DANH MỤC SẢN PHẨM

5 loại rau quả nên bắt tay trồng “ngay và luôn” trong tháng 5 này

0
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Bạn đang băn khoăn không biết tháng 5 này nên trồng những loại rau gì hay nên tô điểm cho khu vườn của mình bởi sắc màu của những loại rau nào? Dưới đây sẽ là 5 gợi ý mà bạn có thể tham khảo để bắt tay ngay vào “công cuộc làm vườn” của mình dịp hè này.

1. Các loại cây họ cải

Cải là loại rau có chứa nhiều vitamin và là một trong những loại rau mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Với thời tiết tháng 5 thì bạn nên trồng một số giống họ cải như cải ngọt, cải xanh, cải ngồng, cải chíp. Trước khi trồng cải, bạn nên chú ý làm kỹ đất, tơi xốp, bón lót vôi để diệt được mầm bệnh trong đất, cần trồng cây ở những nơi đất có điều kiện thoát nước tốt.

Ở giai đoạn gieo hạt, để hạt nảy mầm tốt cần thực hiện các bước như ngâm hạt trong nước 2 sôi 3 lạnh sau đó để ráo nước rồi đem gieo sau.

Sau khi trồng phải tưới nước ngay, mỗi ngày bạn nên tưới nước một đến hai lần, có thể tưới trực tiếp vào gốc cho tới khi cây bén rễ, sau đó chỉ tưới khi thấy đất thiếu ẩm. Tưới quá nhiều nước sẽ dễ dẫn đến tình trạng nấm bệnh xuất hiện trong đất, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Đồng thời bón phân trùn quế sau 2 tuần gieo trồng, để rau phát triển đầy đủ.

Phân trùn quế cao cấp SFARM

Xem thêm:

Cách trồng rau xà lách đơn giản từ hạt tại nhà

Cách trồng cải chíp từ phần gốc tại nhà

Trồng bắp cải trong thùng xốp cho cả gia đình

2. Các loại cây họ đậu

Chỉ mất tầm khoảng 2 tháng, những loại đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành,… từ lúc ươm hạt đã có thể cho thu hoạch.

Đậu là cây dễ trồng, có thời gian sinh trưởng ngắn. Trồng đậu có ưu điểm tiết kiệm nguồn nước tưới nên phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian chăm sóc vườn.

Chỉ cần chuẩn bị một diện tích đất nhỏ hoặc tận dụng ban công, tầng thượng là bạn đã có một giàn đậu hứa hẹn cho “vụ mùa” bội thu. Trồng đậu bằng cây con nên lưu ý trồng cách cây 30cm, cách hàng 50cm. Nên dùng bình để tưới nhỏ giọt hoặc tưới phun mưa áp lực thấp cho cây. Khi cây được 5-6 lá cần cắm giàn cho đậu leo. Sau 60- 70 ngày kể từ ngày gieo hạt có thể thu hoạch.

Xem thêm:

Trồng đậu bắp sai trĩu quả tại nhà với 5 bước đơn giản

3. Rau đay

Rau đay là một loại rau ăn lá có thể có chiều cao 60 – 70 cm, nhiều nhánh, lá nhỏ; thân, cành và gân lá rau đay màu đỏ tía. Cây phát triển thích hợp ở vùng khí hậu nóng ẩm, đặc biệt ở khu vực phía Bắc Việt Nam.

Sau khi hạt giống rau đay được gieo trồng thì thì bạn cần tưới nước thường xuyên, nhổ tỉa thưa cho cây được sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Khi cây ra tốt thì bạn nên cắt bỏ những lá vàng hư úa, vun xới cho gốc cây. Với những cây được 4- 5 lá thì bạn nên dùng phân chuồng hoai mục đã được ủ, phân xanh, phân trùn quế để bón lót cho cây. Khi được 2 tuần thì bạn chuyển sang bón thúc để cây phát triển nhanh.

4. Rau muống

Người trồng dùng bình phun hay vòi có tia nước nhẹ để tưới, tránh áp lực mạnh làm dập lá rau. Khi trời mưa to, cây nên có mái che hạn chế nước mưa làm hư thối lá rau.

5. Rau ngót

Trồng rau ngót không khó vì loại rau này không kén đất, dễ sống và chỗ nào cũng trồng được. Trồng rau ngót mất rất ít đất, rau ngót sinh trưởng tốt nhất ở nơi có nhiều mùn, có độ ẩm cao, loại rau này thường được trồng bằng thân.

Rau ngót sinh trưởng rất nhanh và ít sâu bệnh, cứ 20-25 ngày là có thể hái rau ăn.

Xem thêm: 6 loại rau “lớn nhanh như thổi” nên trồng tháng 5

Theo eva.vn

Nội dung bài viết