lá mọc bên dưới cùng được đón những tia nắng ấm áp từ mặt trời.

 

Cây ưa ánh sáng nhẹ, bóng râm và chỉ cần được tưới nước 2-3 lần/ tuần là có thể phát triển khỏe mạnh. Cây không hề kén chọn người chăm sóc, sẽ rất phù hợp nếu bạn là một người mới bắt đầu trồng cây vì cây không hay bị bệnh đâu.

 

10. Cây lưỡi hổ

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Với hình dáng lá thẳng đứng giống như thanh kiếm, sự kết hợp của sắc xanh, vàng sẽ giúp căn nhà nhỏ hay văn phòng làm việc của bạn hấp dẫn và hiện đại hơn. Bên cạnh đó, cùng với khả năng lọc không khí tốt giúp cho lưỡi hổ luôn chiếm được cảm tình của mọi người.

 

Lưỡi hổ cũng là một trong những loài cây ưa ánh sáng vừa phải cùng khả năng thích nghi cao, chúng có thể phát triển xanh tốt mà không cần quá nhiều sự chăm bón, và hầu như không có sâu bệnh.

 

11. Lục thảo trổ

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Lục thảo trổ hay còn gọi cỏ mẫu tử, cỏ điếu lan, được ưa chuộng dùng để trang trí sân vườn hoặc nội thất trong nhà với khả năng thích nghi mạnh mẽ, ưa thích bóng mát, dễ trồng và chịu được điều kiện ít chăm sóc. Lục thảo trổ có thể sống mà không cần ánh sáng trong một thời gian rất dài mà lại góp phần làm sạch không khí, giúp cải thiện không gian sống rất tốt.

 

12. Cây phú quý

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Ngay từ tên gọi phú quý đã thấy được đặc điểm của cây, đó là lá cây có màu đỏ. Cây nổi bật bởi thân màu trắng hồng, vươn thẳng phân nhiều nhánh lá. Những chiếc lá lớn, mép nguyên, viền đỏ hồng, bề mặt bóng nhẵn màu xanh đậm rất đẹp.

 

Cây phú quý được trồng nhiều để trang trí trong nhà ở, quán cafe, văn phòng làm việc giúp lọc không khí rất tốt, giảm bớt khói bụi cho môi trường sống trong lành hơn. Cây thuộc dòng cây ưa bóng râm, sống tốt dưới ánh sáng khuếch tán hoặc trong điều kiện ánh đèn huỳnh quang.

 

13. Cây phát lộc

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Phát lộc là loại cây cảnh được rất nhiều người sử dụng trong không gian làm việc, phòng khách gia đình. Không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống, phát lộc còn có ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt, đó là biểu tượng của bình an, may mắn và hạnh phúc.

 

Cây phát lộc phù hợp với điều kiện ánh sáng trong nhà nhất. Tuy nhiên không nên để cây ở khu vực quá tối sẽ làm lá bị nhạt màu, hoặc nơi quá sáng sẽ gây cháy lá, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây.

 

14. Cây dương xỉ

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Dương xỉ có thể làm giảm các tia bức xạ từ máy tính, máy in, hấp thụ các độc tố độc hại giúp đem lại không khí trong lành và tinh thần thoải mái cho con người. Bên cạnh đó , cây dương xỉ không ưa sự khô hanh nhưng cực kỳ thích sống trong bóng râm nên rất lý tưởng để trồng trong nhà, văn phòng làm việc.

 

15. Cây lan tim

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Là loài cây dây leo với thân hình mảnh mai nhưng lan tim lại có sức sống bền bỉ, mãnh liệt và có thể thích ứng tốt với sự thay đổi thời tiết. Thế nên, bạn có thể bắt gặp chúng ở bất kỳ góc trang trí trong nhà hay ngoài trời nào. Ngoài ra, lan tim còn có thể sống trong môi trường có ánh sáng trung bình và chịu hạn tốt.

 

16. Lan ý

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Nếu bạn là một người quá bận rộn đến nối gần như không nhớ đến việc tưới nước cho cây cảnh thì lan ý là loài cây rất phù hợp dành cho bạn. Bên cạnh đó, nó còn là loại cây không cần ánh nắng, dễ trồng, xinh đẹp, có khả năng thanh lọc không khí nên đây là một loại cây ưa bóng râm giúp cải thiện không gian sống của bạn rất tốt.

 

17. Trầu bà vàng

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Đây là loài cây khá được ưa chuộng bởi nhiều người làm vườn vì nó cực kỳ ưa bóng râm. Hơn thế nữa, trầu bà vàng còn là loài cây làm sạch không khí rất hiệu quả. Khi được phát triển khỏe mạnh, cây sẽ cho những chiếc lá hình bầu dục với màu xanh vàng sáng bóng xinh đẹp.

 

18. Cây thường xuân

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây thường xuân là loài ưa bóng râm, chỉ cần bạn cho cây hấp thụ ánh nắng gián tiếp hoặc nắng nhẹ thì cây sẽ xanh tốt quanh năm. Cây có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ được những chất có hại trong không khí, đặc biệt là nicotin toả ra từ khói thuốc lá. Trong phong thủy cây mang ý nghĩa xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ.

