DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 6 rau củ quả không thể bỏ qua vụ tết này | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 09/01/2021
Nội dung bài viết

Top 6 rau củ quả không thể bỏ qua vụ tết này

 

Cứ mỗi độ tết đến xuân về, người người nhà nhà đều nô nức chuẩn bị rau củ quả sạch đón tết. Những năm gần đây, vấn đề rau củ quả sạch, an toàn lại càng được quan tâm.

 

Để có nguồn rau củ quả sạch và an toàn, nhiều gia đình đã chọn phương án tự trồng tại nhà để an tâm. Cùng Nông nghiệp phố tham khảo ngay top 6 rau củ qua không thể bỏ qua trong vụ tết này nhé.

 

1. Bắp Cải

 

bap-cai

 

Bắp cải thường được gieo trong tháng 9 và tháng 10, trồng từ giữa tháng 10 đến hết tháng 11 và thu hoạch vào tháng 1 - 2 năm sau.

 

Trong trường hợp gieo muộn, bắp cải sẽ được gieo trong tháng 11, trồng vào giữa tháng 12 và thu hoạch vào các tháng 2 - 3 năm sau.

 

Một số loại bắp cải được trồng thông dụng như bắp cải xanh, bắp cải tím, bắp cải Savoy, bắp cải Tuscan, một số giống bắp cải Trung Quốc. Các giống bắp cải này đều khá dễ trồng, nhanh cho thu hoạch, có thể trồng và thu hoạch trong vụ tết âm lịch này.

 

2. Cải Bẹ Dún

 

cai-be-dun

 

Thời vụ gieo trồng chính của cải bẹ dún là vụ Đông Xuân, thời gian thu hoạch chỉ sau 40 - 45 ngày gieo trồng, rất thích hợp để bạn trồng ngày những ngày cận tết này.

 

Cải bẹ dún có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, B, C, E và nhiều nguyên tố vi lượng, có tác dụng mát gan, thanh lọc, giải nhiệt cơ thể, trẻ hóa làn da, giảm cân và tăng cường trí nhớ.

 

Với những bửa cơm sum vầy, cải bẹ dún có thể chế biến thành nhiều món ngon như canh cải bẹ dún với tôm, thịt băm, hay xào xì dầu, xào chung thịt gà, thịt ba chỉ, hay chỉ đơn giản luộc chấm tương. Hoặc bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn mỹ miều như cải bẹ dún cuốn tôm thịt, há cảo cải bẹ dún…

 

3. Cải Bó Xôi

 

cai-bo-xoi

 

Thời vụ chính của cải bó xôi là vụ Đông Xuân và Xuân Hè, tuy nhiên nhờ cải tiến đặc tính giống chịu nắng và chịu mưa nên cải bó xôi có thể trồng được quanh năm, thời gian thu hoạch chỉ từ 35 - 40 ngày sau khi gieo trồng, bạn có thể trồng ngay một vài chậu cải bó xôi để chiêu đãi cả nhà trong ngày tết này nhé.

 

Với cải bó xôi, bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín. Bạn có thể kết hợp cải với mì, súp và món hầm hay ăn chung với lẩu, xào thịt bò. Hoặc bạn ăn sống kèm với bánh sandwich, bánh mì, thêm một ít vào trứng chiên hay trộn một ít với thức uống smoothie.

 

Cải bó xôi không chỉ ăn ngon mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, sắt, canxi, magie… giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, điều hòa huyết áp, tốt cho xương khớp, da, tóc và mắt.

 

4. Xà Lách

 

xa-lach

 

Xà lách hiện đang là một loại rau ăn sống rất được ưa chuộng, hầu như xuất hiện trong tất cả các bửa tiệc xuân. Hiện nay xà lách có khá nhiều giống như xà lách búp đăm, xà lách lollo rossa, xà lách minetto, xà lách xoăn sư tử…

 

Xà lách là loại rau dễ trồng, bạn có thể trồng vào các chậu nhỏ, chai nước, hay một góc vườn… Hầu như tất cả các giống xà lách đều có thời gian thu hoạch khá ngắn, chỉ từ 35 - 40 ngày sau gieo.

