DANH MỤC SẢN PHẨM

6 loại rau “lớn nhanh như thổi” nên trồng tháng 5

Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

6 loại rau “lớn nhanh như thổi” nên trồng tháng 5

Những loại rau bán đầy ngoài chợ nhưng chị em vẫn nên trồng tại nhà để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

1. Các loại cây họ nhà đậu

Nếu bạn muốn thử nghiệm trồng cây bằng hạt giống thì mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để trồng các loại cây họ đậu. Những loại đậu đũa, đậu cô ve, đậu hà lan, đậu xanh, đậu đen, đậu nành,…chỉ mất tầm 2 tháng từ lúc ươm hạt đến lúc thu hoạch.

rau-trong-thang-5-phantrunque1

rau-trong-thang-5-phantrunque2

2. Dưa chuột

Dưa chuột là một trong những loại rau quả mà người trồng phun nhiều thuốc kích thích và thuốc trừ sâu nhất. Do vậy, muốn có được những quả dưa an toàn, bạn nên tự mình trồng trong thùng xốp tại nhà.

Dưa chuột ưa nắng nên hè là thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu gieo trồng. Cũng giống như nhiều loại cây thuộc họ nhà đậu, dưa chuột cần giàn để cuốn tua. Chỉ mất 1 tháng từ lúc gieo hạt là bạn đã có thể thu hoạch hàng chục trái dưa liên tiếp.

rau-trong-thang-5-phantrunque3

rau-trong-thang-5-phantrunque4

3. Bí

Đây là một loại rau quả mùa hè tuyệt vời, được nhiều người ưa thích và hay trồng. Trồng bí tại nhà có thể ăn cả hoa, ngọn và quả. Có nhiều loại bí cho quả với nhiều hình dạng tròn, dài, to, bé khác nhau như bí xanh, bí đỏ, bí ngòi, bí đao,…

rau-trong-thang-5-phantrunque5

4. Rau thơm

Mùa hè với ánh sáng và độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi để các loại cây gia vị phát triển tốt tươi. Xà lách, rau húng, rau răm,…đặc biệt lớn nhanh trong giai đoạn này. Chỉ cần chưa đến một tháng là trong tủ lạnh gia đình đầy ắp những loại rau thơm để tăng thêm hương vị cho bữa ăn gia đình. Đặc biệt, bạn không còn lo vấn đề thuốc trừ sâu, thuốc hóa học khi ăn rau sống.

rau-trong-thang-5-phantrunque6

5. Cà chua

Trồng cà chua trong nhà phố là cách an toàn nhất để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Là một trong những loại quả phổ biến trong bữa cơm hàng ngày, chẳng ai muốn ăn những trái cà chua bị phun đầu thuốc kích thích, thuốc trừ sâu. Hai thùng xốp trồng cà chua trong nhà cũng giúp mọi người ăn mỏi mệt trong hè này.

rau-trong-thang-5-phantrunque7

6. Ớt

Mặc dù ớt là cây ôn đới, nhưng có nhiều loại thích nghi với thời tiết mùa hè. Khác với cà chua xuất hiện nhiều trong các món ăn, bạn chỉ cần trồng một cây ớt trong nhà để vặt một vài quả ăn hàng ngày. Để cây đơm trái, bạn mất khoảng 2 tháng chăm bẵm từ khi cây còn non.

ot-nhieu-mau-phantrunque9

Theo eva.vn

Nội dung bài viết