 

19. Cây sống đời

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Sống đời được trồng trong chậu cảnh để trang trí trong nhà hay văn phòng, những chậu hoa xinh sẽ làm cho không gian như bừng sáng, giúp người trồng giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó cây còn mang ý nghĩa to lớn, là biểu tượng cho sự vĩnh cửu, trường tồn.

 

Cũng cần phải lưu ý đến ánh sáng khi trồng cây, cây sống đời có thể trồng trong nhà được nhưng vẫn phải lưu ý cung cấp đủ lượng ánh sáng cho cây. Hàng ngày nên cho cây ra ngoài tắm nắng từ 1-2 tiếng lúc sáng hoặc chiều.

 

20. Cây hương đào

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây hương đào được xem là một trong những loài cây trồng trong nhà có thể mang đến tinh thần phấn chấn cùng năng lượng dồi dào cho người già và trẻ nhỏ. Trồng cây hương đào trong nhà còn có thể khôi phục không khí lành mạnh, tiêu diệt vi khuẩn trong không khí, giúp mọi người sống trong nhà khỏe mạnh, vui tươi hơn.

 

21. Cây ngũ gia bì

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một loại cây cảnh đa năng để trồng trong nhà thì ngũ gia bì sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Cây ngũ gia bì không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt, giá trị phong thủy tuyệt vời, đuổi muỗi hiệu quả mà chúng còn là một vị dược liệu quý để chữa bệnh cho con người.

 

22. Thài lài tím

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Thài lài tím có lá nhọn thon dài màu lục xám điểm các đốm màu đỏ hoặc tím, hoa nhỏ 3 cánh màu trắng, hồng, tím. Thài lài tím thường được trồng để trang trí trong vườn, trong giỏ treo, hoặc trồng trong nhà rất đẹp. Loài cây này không yêu cầu cao về ánh sáng cũng như độ màu mỡ của đất, ít sâu bệnh, không tốn công chăm sóc.

 

23. Hoa hải đường

 

 

Hoa hải đường là một trong những loại cây ưa bóng râm trồng trong nhà có vẻ đẹp quyến rũ và sang trọng. Không những vậy đây còn là loại hoa cây cảnh mang ý nghĩa như ý cát tường, nên được người chơi ưa chuộng.

 

Cây rất thích hợp đặt trên bàn trà. Đồng thời loài hoa này được trồng trong nhà không những có bề ngoài bắt mắt mà còn có tác dụng quan trọng là làm sạch không khí. Nó có thể hấp thụ những tia bức xạ từ thiết bị điện gia dụng như máy tính và giảm bớt những tác hại của tia bức xạ với con người.

 

24. Lan quân tử

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Cây lan quân tử được nhiều người ưa chuộng bởi màu sắc cam sặc sỡ, dễ chăm sóc và phù hợp trong việc sử dụng làm cây phong thủy trên bàn làm việc hoặc trong nhà. Lan quân tử mang đến sự sang trọng, quý phái, danh giá cho người trồng.

 

Lan quân tử là loài cây ưa bóng mát nên không sống được ở những nơi có ánh nắng mạnh. Chính vì thế nhiều người chọn lan quân tử trồng trên bàn làm việc rất phù hợp và cây phát triển rất mạnh.

 

25. Bạch tuyết mai

 

cay-trong-trong-nha-giup-cai-thien-khong-gian-song

 

Bạch tuyết mai còn có tên gọi khác là hoa ngàn sao bởi cây cho ra rất nhiều hoa đẹp, trắng lấp lánh như những ngôi sao trên bầu trời đêm. Dáng cây bạch tuyết mai rất đẹp, dễ uốn nắn nên cây thường được trồng chậu làm cây trang trí trong nhà, đặt trên bàn, hoặc đặt trên nội thất văn phòng, công sở.

 

C. Những lưu ý khi trồng cây trong nhà

 

Đất trồng là yếu tố cần và đủ để đáp ứng cho mọi sự sống cây trồng. Và điều quan trọng hơn hết là đất trồng phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, không lẫn các tạp chất độc hại và được xử lý sạch mầm bệnh. Với combo hỗn hợp đất và dinh dưỡng của Nông nghiệp phố bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

 

Bạn mua combo trộn đất và dinh dưỡng cho cây trồng chậu TẠI ĐÂY.

 

Với những loại cây trồng trong nhà thì nhu cầu về nước tưới thường ít, có những loại cây không cần tưới trong thời gian dài, cây vẫn có thể sinh trưởng, phát triển tốt và cho hoa nhiều.

 

Cũng như nước tưới, yêu cầu về ánh sáng là điều không cần với những loại cây ưa bóng râm, tuy nhiên đối với các cây ưa ánh nắng nhẹ chúng ta có ta có thể bổ sung thêm ánh sáng 1 tuần 2 lần hoặc 1 lần.

 

Với 25 loại cây trồng trong nhàNông nghiệp phố đã giới thiệu, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được những loại cây phù hợp với sở thích, phủ xanh gia đình nhỏ nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết