DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng cây ăn quả trong chậu cho quả quanh năm | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 2 25/01/2021
Nội dung bài viết

Cách trồng cây ăn quả trong chậu cho quả quanh năm

 

Trồng cây ăn quả trong chậu không còn xa lạ với nhiều nhà phố bởi nét độc đáo, thú vị mà cây ăn quả trồng chậu mang lại.

 

Khi được trồng vào chậu, cây ăn quả vừa là cây bonsai, vừa cho quả quanh năm, lại cho không gian xanh mát. Cùng tìm hiểu ngay cách trồng cây ăn quả trong chậu cho quả quanh năm cùng Nông nghiệp phố nhé.

 

A. Các loại cây ăn quả trồng trong chậu sẽ cho quả quanh năm

 

Để cây ăn quả trồng trong chậu cho quả quanh năm, bạn cần chọn những giống cây ăn quả dễ trồng, dễ sống, dễ thích nghi, sinh trưởng tốt và phát triển nhanh trong môi trường trồng chậu, ít đất.

 

Bên cạnh đó, cây ăn quả trồng trong chậu bạn nên chọn cây chiều cao thân thấp, dễ uốn, dễ tạo dáng để vừa có thể chơi bonsai, vừa tạo cho không gian nhà ở tươi mát và vừa cho quả quanh năm.

 

Các loại cây ăn quả trồng trong chậu cho quả quanh năm có thể kể đến như sung mỹ, đu đủ, ổi, nho, khế, dâu tây, cóc thái, xoài, lựu…

 

1. Cây sung mỹ trồng chậu

 

sung-my-trong-chau

 

Sung mỹ là loại cây ăn quả mới được du nhập vào Việt Nam. Dáng cây đẹp, lại dễ uốn, cây cho quả quanh năm, quả mềm dẻo, có vị ngọt rất thanh, lại giàu dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho sức khỏe. Vì thế cây sung mỹ trồng chậu đang là loại cây ăn quả cực kỳ hot.

 

2. Cây đu đủ lùn

 

du-du-trong-chau

 

Giống đu đủ lùn có cây thấp nhưng rất sai quả, lại cho quả quanh năm, những quả đu đủ vàng óng nổi bật trên nền lá xanh sẽ là một bức tranh tuyệt mỹ tô điểm cho gia đình bạn.

 

3. Cây ổi trồng chậu

 

oi-trong-chau

 

Dễ trồng và cho quả quanh năm, ổi là một loại cây ăn quả trồng chậu được trồng nhiều nhất hiện nay. Nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, ăn ổi giúp bạn giảm cân, đẹp da, duy trì sức khỏe tim mạch.

 

4. Trồng cây nho trong chậu

 

nho-trong-chau

 

Nhờ những cải tiến giống mà cây nho đang là cây trồng chậu đang được các nhà phố yêu thích. Ngoài cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin trong quả nho, cây nho còn cho bạn bóng mát khi trồng thành giàn. Những giàn nho sai trĩu quả sẽ làm bạn vô cùng phấn khích đấy.

 

5. Cây khế trồng chậu

 

khe-trong-chau

 

Không chỉ cho quả ngon, cây khế còn được trồng trong chậu để chơi cảnh, một chậu khế trước hiên nhà sẽ nhắc nhở con cháu về tình yêu quê hương, nguồn cội. Đặc biệt vào dịp tết, cây khế tượng trưng cho một cái tết đoàn viên, xum vầy, đằm ấm.

 

6. Cây lựu trồng chậu theo kiểu bonsai

 

luu-trong-chau

 

Hiện nay, cây lựu thường được mọi người yêu thích trồng theo kiểu bonsai trong các chậu nhỏ đặt trên các bàn trà, hay các chậu to đặt trước hành lang hoặc trong sân vườn, chẳng những giúp tô điểm cho ngôi nhà mà cây lựu còn có thể cho quả quanh năm.

7. Cây cóc trồng chậu tại nhà

 

coc-trong-chau

 

Cây cóc là một trong những cây ăn quả dễ trồng trong chậu và rất dễ chăm sóc, đặc biệt là cây cho quả quanh năm và hầu như không có sâu bệnh nên càng được nhiều người yêu thích trồng trong chậu tại nhà.

 

8. Trồng dâu tây tại nhà

 

dau-tay-trong-chau

 

Dâu tây trồng chậu đang rất được yêu thích, ngoài công dụng trang trí khi đặt ở nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, ban công, cửa sổ… dâu tây còn là cây ăn quả lâu năm và ra quả rất đều đặn. Vì vậy, bạn có thể tự thiết kế một vườn dâu của riêng mình ngay tại nhà nhé.

