DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết bón phân vào mùa mưa | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 07/07/2020
Nội dung bài viết

BÍ QUYẾT BÓN PHÂN VÀO MÙA MƯA

 

Mùa mưa là khoảng thời gian mà cây có tốc độ sinh trưởng khá nhanh, nếu bón phân kịp thời tận dụng khoảng thời gian này thì cây sẽ sinh trưởng mạnh mẽ, nhưng nếu bón sai cách, phân cũng dễ bị rửa trôi. Vậy nên bón phân vào mùa mưa như thế nào để hiệu quả nhất, cùng Nông Nghiệp Phố tìm hiểu nhé.

 

1. Phân hữu cơ

 

Trong thời tiết mưa dầm không nên rải trực tiếp các loại phân này trên bề mặt chậu, vì phân sẽ dễ bị rửa trôi theo nước mưa.

 

Phân hữu cơ nên được bón lót, trộn vào đất hoặc giá thể trồng. Giai đoạn bón thúc nên bón khi đã có nắng khô ráo, hoặc xới nhẹ lớp đất mặtrải phân xung quanh gốc rồi lấp đất lại.

 

Thị trường phân hữu cơ hiện nay khá đa dạng, có thể liệt kê một vài loại như phân trùn quế, phân gà, phân bò được ưa chuộng hơn. Bạn tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

bi-quuyet-bon-phan-vao-mua-mua

Do quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ phân hữu cơ của cây chậm, khi gặp mưa, dinh dưỡng trong phân thường bị rửa trôi. Vì thế ở giai đoạn đầu, có thể kết hợp bón thúc với phân hóa học NPK có hàm lượng đạm cao để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, tạo đà cho sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, nên bổ sung các loại dinh dưỡng qua lá để tăng hàm lượng dinh dưỡng, cây thường hấp thụ phân bón lá nhanh hơn so với hấp thụ các loại phân gốc.

 

2. Phân bón lá

 

Nên tăng cường sử dụng phân bón lá theo định kỳ để phân phát huy tác dụng cao nhất.

 

Bên cạnh đó, nên thường xuyên thăm vườn, cắt tỉa cành, chồi vượt, tán lá rồi phun để tránh lãng phí.

 

Không nên phun phân bón lá trước và sau khi mưa vì dễ gây lãng phí và ô nhiễm môi trường. Nên phun vào lúc trời râm mát như khi chiều tối hoặc sáng sớm vừa tránh tổn hại cho cây trồng vừa tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

3. Phân bón trung vi lượng

 

Nước mưa thường chứa nhiều đa vi lượng tốt, nồng độ phù hợp cho sự phát triển của cây trồng, nhưng khi rơi xuống đất nguồn dinh dưỡng này bổ sung cho đất và cây hấp thụ chỉ một phần, một phần cây không hấp thụ được.

 

Do đó chỉ nên bón phân trung vi lượng khi cây có biểu hiện thiếu. Không nên lạm dụng các loại phân vi lượng.

 

4. Phân vi sinh

 

Vào mùa mưa cây thường dư nước, cây hấp thụ dinh dưỡng tốt tuy nhiên sẽ dễ mắc phải các loại nấm bệnh, để phòng ngừa nên sử dụng các loại phân bón chứa các loại vi sinh vật để phòng bệnh trước cho cây.

 

Hiện nay, có nhiều loại phân bón, chế phẩm vi sinh từ trichoderma, bacillus, streptomyces… Ngoài khả năng phòng ngừa bệnh hại hiệu quả, đây còn là nguồn vi sinh vật hữu ích, hoạt động mạnh, giúp phân giải chất hữu cơ nhanh, hỗ trợ bộ rễ hấp thu dinh dưỡng tốt và phát triển khỏe mạnh.

 

Phân vi sinh có thể trộn vào đất, giá thể trước khi gieo trồng. Phân vi sinh cũng có thể bón trực tiếp vào đất để tăng số lượng vi sinh vật có ích cho đất nhưng nên bón khi đã có nắng khô ráo.

 

5. Phân viên nén tan chậm

 

Phân viên nén tan chậm là một trong những loại phân không thể bỏ qua trong mùa mưa này. Phân cũng rất đa dạng, có nhiều loại như: hỗn hợp, gà viên, trùn quế viên,…

 

bi-quyet-bon-phan-mua-mua

 

Những ưu điểm của phân viên nén tan chậm được phát huy rõ nhất vào mùa mưa. Phân có khả năng tan chậm giúp kéo dài thời gian sử dụng, giảm thất thoát. Dưới tác động của nước mưa, phân tan đến đâu, cây hấp thu đến đấy, tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng.

 

Cách sử dụng dễ dàng, tiện lợi, có thể trộn trực tiếp vào đất khi trồng hoặc bón phân định kỳ bằng cách xới nhẹ lớp đất mặt và rải phân xung quanh gốc.

 

Qua 5 bí quyết bón phân vào mùa mưaNông Nghiệp Phố đã gợi ý trong bài viết trên, hy vọng có thể giúp được bạn bón phân cho cây trồng vào mùa mưa thật hiệu quả

 

➣ Xem thêm: Mẹo chống úng cho rau vào mùa mưa


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết