DANH MỤC SẢN PHẨM

Dịch chuối và những lợi ích tuyệt vời cho lan | Nông nghiệp phố

Phạm Nhẫn
Th 5 05/09/2019
Nội dung bài viết

Xung quanh ta có rất nhiều loại trái cây để ta lựa chọn. Tuy nhiên, có một loại trái cây ngon, bổ, rẻ rất gần gũi với ta. Nó có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể con người , rất hiệu quả trong làm đẹp, Làm được nhiều món ngon. Trái gì mà đa công dụng lại còn ngon bổ rẻ nữa vậy? Câu trả lời đó chính là chuối. Trong chuối có hàm lượng kali và các vitamin tự nhiên cao, mà kali là một nguyên tố đa lượng rất tốt trong việc nuôi hoa của lan. Hãy cùng bài viết Dịch chuối và những lợi ích cho lan để hiểu rõ hơn nhé.

1. Tác dụng của dịch chuối cho hoa lan

Trong thành phần của chuối có rất nhiều loại vitamin nhóm B, C, Cacbonhydrate, đường, prtein, muối khoáng như: canxi, Natri, Kali, các chất trung, vi lượng rất phong phú và một số hoocmon kích thích sinh trưởng rễ, thân, lá… Giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh và chống chịu được các loại bệnh hại trên hoa lan.

 

dich-chuoi-va-nhung-loi-ich-tuyet-voi-cho-hoa-lan

 

Hàm lượng Kali trong chuối rất cao nên có chức năng dưỡng hoa rất tốt, giúp hoa lan chắc khỏe, to và đầy đặn hơn, màu sắc cũng sặc sỡ hơn. Vì chuối có rất nhiều tác dụng cho lan nên mọi người mới hay bảo là thần dược cho lan.

 

2. Chuối nấu bón cho lan

- Theo nhiều bài viết trên mạng chia sẻ kinh nghiệm về việc nấu chuối để chăm lan nên chúng ta cùng tham khảo

 

dich-chuoi-va-nhung-loi-ich-tuyet-voi-cho-hoa-lan

 

Bước 1: Sử dụng 100 gram (1 lạng) chuối đem băm nhỏ cho vào nồi nấu chín với 1 lít nước sạch.

 

Bước 2: Đun sôi và giữ lửa nhỏ chuối sao cho càng nhừ càng tốt, thường là 40 phút – 1 tiếng là được.

 

Bước 3: Nấu xong cho vào cối xay sinh tố xay thật nhuyễn, xay xong cho thêm nước vừa đủ 01 lít dung dịch để bù lại lượng nước đã bị hao hụt trong quá trình nấu chuối.

 

Sau khi được dung dịch, bạn sử dụng 1 miếng vải để lọc lấy phần nước chuối - và tách riêng phần bã. Phần bã này bạn có thể sử dụng để bón cho địa lan hoặc cây trồng khác rất tốt.

 

Phần nước thu được bạn có thể dùng luôn hoặc đổ vào chai cho vào tủ lạnh để sử dụng dần.

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

3. Cách dùng chuối nấu bón cho lan

Dùng bổ sung dưỡng chất quanh năm: 1 lít chuối nấu chín đã xay nhuyễn + 4 lít nước sạch.

 

Dùng để kích thích cây xanh, nhanh lớn: 1 lít chuối nấu chín đã xay + 1 gam phân NPK 20.20.10 + 4 lít nước sạch.

 

Dùng để kích thích ra hoa: 1 lít chuối nấu chín đã xay + 1 gam phân bón NPK 6.30.30 + 4 lít nước sạch.

 

Dùng kích thích ra rễ và phòng trừ bệnh: 1 lít chuối nấu chín đã xay + 10 gam Nấm trichodema + 4 lít nước sạch.

 

Dùng để phục hồi cây ốm yếu, suy dinh dưỡng: 1 lít chuối nấu chín đã xay +100ml nước dừa nữa + 4 lít nước sạch.

 

Cách dùng: Tưới đều vào giá thể và gốc lan.

 

Liều dùng: Định kỳ 15-30 ngày tưới 1 lần.

 

Bảo quản: Bảo quản trong can, thùng có nắp đậy kín, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc bạn có thể bảo quản lạnh trong ngăn mát. Nếu để lạnh bạn cần phải bỏ ra ngoài cho dịch chuối tưới lan về nhiệt độ bình thường mới được tưới cho lan.

 

4. Ủ phân chuối cho lan

Với việc thừ hay thiếu kali cho lan đều nguy hại, vì vậy chúng ta nên bổ sung cho hoa lan kali bằng phương pháp tự ủ chuối để xài dần.

 

dich-chuoi-va-nhung-loi-ich-tuyet-voi-cho-hoa-lan

 

Sử dụng 100 gram chuối đã nấu chín và xay nhuyễn (không cần bù thêm nước) trộn với 2 kg phân chuồng đã qua xử lý bằng nấm Trichodema (phân bò, phân dê, phân dơi, phân trùng quế...) nhồi vào túi lưới để gắn vào giá thể, chậu trồng lan hoặc bón trực tiếp vào gốc lan, hoặc trộn chung với giá thể trồng lan.

 

Bạn cũng có thể trộn chung với phân chì chậm tan để làm tăng hiệu quả của phân bón, giảm hiện tượng sốc phân cho cây, bổ sung những chất cần thiết mà trong phân hóa học không có.

 

Do hiệu quả tuyệt vời từ chuối, nay bà con có thể sử dụng chế phẩm dịch chuối tưới lan Khaly đã được chế biến sẵn về chăm sóc cho vườn lan của mình xanh tốt hơn, vì mục tiêu sử dụng canh tác bền vững bằng hữu cơ.

 

Thay vì mất thời gian cho việc làm dịch chuối tưới lan tự nhiên, bạn có thể mua sản phẩm Dịch chuối từ các cửa hàng nông nghiệp đã chế biến sẵn và sử dụng ngay cho vườn lan nhà mình. Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm dịch chuối có thể tham khảo sản phẩm TẠI ĐÂY!!

 

XEM THÊM

Thời gian ra hoa của phong lan

4 lí do tại sao lan không ra hoa

Cách để lan ra hoa quanh năm


Nông nghiệp Phố là nơi cung cấp đa dạng và đầy đủ các vật tư trồng lan nơi phố thị cũng như các trang trại trồng lan với dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn  quốc. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc trồng lan cứ liên hệ qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc trực tiếp qua Hotline: 0913314439 – 0901473486 (miền Nam) 0963065386 (miền Bắc) để được các kỹ sư Nông nghiệp tư vấn kỹ thuật trồng lan hoàn toàn miễn phí nhé! 

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết