DANH MỤC SẢN PHẨM

MẸO SỬ DỤNG PHÂN TRÙN QUẾ HIỆU QUẢ NHẤT

Phạm Nhẫn
Th 5 04/06/2020
Nội dung bài viết

Phân trùn quế - sản phẩm phân bón vi sinh tự nhiên rất được các "nông dân phố" trồng rau sạch tại nhà ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng phân trùn quế một cách đúng đắn để phát huy tối ưu công dụng mà nó mang lại. Để giúp các "nhà vườn" đô thị hiểu thêm và hiểu rõ hơn về phân trùn quế, hãy cùng Nông nghiệp phố tìm hiểu "Mẹo sử dụng phân trùn quế hiệu quả nhất"
 

1/ PHÂN TRÙN QUẾ ĐƯỢC SẢN XUẤT RA NHƯ THẾ NÀO? 

Nhiều người vẫn hay lầm tưởng rằng phân trùn quế cũng như các loại phân bò, phân gà, phân dê,...được lấy từ các chuồng trại rồi đem đi phơi khô hoặc ủ sau đó đi bán, đừng đánh đồng phân trùn quế với các loại phân bón hữu cơ khác như vậy, thật sự là quá "thiệt thòi" cho trùn quế nhà ta.

Bạn có biết, để sản xuất ra một kg phân trùn quế không hề đơn giản, nó là cả một quá trình và cả một thời gian dài để cho ra được một kg phân trùn quế chất lượng bón cho cây trồng. Nếu phân trùn quế không giống phân bò, phân gà hay phân dê vậy thì phân trùn quế được tạo ra như thế nào? Nông nghiệp phố xin giải đáp: Phân trùn quế là sản phẩm được tạo ra từ chất thải con trùn quế mà thức ăn chính của trùn quế là phân bò, phân dê, rác thải hữu cơ, phế phẩm nông nghiệp,...các chất hữu cơ này được xử lý thông qua hệ tiêu hóa của trùn quế và tạo thành sản phẩm phân trùn quế

Việc cung cấp thức ăn cho trùn quế phải diễn ra thường xuyên và đều đặn trong suốt 4-6 tháng mới có thể thu hoạch được sản phẩm mong muốn. Mặt khác, để tạo ra phân trùn quế thì phải mất ít nhất là số lượng phân động vật gấp đôi như thế.
 

 

Phân trùn quế SFARM viên nén tan chậm dành cho Lan

39,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website
Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý video-play-button
-3%

Phân trùn quế cao cấp Sfarm Pb01 - Bao 40kg - Đã qua xử lý

357,930₫ 369,000₫
-3%
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

2/ ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHÂN TRÙN QUẾ SO VỚI CÁC LOẠI PHÂN CHUỒNG KHÁC 

+ Không chứa mầm bệnh, không có mùi hôi, sử dụng ngay không cần ủ mà không gây nóng cây

+ Chứa vi sinh vật đối kháng giúp hạn chế bệnh trên cây trồng 

+ Có các vi sinh vật phân giải các chất khó tan, loại bỏ các độc tố trong đất trồng 

+ Phân trùn quế có môi trường pH trung tính giúp điều chỉnh và ổn định pH

+ Trùn và kén trùn trong phân hoạt động tích cực tăng độ thông thoáng làm tăng mùn và chất dinh dưỡng trong đất

 

 

3/ CÔNG DỤNG CỦA PHÂN TRÙN QUẾ ĐỐI VỚI CÂY TRỒNG 

- Khả năng cải tạo đất tốt: chỉ có phân trùn quế mới làm được điều này vì nó chứa các kén trùn cải tạo đất

- Hàm lượng các chất dinh dưỡng đa, trung, vi lượng của phân trùn quế đầy đủ phù hợp với nhiều loại cây trồng đặc biệt là cây dễ hấp thu. Khác với các loại phân chuồng khác, phân trùn quế được cây hấp thu ngay các khoáng chất trong phân mà không cần mất thời gian ủ hoai hay phân hủy mà không gây nóng cây

- Khả năng giữ ẩm tuyệt vời: phân trùn quế có khả năng ngậm 9 nước bằng 9 lần thể tích của nó điều này giúp duy trì ẩm độ cho cây trồng, hạn chế được lượng nước tưới và công tưới

Kích thích bộ rễ: phân trùn quế thực hiện tốt việc kích thích bộ rễ cây trồng phát triển khỏe mạnh, khi bón phân 10-15 ngày, bới gốc lên sẽ thấy bộ rễ phát triển trắng xóa, điều này minh chứng phân trùn quế chính là "chất xúc tác" giúp cây trồng có thể hấp thu các chất dinh dưỡng khác một cách tối ưu.