 

B. Kỹ thuật trồng cây ăn quả trong chậu

 

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị chậu trồng cây ăn quả. Chậu để trồng cây ăn quả nên được làm từ sành sứ hoặc nhựa siêu bền, kích thước chậu thì tùy vào kích cỡ của cây.

 

Đất trồng cây ăn quả cần phải cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, đất thoát nước tốt và phải sạch mầm bệnh. Bạn có thể trộn theo công thức 4 đất thịt : 3 trấu hun, mụn dừa : 3 phân hữu cơ như phân trùn quế, phân bò, phân gà...

 

Tuy nhiên, với đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho cây ăn quả, bạn sẽ không cần phải phối trộn, đất đã được phối trộn theo công thức chuyên cho cây ăn quả nên bạn sẽ tuyệt đối an tâm khi trồng.

 

dat-sfarm

 

Khi đã chuẩn bị chậu và đất, bạn tiến hành cho đất vào chậu, trải đều, đất mặt cách miệng chậu 3cm - 5cm. Sau đó đào một hố ngay giữa chậu, độ sâu hố bằng với độ dài của rễ.

 

Đặt cây vào hố rồi lấp đất lại, dùng tay ấn nhẹ để cây đứng vững, tưới nước và giữ ẩm tốt cho cây.

 

Thời gian đầu, cây ăn quả trồng chậu cần được giữ ẩm, bạn nên tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều mát. Tránh tưới cây vào ban đêm để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm bệnh phát triển.

 

Vì đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho cây ăn quả đã chứa đầy đủ dinh dưỡng, nên trong 60 ngày đầu sau khi trồng, bạn không cần bổ sung thêm phân bón. Sau đó, bạn có thể bón phân trùn quế định kỳ 7 - 10 ngày/ lần để cây phát triển tốt hơn.

 

C. Cách chăm sóc cây ăn quả trồng chậu

 

Với cây ăn quả trồng chậu, bạn nên thường xuyên cắt tỉa cành, lá cho cây. Loại bỏ cành khô, lá sâu bệnh sẽ giúp cây thông thoáng, nhận được ánh sáng nhiều hơn, tập trung được dinh dưỡng giúp cây ra nhánh mới, khỏe mạnh hơn.

 

cach-trong-cay-an-qua-trong-chau

 

Bên cạnh đó, cắt cành khi trồng cây ăn quả trong chậu còn giúp dễ dàng uốn nắn cây ăn quả thành cây bonsai, giúp tăng giá trị thẩm mỹ của cây. Nếu bạn muốn hạn chế chiều cao cây thì có thể ngắt ngọn, tỉa cành và nhánh nhỏ của cây.

 

Để cây ăn quả trồng chậu cho quả quanh năm, bạn cần chú ý đến chế dộ dinh dưỡng của cây. Định kỳ 7 – 10 ngày, bạn có thể bổ sung dinh dưỡng cho cây bằng các loại phân hữu cơ như phân trùn quế, phân bò, phân gà, phân hữu cơ Bound Back

 

Cây ăn quả trồng chậu thường ít sâu bệnh hơn. Bạn có thể sử dụng các chế phẩm sinh học để xua đuổi côn trùng, ngăn ngừa sâu bệnh gây hại như dịch tỏi, Neem Chito, Nano Gold Trichoderma….

 

D. Chậu nhựa trồng cây ăn quả

 

Nói đến chậu nhựa trồng cây ăn quả, có lẽ chậu Aquaponics đang rất được ưa chuộng và hút hàng. Siêu phẩm chậu trồng cây ăn quả này có kích thước lớn, lòng chậu sâu, không lo không đủ dinh dưỡng cho cây!

 

cach-trong-cay-an-qua-trong-chau

 

Chậu được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp nhập khẩu từ châu Âu và được đúc nguyên khối nên rất cứng cáp, bền, đẹp nhưng giá tương đối mềm so với chất lượng mà chậu mang lại.

 

Bạn mua đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho cây ăn quả TẠI ĐÂY.

 

Bạn mua chậu Aquaponics chuyên trồng cây ăn quả TẠI ĐÂY.

 

Xem thêm: đất sạch hữu cơ Sfarm có thật sự tốt

 

Xem thêm: cách trồng rau củ quả tại nhà chỉ với 1 bước đơn giản

 

Hy vọng qua bài viết cách trồng cây ăn quả trong chậu cho quả quanh năm, Nông nghiệp phố đã tư vấn được các thắc mắc về cách trồng cây ăn quả tại nhà. Chúc bạn sẽ có quả ngọt ăn quanh năm nhé.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết