DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng rau hướng dương thu hoạch sau 07 ngày | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 3 17/08/2021
Nội dung bài viết

Cách trồng rau hướng dương thu hoạch sau 07 ngày

 

Rau mầm đã trở thành một món rau quen thuộc của nhiều gia đình, trong đó được yêu thích hơn cả có lẽ là rau mầm hướng dương. Với vị ngọt béo và the mát cùng độ giòn của mình, rau mầm hướng dương rất được ưa chuộng.

 

Ngoài ra, rau mầm hướng dương chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng bạn chỉ mất khoảng 07 ngày là có ngay những lứa rau mầm hướng dương ngon, sạch và an toàn rồi, tìm hiểu ngay cùng Nông nghiệp phố nhé.

 

1. Tác dụng của rau mầm hướng dương

 

Khi bạn thưởng thức rau mầm hướng dương tươi, sạch bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, béo ngậy, thơm ngon nhưng sẽ để lại vị thanh mát ở cuống họng, chính những hương vị này mà rau mầm hướng dương rất được yêu thích.

 

cach-trong-rau-mam-huong-duong

 

Không chỉ là một loại rau ngon, rau mầm hướng dương còn cực kỳ bổ dưỡng. Trong rau mầm hướng dương có đến 25% protein, nhiều chất kẽm và vitamin B, E, giàu carotene, vitamin B2 và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

 

Đặc biệt rau mầm hướng dương rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, bởi nó giúp phát triển các tế bào thần kinh cho trẻ ngay trong giai đoạn bào thai. Ngoài ra, rau mầm hướng dương còn giúp phòng ngừa lão hóa tế bào và làm đẹp cho phụ nữ.

 

2. Cách trồng rau hướng dương

 

Cũng như nhiều loại rau mầm khác, rau mầm hướng dương cũng được trồng theo quy trình gồm 04 bước cơ bản và có thể thu hoạch sau khoảng 07 ngày trồng, cùng tìm hiều ngay nhé.

 

a. Chuẩn bị dụng cụ và giá thể trồng rau mầm

 

Để trồng được rau mầm hướng dương thì đầu tiên bạn phải chuẩn bị đó là hạt giống rau mầm hướng dương rồi. Bạn có thể mua tại các cửa hàng hạt giống hay qua internet, nhưng bạn chú ý cần chọn hạt giống từ những thương hiệu có uy tín để đảm bảo độ sạch và sức nảy mầm của hạt giống.

 

⫸ Hạt giống rau mầm hướng dương Phú Nông bạn mua TẠI ĐÂY.

 

Giá thể trồng khá đa dạng nhưng thông thường dựa trên hai chỉ tiêu để chọn giá thể trồng rau mầm đó là giữ ẩm và thoát nước tốt. Bạn có thể dùng giá thể trơ như đá Vermiculite, viên đất nung size 5mm - 10mm.

 

Tuy nhiên, để rau mầm hướng dương phát triển tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại giá thể hữu cơ an toàn như mụn dừa, giá thể ươm giống Sfarm, giá thể trấu hun

 

cach-trong-rau-mam-huong-duong

 

Bạn nên chọn giá thể mụn dừa hay giá thể ươm giống Sfarm để hạt giống được đảm bảo nảy mầm cao nhất, đồng thời cây rau mầm hướng dương sẽ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đến khi thu hoạch, giúp thân to tròn, lá xanh mướt.

 

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị khay trồng rau mầm và bình xịt nước. Bạn có thể chọn khay trồng rau, bình xịt bạn có thể chọn mua các bình xịt dung tích nhỏ như bình phun Dudaco 1 lít, bình phun Dudaco 2 lít

 

Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị một vị trí không có ánh sáng và một tấm vải tối màu để đậy khay rau mầm sau khi gieo hạt. Xong rồi, mình bắt tay vào trồng rau mầm hướng dương thôi!

 

b. Xử lý hạt giống

 

Bước tiếp theo trong cách trồng rau mầm hướng dương tại nhà đó là bước xử lý hạt. Hạt giống sau khi mua về bạn tiến hành ngâm ủ, đầu tiên bạn ngâm hạt giống trong nước ấm 3 sôi : 2 lạnh khoảng 4 - 6 giờ.

