DANH MỤC SẢN PHẨM

Top 5 phân hữu cơ giá 0 đồng | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 7 18/07/2020
Nội dung bài viết

Top 5 phân hữu cơ giá 0 đồng

 

Như chúng ta đã biết, cây trồng muốn sinh trưởng, phát triển tốt thì cần phải được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Thật bất ngờ, các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cây cần lại có thể được tìm thấy từ những thứ tưởng chừng bỏ đi ngay trong ngôi nhà của bạn.

 

Hãy tận dụng chúng một cách hiệu quả để vừa tiết kiệm chi phí, vừa giúp bảo vệ môi trường thông qua top 5 phân hữu cơ giá 0 đồngNông nghiệp phố gợi ý cho bạn ngay trong bài viết nhé.

 

1. Phân hữu cơ từ vỏ trứng

 

Vỏ trứng chứa nhiều canxi, đóng vai trò kích thích phát triển rễ, giúp hình thành các hợp chất tạo nên màng tế bào, làm cây trở nên cứng cáp. Vỏ trứng vỡ trung bình chứa 39,15% canxi, 0,4% nitơ và 0,38% magiê.

 

Vì thế, đối với cây ăn quả, canxi giúp quả có lượng đường cao hơn, ngọt hơn. Với các cây họ đậu như: lạc, đậu tương… thì canxi là chất dinh dưỡng quan trọng. Nếu thiếu canxi quả sẽ bị lép hay hạt không no tròn.

 

top-5-phan-huu-co-gia-0-dong

 

Bạn có thể rửa sạch vỏ trứng hoặc phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó cho vào lọ thủy tinh rồi ngâm với nước ấm, sau bốn tuần thì bạn có thể sử dụng. Pha dung dịch này với nước theo tỉ lệ 1:4 rồi tưới xung quanh cây trồng.

 

Nếu bạn muốn sử dụng khô, lấy vỏ trứng khô xay nhỏ hoặc giã vụn, sau đó trộn với đất để trồng cây. Việc xay nhỏ giúp vỏ trứng dễ dàng phân hủy, giúp đất tơi xốp. Ngoài ra, bạn có thể rãi xung quanh gốc cây giúp hạn chế được ốc sên gây hại.

 

2. Phân hữu cơ từ bã cà phê

 

Bã cà phê là một loại phân bón tuyệt vời cho đất vì nó chứa nhiều đạm, photpho và kali. Bên cạnh đó, bã cà phê cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, magiê, boron, đồng, sắt và kẽm.

 

top-5-phan-huu-co-gia-0-dong

 

Một tác dụng tuyệt vời khác của bã cà phê là có khả năng xua đuổi kiến, ốc sên, ngừa nấm và phòng trừ sâu hại cho rau.

 

Sau khi pha cà phê xong, bạn hay phơi khô bã cà phê, sau đó rãi trực tiếp lên gốc cây rồi tưới thêm một ít nước.

 

Hoặc bạn cũng có thể dùng 125 gram bã cà phê hòa chung với 1 lít nước để tạo thành dung dịch lỏng, để ở nhiệt độ thường, rồi bón xung quanh gốc rau.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chôn bã cà phê xuống đất. Với cách làm này, bạn sẽ khuyến khích giun đất phát triển giúp đất tơi xốp và thoáng khí hơn.

 

3. Phân hữu cơ từ vỏ chuối

 

Vỏ chuối có thể chứa tới 42% kali và lên đến 25% photpho. Các chất dinh dưỡng có lợi khác trong vỏ bao gồm canxi, magiê và lưu huỳnh.

 

top-5-phan-huu-co-gia-0-dong

 

Để sử dụng chuối làm phân bón, bạn cho tất cả vỏ chuối vào bình rồi đổ đầy nước, hãy đảm bảo vỏ chuối của bạn được ngâm hoàn toàn nếu không chúng sẽ bị mốc. Ngâm khoảng 2 ngày thì bắt đầu sử dụng được. Pha với nước với tỉ lệ 1:5 rồi tưới cây như bình thường.

 

Ngoài ra, bạn có thể phơi khô vỏ chuối dưới ánh nắng mặt trời trong một ngày và xay nhỏ. Sau đó chôn trong đất gần gốc cây, sau khi vỏ chuối phân hủy, chất dinh dưỡng sẽ đi vào đất và cây dễ dàng hấp thụ ngay sau đó.

 

4. Phân hữu cơ từ nước vo gạo

 

Nước vo gạo là sự lựa chọn hợp lý để bạn vừa có thể tiết kiệm được nước tưới, vừa bổ sung dinh dưỡng cho cây. Nước vo gạo chứa nhiều thành phần khoáng chất tốt cho cây như protein, lipid, glucid, vitamin nhóm B…

 

top-5-phan-huu-co-gia-0-dong

 

Cách sử dụng vô cùng đơn giản đó là sau khi vo gạo xong, bạn chờ cho cám gạo lắng xuống, rồi lấy phần nước không cặn tưới theo nhu cầu nước của cây.

 

Hoặc bạn cũng có thể ủ qua đêm, nước vo gạo đã lên men sẽ có chứa vi khuẩn có lợi cho đất. Sau khi ủ, bạn pha với nước sạch theo tỉ lệ 1:2 rồi tưới cho cây.

 

Tuy nhiên, đối với một số loại cây như cây xương rồng, dương sỉ, xen đá… thì nước vo gạo dù tốt cũng không thích hợp. Vì vậy bạn nên lưu ý không sử dụng nước vo gạo cho các loại cây này để tránh thiệt hại đáng tiếc nhé.

 

5. Phân hữu cơ từ bã trà

 

Đừng nên vứt bã trà sau khi uống trà nhé, bởi vì nó còn rất nhiều công dụng, nhất là giúp nuôi dưỡng cây trồng. Tưới cây bằng nước trà cuối sẽ làm tăng nồng độ nitơ, cải thiện cấu trúc đất, cung cấp thức ăn cho giun, nhờ đó đất tơi xốp và có nhiều dinh dưỡng.

 

top-5-phan-huu-co-gia-0-dong

 

Cách tưới rất đơn giản, bạn lấy nước trà cuối pha với nước sạch tỉ lệ 1:10 rồi tưới cho cây. Lưu ý là không nên để qua đêm, vì các chất trong trà sẽ biến đổi và mang tính kiềm, gây hại cho cây.

 

Bạn cũng có thể lấy bã trà rãi xung quanh gốc cây, ngoài cung cấp dinh dưỡng, bã trà cũng sẽ giúp giữ ẩm và ngăn ngừa các loài côn trùng gây hại cho cây.

 

⫸ Xem thêm: 03 Bước Biến Rác Thải Sinh Hoạt Thành Phân Hữu Cơ Sinh Học.

 

⫸ Xem thêm: Những sai lầm khi bón phân cho rau sạch.

 

Hy vọng với top 5 loại phân hữu cơ có giá 0 đồngNông nghiệp phố đã gợi ý, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn các loại phân hữu cơ.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

 

 

Nội dung bài viết