 

Chỉ với một bát rau xà lách trong bửa ăn, bạn đã cung cấp cho thể một nguồn năng lượng, dinh dưỡng dồi giàu như vitamin A, C, K, chất xơ và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, võng mạc, phòng tránh loãng xương, thiếu máu và các bệnh về tim mạch.

 

5. Súp Lơ

 

sup-lo

 

Mùa vụ phổ biến nhất của súp lơ khoảng từ tháng 7 đến tháng 12, và có thể thu hoạch sau 55 - 60 ngày. Hiện nay có 2 giống súp lơ phổ biến là súp lơ bông trắng và súp lơ bông xanh.

 

Cách tốt nhất để chế biến súp lơ là xào, vì xào giúp bảo toàn chất dinh dưỡng và khoáng chất có trong súp lơ. Bạn xào súp lơ với thịt bò, súp lơ xào thịt băm… ăn rất ngon và bổ dưỡng.

 

Súp lơ chứa hàm lượng chất phytochemical khá cao cùng các vitamin thiết yếu, carotenoid, chất xơ, khoáng chất và các hợp chất phenolic là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên tuyệt vời.

 

6. Su Hào

 

su-hao

 

Su hào là loại cây ưa lạnh, nhiệt độ thấp từ 25 độ trở xuống. Vì vậy, su hào thường được trồng từ tháng 11 đến hết tháng 2. Hiện nay, có nhiều giống su hào có thể chịu được nhiệt độ cao để gieo trồng quanh năm.

 

Su hào có thể ăn sống, luộc hoặc nấu có vị ngọt và thơm nhẹ. Su hào chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như chứa các chất như selen, axít folic, vitamin C, kali, magiê và đồng.

 

Ăn su hào có thể cải thiện quá trình tiêu hóa, giúp giảm cân, ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch...

 

7. Đất trồng rau, củ, quả

 

Để trồng rau, củ, quả, đất trồng cần tơi xốp, giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh. Bạn có thể phối trộn theo công thức 2 đất sạch : 2 phân bò : 2 phân trùn quế : 1 trấu sống : 1 trấu hun : 1 vỏ đậu phộng.

 

Hoặc bạn trộn theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân hữu cơ (phân trùn quế, phân bò) : 2 trấu hun : 2 mụn dừa.

 

Hay trộn theo tỷ lệ 4 đất sạch : 3 giá thể tơi xốp (trấu hun, trấu sống, mụn dừa) : 3 phân hữu cơ (phân trùn quế, phân bò).

 

Để tiện lợi hơn, không cần phối trộn phức tạp, mua về có thể sử dụng được ngay, vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cây cần, dinh dưỡng cân đối, hoàn toàn sạch mầm bệnh, bạn có thể tin dùng đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn củ - quả hoặc đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn lá.

 

rau-cu-qua-vu-tet

 

Với công thức phối trộn đặc biệt, đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn lá cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trọn mùa vụ cho các loại rau ăn lá như bắp cải, cải bẹ dún, cải bó xôi, xà lách, xúp lơ, mồng tơi, rau muống…

 

Dòng sản phẩm đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn củ - quả sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho các loại rau ăn củ quả như su hào, cà chua, dưa leo, đậu cove… Đất sẽ cung cấp dinh dưỡng cân đối, đầy đủ dinh dưỡng trong vụ đầu, sau khi thu hoạch lần đầu bạn có thể cung cấp dinh dưỡng cho những vụ sau đó.

 

Bạn mua đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn lá TẠI ĐÂY.

 

Bạn mua đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn củ - quả TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm: các loại hoa dễ trồng trong chậu chơi tết

 

Hy vọng với top 6 rau củ quả mà Nông nghiệp phố giới thiệu, bạn sẽ chọn cho mình nhiều loại rau củ quả phù hợp để trồng vụ tết này.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết