DANH MỤC SẢN PHẨM

Các loại hoa dễ trồng trong chậu chơi tết | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 08/01/2021
Nội dung bài viết

Các loại hoa dễ trồng trong chậu chơi tết

 

Mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở, đua nhau khoe sắc. Vào những ngày tết, nhà nhà đều chưng hoa, ngoài đem lại nhiều ý nghĩa, may mắn, hoa còn tô điểm giúp gia đình nhỏ thêm lung linh, ấm áp.

 

Vậy bạn đã chọn được loài hoa nào chưng tết này chưa, cùng Nông nghiệp phố điểm qua các loại hoa dễ trồng trong chậu chơi tết ngay nhé.

 

1. Hoa Hồng

 

hoa-hong

 

Nhắc đến hoa trồng chậu chơi tết thì có lẽ hoa hồng sẽ là gợi ý đầu tiên. Với vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa, hoa hồng khoác lên mình nhiều sắc màu tươi tắn, rạng rỡ. Bên cạnh đó, hoa hồng rất dễ trồng trong chậu, và sẽ thật tuyệt nếu tết này bạn sở một vài chậu hoa hồng chơi tết.

 

2. Hoa Vạn Thọ

 

hoa-van-tho

 

Trong những ngày đầu năm, hầu như mỗi nhà đều có một vài chậu hoa vạn thọ trước hiên nhà, không chỉ làm đẹp ngày xuân mà còn mong cầu sức khỏe, bình an, trường thọ và may mắn cho cả gia đình. Đặc biệt, vạn thọ rất lâu tàn, chúng có thể kéo dài đến 2 tháng dù trồng trong chậu đấy.

 

3. Hoa Cúc Vàng

 

hoa-cuc-vang

 

Song hành cùng vạn thọ trong những ngày du xuân có lẽ là cúc vàng, loài hoa tượng trưng cho phúc lộc, trường thọ và vinh quang. Cũng như vạn thọ, sắc hương hoa cúc tuy mộc mạc, giản dị nhưng chan chứa ân tình, thân thương. Nếu có thể, bạn hãy trồng ngay một vài chậu cúc vàng để kịp chơi tết nhé.

 

4. Hoa Đồng Tiền

 

hoa-cuc-dong-tien

 

Ngoài việc được cắm vào lọ, hoa đồng tiền còn được trồng vào chậu chơi tết. Hoa đồng tiền khá dễ trồng, là cây ưa mát, chịu bóng râm một phần, lại cho hoa rực rỡ vào dịp tết nên rất thích hợp trồng tại nhà vào những ngày xuân.

 

5. Hoa Cát Tường

 

hoa-cuc-dong-tien

 

Vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng, cánh hoa lả lơi, uốn lượn, luôn nổi bật dù được trồng trong bất kì loại chậu nào, chính những điều này mà cát tường trồng chậu luôn được săn đón mỗi khi tết đến, xuân về. Rất sai hoa nhưng lại dễ chăm sóc, những điều này càng làm cho cát tường được yêu thương.

 

6. Hoa Dạ Yên Thảo

 

hoa-da-yen-thao

 

Dạ yên thảo là loài hoa đa dạng về màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng… lại phong phú về kiểu hoa như sọc, viền, đơn, kép… Nhờ vào những ưu điểm này mà những chậu hoa dạ yên thảo luôn được ưa chuộng vào những ngày xuân về, tết đến.

 

7. Hoa Dừa Cạn

 

hoa-dua-can

 

Bên cạnh dạ yên thảo, những chậu hoa dừa cạn cũng rất được yêu thích vào những ngày xuân. Dừa cạn rất dễ trồng dù trong chậu đứng hoặc chậu treo, màu hoa sặc sỡ từ tím, hồng lợt, trắng, trắng có đốm đỏ cho đến hường có chấm trắng, hường có sọc, đỏ sậm… càng làm cho khu vườn nhà bạn thêm rực rỡ, lung linh.

