DANH MỤC SẢN PHẨM

Muôn kiểu trồng rau “không đụng hàng” của dân thành phố

0
Th 2 02/04/2018
Nội dung bài viết

Không chỉ có chai lọ, chậu cảnh, thùng phuy được tận dụng để trồng rau tại gia mà ngay cả lốp xe ô tô, ống nhựa PVC, dép, mũ bảo hiểm… cũng trở thành những vật hữu hiệu để cung cấp rau sạch cho bữa ăn hàng ngày.

Tận dụng khoảng không ở ban công sân thượng, anh Phạm Trung Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) đã sử dụng tái chế những vật dụng như thùng phuy, chai lọ, lốp xe, ống nước để tái sử dụng , thiết kế cho trồng rau sạch. 

Bằng máy móc sẵn có, anh dễ dàng tạo các hốc trồng cây xen kẽ, đều nhau. Giữa thùng lắp một ống nhựa có đường kính 16 – 20cm.

Ống nhựa này là nơi chứa các loại rác thải hữu cơ từ rau cỏ, vỏ hoa quả cho tới vỏ trứng, đầu cá làm thức ăn cho giun. Dưới đáy thùng có một xô để hứng nước từ thùng chảy ra dùng để bón cho cây.


Bạn có thể tự ử rác của mình thành phân hữu cơ an toàn bằng chế phẩm trichoderma

Tương tự thùng phuy xanh, anh Tuấn cũng áp dụng mô hình này lên ống nhựa. Ống nhựa này có thể tạo với độ cao tùy ý (lên tới hơn 4m). Trong ảnh là 1 ống nhựa cao khoảng 2m, mỗi ô cấy một cây su hào đang bắt đầu hình thành củ.

 

Trồng rau trong lốp xe.

 

Rau trồng trong các chai nhựa xanh mơn mởn không khác gì trồng trong các chậu nhiều đất khác bởi được tưới nước từ hệ thống xử lý rác tạo ra.

Vườn rau từ những chai nhựa cũng là cách chị Nguyễn Thị Thu Phương ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) tận dụng để có rau sạch cho cả gia đình.

Các loại chai nhựa cũ được tân dụng, vườn rau của chị Phương cũng sinh động . Với kiểu trồng rau trong chai nhựa này, chị có thể đặt trên sân thượng bất kỳ khu vực nào có chỗ trống hoặc dùng dây treo lên tường, mái hiên, cửa sổ…

Thậm chí những đôi dép cũng có thể trở thành vườn rau, những bông hoa thơm ngát khoe sắc trong chính vườn nhỏ của bạn. Nhìn khu vườn từ những đôi dép của chị Vũ Ngọc Hà My ở Ngọc Khánh (Ba Đình) nhiều người không khỏi ngỡ ngàng thích thú.

 

Trồng rau trong chậu cảnh cũng được nhiều nhà trồng trong diện tích nhỏ của nhà đô thị.

Những chiếc giỏ hoa, giỏ quà cũng được dùng để trồng rau mầm.

Một cái nồi cũ, một cái ca hổng, hay đôi dép cũ đừng vứt đi vì chúng quá tốt để tận dụng trồng rau. Đó là sáng tạo thú vị của chủ nhân một ngôi nhà ống ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Ca nứt được tận dụng để trồng rau dền xanh

 

Nội dung bài viết