DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách phòng trị nhện đỏ hại hoa hồng

Nông Nghiệp Phố
Th 5 21/01/2021
Nội dung bài viết

Cách phòng trị nhện đỏ hại hoa hồng

 

Nhện đỏ có kích thước rất nhỏ, chỉ 0,18cm – 0,35cm nên rất khó quan sát bằng mắt thường. Chúng thường sống ẩn nấp ở mặt dưới của lá.

 

Trên lá bắt đầu xuất hiện những vệt lấm tấm trắng như cám, lâu dần cả lá biến thanh màu bạc trắng trong khi gân lá vẫn còn xanh, phiến lá bị biến dạng, mép lá cong lên phía trên, cây còi cọc, ra hoa đậu quả rất ít. Nhìn kĩ thì thấy ở mặt dưới của lá có những con nhỏ li ti như bọ mạt gà, màu xanh vàng, màu hồng hay đỏ đậm.

 

* Biện pháp phòng trị

 

Nhện đỏ hại hoa là loài sâu bọ nhỏ xíu, màu đỏ, sống ở mặt dưới lá và chích hút dịch trong mô lá, gây ra các đốm trắng và vàng xám trên mặt trên lá. Nhện đỏ phát triển mạnh vào mùa Đông, Xuân ở miền Bắc, nơi có khí hậu mát, lạnh và ẩm. Nhện đỏ làm cho cây suy yếu, kém phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng hoa. 

 

Để phòng trị sâu bọ này, có thể áp dụng các biện pháp sau:

 

- Cắt tỉa cây để tạo không gian thoáng khí cho lá, giúp giảm độ ẩm và nhiệt độ trên lá, ngăn ngừa sự sinh sôi của nhện đỏ.

 

- Dùng vòi nước xịt mạnh từ dưới gốc xịt lên để rửa trôi trứng, con nhện dưới mặt lá. Tiến hành xịt rửa liên tiếp, 1-2 ngày một lần, làm khoảng 3-4 lần liên tiếp sau khi phát hiện sự xuất hiện của nhện đỏ.

 

- Phun thuốc trừ sâu có chứa hoạt chất abamectin, hexythiazox, spiromesifen, hoặc fenpyroximate lên lá và cánh hoa của cây hồng, theo liều lượng và tần suất ghi trên nhãn thuốc.

 

- Nếu thấy nhện gây hại nhiều, nên dùng luân phiên bằng một trong các loại thuốc sau: Danitol 10 EC, Ortus 5 EC, Pegasus 500 SC, SK Enpray 99 EC… phun ướt đều 2 mặt của lá.

 

- Sử dụng các sản phẩm chứa nấm xanh, nấm trắng như BS25 - Insect để diệt nhện đỏ. Nấm xanh, nấm trắng là các loại nấm có khả năng gây bệnh cho nhện đỏ và làm chúng chết. Phun dung dịch BS25 - Insect lên lá và cánh hoa của cây hồng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

- Sử dụng biện pháp sinh học bằng cách nuôi các loài côn trùng ăn nhện đỏ như ve sầu (Phytoseiulus persimilis), ruồi (Feltiella acarisuga), hoặc ong (Aphidius colemani) để thả vào vườn hoa hồng. Các loài côn trùng này sẽ săn bắt và tiêu diệt nhện đỏ hiệu quả.

 

- Với mật số nhện xuất hiện còn ít bạn có thể áp dụng một số biện pháp an toàn như sử dụng vòi phun nước mạnh, sử dụng tinh dầu bạc hà hay dùng dầu ăn với nước rửa chén pha loãng với nước rồi phun cho cây.

 

Xem thêm: Cách phòng trị bọ trĩ hại hoa hồng

 

Hy vọng qua bài viết này, Nông Nghiệp Phố đã chia sẻ đến bạn nhiều thông tin hữu ích về cách phòng trị nhện đỏ hại hoa hồng, giúp bạn có thể chăm sóc tốt cây hoa hồng trồng chậu tại nhà. 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

 

Nội dung bài viết