 

8. Hoa Thược Dược

 

hoa-dua-can

 

Hoa thược dược rất dễ trồng trong chậu, lại ít tốn công chăm sóc nhưng vẫn cho hoa đều đặn. Hoa sinh trưởng nhanh và phát triển tốt, nên cây sẽ ra hoa chỉ sau 1 tháng gieo hạt. Những chậu hoa thược dược xinh đẹp là điều dễ dàng mà ai cũng có thể trồng được trong những ngày cận tết này.

 

9. Hoa Tuyết Sơn Phi Hồ

 

hoa-tuyet-son-phi-ho

 

Những bông hoa màu tím hồng bé nhỏ, xinh xắn xen kẽ với những chiếc lá nhỏ màu trắng bạc là vẻ đẹp ấn tượng mà khó ai quên của hoa tuyết sơn phi hồ. Hơn thế nữa, tuyết sơn phi hồ trồng chậu còn được tạo nhiều hình nghệ thuật đẹp mắt càng giúp nó được yêu thích hơn.

 

10. Hoa Mào Gà

 

hoa-mao-ga

 

Để sở hữu những chậu màu gà xinh xắn là điều vô cùng đơn giản bởi chúng cự kỳ dễ trồng, chỉ cần gieo hạt trực tiếp vào chậu với đất trồng tơi xốp, cung cấp đủ dinh dưỡng và tưới nước đều đặn mỗi ngày sau 2 tháng cây sẽ cho hoa rực rỡ.

 

11. Hoa Hướng Dương

 

hoa-huong-duong

 

Nhiều năm trở lại đây, hướng dương trồng chậu đang đốn tim nhiều người yêu hoa. Với màu vàng tươi tắn, hương thơm dễ chịu, rất dễ trồng trong những chiếc chậu nhỏ xinh, hoa hướng dương trồng chậu rất được yêu thích khi ngày tết gần kề.

 

12. Hoa Giấy

 

hoa-giay

 

Cởi bỏ bộ áo gai góc, xuề xòa, hoa giấy được gửi mình vào những chiếc chậu nhỏ xinh xinh. Khi được uốn nắn, bảo ban, hoa giấy trồng chậu sẽ toát lên vẻ đẹp thanh tao, dịu nhẹ. Bạn đã bao giờ suy nghĩ sẽ sở hữu những chậu hoa giấy nhỏ nhắn, xinh đẹp này chưa, trồng ngay trong dịp tết này nhé.

 

13. Bí quyết trộn đất cho hoa trồng chậu

 

Bất kì một loại hoa nào muốn vươn mình mạnh mẽ tỏa sắc hương đều phải được nuôi dưỡng từ nguồn đất giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh. Bí quyết trộn đất luôn là yếu tố mà nhiều người quan tâm khi trồng hoa trong chậu.

 

Để trộn đất trồng hoa trong chậu, bạn có thể trộn theo nhiều công thức được rất nhiều người tin tưởng. Với những công thức này, đất cho hoa trồng chậu sẽ tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và hoàn toàn sạch mầm bệnh.

 

Bạn thể thể trộn theo công thức 3 đất sạch : 3 phân trùn quế : 2 trấu hun : 2 mụn dừa.

 

Hoặc bạn trộn đất sạch cao cấp Potting mix Namix 20dm3 + đất thịt organic 12kg + đá Perlite 5dm + phân trùn quế Sfarm 2kg.

 

Tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhưng lại đầy đủ dinh dưỡng, sạch mầm bệnh, có tất cả các yếu tố mà hoa trồng chậu cần thì chỉ có thể kể đến dòng sản phẩm đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho hoa kiểng.

 

Đây là đất sạch tiên tiến, chất lượng và hiệu quả nhất hiện nay chuyên cho hoa kiểng đến từ thương hiệu Sfarm, thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đất sạch, giá thể và phân bón.

 

Bạn mua Đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho hoa kiểng TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm: 16 loài hoa chơi tết đẹp nhất và mang nhiều ý nghĩa

 

Xem thêm: Combo hỗn hợp đất và dinh dưỡng cho hoa trồng chậu.

 

Hy vong qua bài viết này, Nông nghiệp phố đã gợi ý cho bạn một vài loại hoa dễ trồng trong chậu để chưng vào dịp tết này, điều gì khó, cứ để Nông nghiệp phố lo, bạn nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết