DANH MỤC SẢN PHẨM

Bệnh đen thân trên hoa hồng và cách phòng trị

Nông Nghiệp Phố
Th 2 25/01/2021
Nội dung bài viết

Bệnh đen thân trên hoa hồng và cách phòng trị

 

Bệnh đen thân là bệnh hại trên hoa hồng rất phổ biết trong điều kiện mùa mưa ẩm độ cao. Có nhiều nguyên nhân gây bệnh, nhưng thường là do nấm làm tắc nghẽn mạch dẫn trong thân biểu hiện ban đầu là các vết đốm có màu nâu đỏ ở thân sau đó lan dần làm vết bệnh rộng ra chuyển sang màu đen. Nếu không có biện pháp phòng trị kịp thời bệnh phát triển gây hại nặng khả năng phục hồi sẽ rất kém.

 

* Biện pháp phòng trị

Để phòng tránh và điều trị bệnh đen thân trên hoa hồng, có thể áp dụng các biện pháp sau:

 

- Chú ý khi cắt tỉa: cắt tỉa sao cho nước không thể đọng tại mắt hoặc những vị trí vừa thực hiện cắt tỉa. Vì giữ lại nước tại những vị trí vừa cắt tỉa có thể dẫn đến nấm xâm nhập cây hồng. Có thể vệ sinh dụng cụ cắt tỉa bằng cồn 90 độ hoặc đun với nước sôi để diệt trừ nấm bệnh.

 

- Tưới nước đúng cách: tưới nước vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát để cây kịp khô trước khi tối. Tưới nước vào gốc cây, không tưới lên lá hay thân cây để tránh ẩm ướt lâu. Tưới nước vừa đủ, không ngập úng gốc cây.

 

- Phun thuốc trừ bệnh: có thể sử dụng các loại thuốc trừ bệnh chuyên dụng cho hoa hồng như Aliette, Ridomil, Antracol... pha theo liều lượng hướng dẫn và phun đều lên cây. Phun thuốc khi phát hiện bệnh sớm và lặp lại sau 5-7 ngày. Phun phòng 7-10 ngày một lần.

 

- Sử dụng các chế phẩm sinh học: có thể kết hợp sử dụng các chế phẩm sinh học có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nấm như Nano gold Trichoderma, Trichoderma harzianum... Sử dụng luân phiên với thuốc trừ bệnh 2 tuần một lần để tăng hiệu quả phòng trị.

- Bổ sung dinh dưỡng cho cây: để cây hồng phục hồi tốt sau khi bị bệnh, có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng cách tưới phân hữu cơ, phân bón sinh học, dịch chuối... vào gốc cây. Đồng thời, cắt bớt những cành nhánh đã bệnh nặng để giảm gánh nặng cho cây.

 

Bệnh đen thân trên hoa hồng là một bệnh khó chữa và có thể gây chết cây nếu không có biện pháp phòng trị kịp thời.

 

Xem thêm: Bệnh đốm đen hoa hồng và cách phòng trị

Xem thêm: Bệnh thán thư trên hoa hồng và cách phòng trị

 

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có thể bảo vệ cây hoa hồng của mình khỏi bệnh đen thân và giúp chúng phát triển khỏe mạnh, ra hoa nở rộ đẹp.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết