DANH MỤC SẢN PHẨM

ĐẤT TRỒNG RAU CÓ THỂ SỬ DỤNG MÃI MÃI?

Phạm Nhẫn
Th 5 04/06/2020
Nội dung bài viết

Đất trồng rau có sử dụng được mãi mãi không? Liệu sau một đợt trồng rau thì có tái sử dụng được đất trồng được nữa không? Đây có lẽ là một câu hỏi được rất nhiều người trồng rau sạch tại đô thị luôn bâng khuâng và tự hỏi. Trong bài viết hôm nay, Nông Nghiệp Phố sẽ cùng bạn làm rõ vấn đề " Liệu đất trồng rau có dùng được mãi mãi không?"

ĐẤT TRỒNG RAU “MẤT ĐI NHỮNG GÌ” SAU MỖI LẦN THU HOẠCH 

- Đất trồng bị khô cằn: sau khi trồng qua một đợt rau chắc chắn đất trồng sẽ bị thay đổi cấu trúc là sẽ bị khô đi sẽ làm giảm độ tơi xốp và thông thoáng của đất, cây trồng khó mà hấp thu dinh dưỡng qua bộ rễ, bên cạnh đó làm giảm khả năng giữ ẩm của đất làm tốn nhiều công tưới.

 

- Mất đi lượng dinh dưỡng đáng kể: để cây sinh trưởng và phát triển thì chắc chắn nó phải lấy dinh dưỡng chủ yếu qua đất trồng. Sau mỗi lần thu hoạch, các chất dinh dưỡng vốn có trong đất bị mất đi rất nhiều, nên chúng ta không thể trồng rau tiếp tục trên đất này sẽ giảm năng suất thu hoạch

 

-Phát sinh nấm bệnh trong đất: một số nấm bệnh, côn trùng, nấm mốc sẽ phát sinh trong đất do những lá già, lá sâu bệnh sót lại trong đất sau mỗi lần chúng ta thu hoạch và nếu chúng ta tiếp tục trồng rau trên đất này thì đợt tiếp theo rất dễ bị nấm, bệnh tấn công.

 

Với những lí do nêu trên đủ cơ sở để trả lời "không" cho câu hỏi:"Đất trồng rau có thể sử dụng mãi mãi?".

 

 

ĐẤT CẦN ĐƯỢC LÀM GÌ SAU MỖI LẦN THU HOẠCH RAU?

Để tận dụng phần đất trồng cũ nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho đợt trồng tiếp thu thì bắt buộc chúng ta phải tiến hành bước "cải tạo đất". Để cải tạo đất trồng ta có thể làm theo các bước sau:

 

+Thu gom rác xung quanh chậu trồng: thu nhặt những xác bã thực vật dư thừa như lá, thân, rễ,...sau mỗi lần thu hái, nhổ hết các cỏ dại mọc trong chậu

 

+Xới xáo và phơi ải: chúng ta tiến hành xới phần đất cũ trong chậu trồng rắc thêm 1% vôi rồi phơi nắng tầm 2-3 ngày rồi sử dụng thêm nấm Trichoderma vào đất trồng để đảm bảo nấm bệnh được tiêu diệt hoàn toàn 

 

+Bổ sung thêm dinh dưỡng: chúng ta nên sử dụng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân bò, phân cá,...trộn vào phần đất vừa phơi ải để giá thể trồng có đầy đủ dinh dưỡng hơn, tránh sử dụng phân hóa học trong việc cải tạo đất vì sẽ làm tình trạng đất tồi tệ hơn và chai cứng thêm

 

+Trộn đất cũ với đất mới: phần đất cũ chỉ nên sử dụng 30%, chúng ta cần phải trộn thêm 70% đất mới hoàn toàn để được một giá thể trồng cây hoàn hảo nhé!

 

 

Sau đây Nông nghiệp phố sẽ gợi ý cho các bạn một số sản phẩm đất sạch dùng để cải tạo đất trồng cho vườn rau sạch nhà mình!

 

1. Đất trồng rau Vegetable Soil

 

Đây là sản phẩm được sản xuất với công thức chuyên dụng và các thành phần phối trộn thích hợp nhất để trồng các loại rau ăn lá và rau ăn củ - quả.

 

Đất sạch trồng rau vegetable soil được xử lý mầm bệnh và nấm bệnh hại. Sau đó, chúng được bổ sung thêm một tỉ lệ xơ dừa và tro trấu hun. Công thức cải tiến hiện nay, Đất sạch vegetable soil được bổ sung thêm một ít phân trùn quế nhưng với tỉ lệ thấp.

 

 

 

MUA NGAY ĐẤT TRỒNG RAU VEGETABLE SOIL TẠI ĐÂY

2. Đất sạch Tribat giàu dinh dưỡng

 

Đất sạch tribat giàu dinh dưỡng được sản xuất từ các sản phẩm hữu cơ thải. Chúng được xử lý qua công nghệ tiên tiến để loại bỏ tạp chất và các mầm bệnh gây hại cho cây trồng.

 

Sau khi xử lý mầm bệnh, Đất được bổ sung thêm các thành phần như xơ dừa, tro trấu hun để tăng độ thông thoáng và cung cấp khoáng cho đất trồng. 

 

Trên thị trường hiện nay, Đất sạch tribat giàu dinh dưỡng được đóng bao vớ 03 quy cách là bao 5dm3, 20dm3 và 50dm3. Giá bán tùy vào từng khu vực và tỉnh thành: giao động từ 43.000 - 45.000.

 

 

 

MUA NGAY ĐẤT SẠCH TRIBAT GIÀU DINH DƯỠNG TẠI ĐÂY!

3. Đất sạch Potting namix 

 

Đất sạch potting namix là sản phẩm được sản xuất bởi công ty Namix - Đại học Nông Lâm. Sản phẩm Đất sạch potting namix được sản xuất từ nguồn hữu cơ 100%, bổ sung thêm các khoáng dinh dưỡng nhả chậm - cung cấp dinh dưỡng một cách từ từ lên đến 04 tháng.

 

Sản phẩm Đất sạch potting namix được dùng để trồng các loại rau ăn lá - ăn quả,củ: Cải ngọt, bẹ xanh,  rau muống, mồng tơi, tần ô, thì là, rau quế, dưa leo, bầu, bí, mướp, khổ qua...và được rất nhiều người trồng hoa hồng ưa chuộng sử dụng để trồng các loại hoa hồng.

 

 

 

Các bạn cũng có thể dụng phần đất trồng cũ để sử dụng lại nhưng với điều kiện phải cải tạo chúng mới có thể cho ra một giá thể hoàn hảo để đợt trồng tiếp theo "bội thu" nhé!

 

Các bạn có thể thao khảo thêm: Hướng dẫn cách cải tạo đất trồng rau tại nhà

 

Nếu có bất cứ thắc mắc gì về việc trồng rau sạch tại nhà, cứ liên qua trang web: nongnghieppho.vn hoặc gọi trực tiếp qua hotline: 0913134439 - 0901473486

Nội dung bài viết