Giữ chất dinh dưỡng cho cây trồng: công dụng nổi trội của phân trùn quế mà không thể không nhắc đến đó chính là khả năng giữ chất dinh dưỡng sau đó giải phóng dần giúp cây trồng phát triển ổn định, lâu dài, làm đất trồng màu mỡ hơn,...giúp kéo dài thời gian thu hoạch một số loại rau như: rau muống, mồng tơi, rau quế,...những điều này thì các loại phân hóa học hoàn toàn không làm được.


4/ MẸO SỬ DỤNG PHÂN TRÙN QUẾ HIỆU QUẢ NHẤT

Trước khi Nông nghiệp phố "mách" các bạn mẹo sử dụng phân trùn quế hiệu quả nhất thì mình xin đưa ra một số cách sử dụng phân trùn quế phổ biến thường được nhiều khách hàng sử dụng

+ Kích thích hạt nảy mầm: chúng ta có thể phối trộn trùn quế cùng đất theo tỷ lệ 3:7 để trồng cây, hỗn hợp này giúp hạt nảy mầm nhanh, cây con sinh trưởng và phát triển tốt mà không cần bổ sung bất cứ loại phân bón nào khác

+ Trồng rau mầm: phân trùn quế được coi như một dạng giá thể giữ ẩm, an toàn tuyệt đối mà còn sử dụng được nhiều lần, chúng ta chỉ cần rải phân trùn quế một lớp tầm 2-3 cm là có thể gieo hạt rau mầm

+ Trồng rau ăn lá: có thể trộn đất sạch và phân trùn quế theo tỷ lệ 1:1 giúp đất trồng tới xốp và thoát nước tốt. Đổ lớp đất trộn dày tầm 5-10 cm tùy vào từng loại rau. Ví dụ: rau muống, rau thơm, mồng tơi,...cần 10cm lớp đất trồng, rau cải chỉ cần 5-7cm. Đối với các loại rau thu hái nhiều lần cần bổ sung hỗn hợp dày tầm 2-3cm sau mỗi lần thu hoạch để cây có đủ dinh dưỡng cho ra đợt tiếp theo.

+ Trồng hoa kiểng và cây ăn quả: tiến hành trộn hỗn hợp phân trùn quế với tro trấu và xơ dừa theo tỷ lệ 1:1:0,5 làm giá thể ban đầu. Bên cạnh đó, để cây phát triển nhanh, lá nhiều, màu sắc hoa bắt mắt cần bổ sung phân trùn quế thường xuyên trên bề mặt chậu.

Những công thức "Sử dụng phân trùn quế" mà Nông nghiệp phố đưa ra như trên chỉ là điều kiện cần, để phát huy tối đa công dụng của phân trùn quế thì cần một điều kiện đủ khác đó chính là:

Chế phẩm vi sinh - Trichoderma: kết hợp phân trùn quế với nấm đối kháng Trichoderma giúp gia tăng hệ vi sinh vật có lợi làm khả năng kháng mầm bệnh của cây trồng tăng lên bội lần, phân trùn quế chứa rất nhiều chủng vi sinh vật có lợi nhưng lại thiếu chủng này nên cần bổ sung thêm vào ngay khi bón cho cây trồng giúp phát huy hiệu quả sử dụng phân trùn quế.
 

 

Dịch trùn quế: cứ 10-15 ngày cần bổ sung thêm dịch trùn quế, vì sao chúng ta cần bổ sung dịch trùn quế? Vì bản thân phân trùn quế đã chứa những vi sinh vật mà dịch trùn quế đã có nhưng do điều kiện thời tiết và khí hậu nên những vi sinh vật này có vòng đời ngắn, không thể phát triển tốt trong môi trường xung quanh rễ thời gian dài, nên cần bổ sung 10-15 ngày/lần là hợp lí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chỉ mua phân trùn quế 

- Uy tín 

- Chất lượng 

- Xuất xứ rõ ràng 

Nông nghiệp phố là địa chỉ đáng tin cậy, chuyên cung cấp sản phẩm phân trùn quế với đa dạng trọng lượng phù hợp với nhu cầu từng khách hàng.

Hy vọng sau bài viết ngày hôm nay, Nông nghiệp phố đã giúp các bạn có một cái nhìn mới về phân trùn quế và biết "Mẹo sử dụng phân trùn quế hiệu quả" để nâng cao tác dụng của phân trùn quế, giúp vườn rau, hoa kiểng nhà bạn luôn xanh mướt, sai hoa, trĩu quả.

 

MUA NGAY SẢN PHẨM PHÂN TRÙN QUẾ CAO CẤP TẠI ĐÂY!

 

Nội dung bài viết