 

cach-trong-rau-mam-huong-duong

 

Sau khi bạn ngâm xong, bạn vớt ra rửa sạch hạt rồi ủ trong khăn ẩm khoảng 12 giờ nữa, khi hạt giống đã nứt nanh thì bạn đem gieo hạt.

 

c. Gieo hạt và chăm sóc

 

Sau khi hạt đã nứt nanh, bạn tiến hành gieo hạt. Đầu tiên, bạn cho giá thể mụn dừa hoặc giá thể ươm giống Sfarm vào khay trồng rau mầm thông minh, lớp giá thể dày khoảng 2cm - 3cm.

 

Sau đó, bạn làm phẳng bề mặt giá thể rồi phun sương nhẹ. Tiếp theo bạn gieo hạt lên bề mặt giá thể. Để rau mầm thu hoạch được nhiều nhất bạn gieo hạt sát hạt, nhưng không nên để hạt chồng lên hạt.

 

Tiếp theo bạn rải nhẹ một lớp giá thể lên trên rồi tưới giữ ẩm lại. Sau khi gieo hạt xong, bạn lấy một tấm bìa hay vải tối màu che khay trồng lại để giảm ánh nắng trực tiếp chiếu vào hạt.

 

Cuối cùng bạn đặt khay vào nơi thoáng mát, ít ánh sáng trong 1 - 2 ngày để hạt nảy mầm. Hàng ngày 2 lần vào buổi sáng sớm và chiều tối, bạn tưới phun sương nhẹ để cung cấp độ ẩm cho hạt nảy mầm.

 

cach-trong-rau-mam-huong-duong

 

Sau 3 - 4 hoặc khi hạt đã nảy mầm thì bạn mở hẳn khay ra, đem đặt ở nơi có nhiều ánh sáng để rau mầm hướng dương sinh trưởng tốt. Bạn vẫn tiếp tục phun sương 2 lần/ ngày để rau mầm phát triển nhanh nhất. Và sau 7 - 10 ngày trồng bạn có thể thu hoạch rồi.

 

d. Thu hoạch rau mầm hướng dương

 

Chỉ khoảng 07 ngày sau ngày bạn gieo hạt, mầm cao khoảng 13cm - 15cm, bạn tiến hành thu hoạch. Vì đây là thời điểm rau đạt độ tốt nhất và giàu chất dinh dưỡng nhất.

 

Bạn dùng dao, kéo cắt sát bề mặt giá thể hoặc cách gốc 1cm, sau đó bạn bỏ phần giá thể cũ đi và chuẩn bị gieo vụ rau cải mầm mới. Sau khi cắt bạn chỉ cần rửa sạch rau mầm hướng dương và đem đi chế biến. 

 

cach-trong-rau-mam-huong-duong

 

Nếu bạn chưa sử dụng ngay thì không nên rửa mà cho vào túi rồi để vào ngăn mát tủ lạnh và ăn dần. Nhưng không nên để trong tủ lạnh quá lâu, chỉ ăn trong vòng 3 ngày để đảm bảo độ dinh dưỡng của rau mầm hướng dương.

 

3. Chế biến rau mầm hướng dương

 

Một bữa ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng với rau mầm hướng dương chắc chắn sẽ làm cho các thành viên trong gia đình bạn vui vẻ. Bạn có thể chế biến rau mầm hướng dương thành những bát canh, hay rau mầm hướng dương xào thịt bò, hoặc trộn salad cũng rất tuyệt vời đấy.

 

cach-trong-rau-mam-huong-duong

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng rau cải mầm an toàn và nhanh thu hoạch

 

 Xem thêm: Top 5 loại rau mầm bạn không thể bỏ qua mùa giãn cách

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng rau mầm từ hạt chia đơn giản và an toàn

 

Rau mầm hướng dương thật sự rất dễ trồng phải không mọi người, chỉ cần 07 ngày là bạn đã có ngay một loại rau sạch, an toàn và giàu dinh dưỡng rồi. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Nông nghiệp phố, chúc bạn trồng rau mầm hướng dương nhanh thu hoạch nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết