DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng cải cúc tại nhà siêu đơn giản | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
CN 11/04/2021
Nội dung bài viết

Cách trồng cải cúc tại nhà siêu đơn giản

Cải cúc (hay còn được gọi là tần ô) là một loại rau ăn lá chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khá dễ trồng. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, rau cải cúc còn mang nhiều giá trị dược liệu trong việc thanh nhiệt cơ thể, giải cảm, trừ đờm, trị ho, hạ huyết áp, ăn không tiêu...nên rất được ưa chuộng trồng tại nhà ở nơi phố thị.

 

Nếu bạn đang quan tâm đến cách trồng cải cúc thì đọc ngay bài viết “Cách trồng cải cúc tại nhà siêu đơn giản” của Nông Nghiệp Phố ngay dưới đấy nhé!

 

1. Giới thiệu rau cải cúc

Cải cúc (tần ô) có hương vị ngọt thanh, có thể dùng ăn sống, nấu canh, lẩu,...thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Trong rau cải cúc chứa 1.85% protid, 2.57% glucid, 0.43% lipid, và chứa rất nhiều vitamin A,B,C...

 

cach-trong-cai-cuc-tai-nha-sieu-don-gian

 

Đây là loài cây rất dễ sống, chúng có thể trồng quanh năm, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất thì bạn nên trồng vào các thời điểm sau:

 

+ Vụ đông xuân: trồng vào tháng 10 – 11 và thu hoạch vào tháng 2 – 3.

 

+ Vụ xuân hè: trồng vào tháng 4 – 5 và thu hoạch vào tháng 8 – 9.

 

2. Hướng dẫn trồng cải cúc (tần ô) tại nhà cực đơn giản ai cũng làm được.

 

a. Chuẩn bị đất trồng

 

Cải cúc thích hợp với đất thịt nhẹ, đất thịt pha cát, đất phù sa, đất mùn. Bạn có thể sử dụng đất sẵn có từ vườn nhà phối trộn thêm một số phân hữu cơ như phân phân trùn quế, phân bò, phân gà hữu cơ, phân cá,...và một số loại giá thể như trấu hun, xơ dừa,...để tăng hàm lượng lượng dinh dưỡng và độ tơi xốp cho đất trồng.

 

cach-trong-cai-cuc-tai-nha-sieu-don-gian

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên dùng cho rau ăn lá đã được phối trộn đầy đủ dinh dưỡng cho cây trồng suốt 60 ngày TẠI ĐÂY.

 

b. Cách gieo hạt giống

 

Sau khi cho đất vào khay (chậu) trồng, trải bề mặt đất bằng phẳng rồi tiến hành gieo hạt giống lên trên, phủ một lớp xơ dừa hoặc trấu hun trên hạt giống đã gieo, sau đó phun sương ẩm ngày 02 lần để hạt giống mau chóng nứt mầm. Khoảng từ 5 đến 7 là hạt giống bắt đầu nảy mầm.

 

cach-trong-cai-cuc-tai-nha-sieu-don-gian

 

Xem thêm: Hạt giống rau cải cúc (tần ô) Phú Nông với độ nảy mầm cực cao.

 

c. Hướng dẫn chăm sóc và bón phân cho cải cúc (tần ô)

 

Khi cây bắt đầu lên mầm thì bạn vẫn tiếp tục tưới nước cho cây từ 1 – 2 lần/ngày vào sáng sớm và chiều mát. Một tuần sau đó, chúng ta bổ sung thêm một số loại phân hữu cơ như: trùn quế, phân gà, đạm cá,...theo khuyến cáo trên bao bì để cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Cứ như vậy chúng ta sẽ bổ sung phân bón hữu cơ 1 lần 1 tuần.

 

Sau khi cây được 3 đến 4 nhánh lá, nếu mật độ trồng quá dày thì bạn nên tỉa bớt cây con sang một chậu trồng khác để giúp chúng có đủ không gian và diện tích phát triển tốt nhất.

 

Khi cây được 25 – 30 ngày, chúng ta có thể thu hoạch, đừng để cải cúc qua 40 ngày sẽ khiến cây già, ăn mất ngon và giảm chất dinh dưỡng.

 

Bạn có thu hoạch bằng các nhổ luôn nguyên cây hoặc chỉ cắt phần thân. Đất trồng sau khi thu hoạch xong có thể phối trộn thêm phân hữu cơ và xử lý qua vôi bột để trồng lại những đợt tiếp theo.

 

cach-trong-cai-cuc-tai-nha-sieu-don-gian

 

d. Sâu bệnh hại trên rau cải cúc.

 

Cải cúc là loài rau dễ sống và ít bị sâu bệnh hại tất công trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển. Một số loại côn trùng thường xuất hiện trên họ Cải như: sâu xanh, sâu vẽ bùa, bọ xanh, nhện, rầy rệp,...chúng ta có thể can thiệp bằng cách sử một số chế phẩm trừ sâu sinh học như: Comda, Dịch tỏi, Dầu khoáng SK Enspray 99,...để diệt trừ sâu và côn trùng hại một cách an toàn nhất cho vườn rau sạch nhà bạn.

 

Nông Nghiệp Phố vừa chia đến quý bạn đọc về “cách trồng và chăm sóc cải cúc tại nhà”, chúc các bạn thành công nhé!

 

Một số bài viết có thể bạn quan tâm:

➤ Phân biệt cách trồng rau hữu cơ và cách trồng rau sạch.

➤ Tác dụng và cách trồng cây măng tây.

➤ Cách trồng cây hương thảo.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

 

 

Nội dung bài viết