DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí quyết trộn đất cho hoa trồng chậu tại nhà đơn giản và hiệu quả | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 6 17/04/2020
Nội dung bài viết

Bạn sẽ nghĩ gì nếu sở hữu một khu vườn đầy hoa thơm, những loài hoa mà mình yêu thích. Vừa là khoảng không gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng vừa là trang trí thêm màu sắc sặc sỡ cho chính ngôi nhà của mình mà ai ai cũng ao ước có được. Để có được khu vườn xinh xắn thì bước đầu tiên cực kỳ quan trọng đó là chuẩn bị giá thể đất để trồng hoa, chỉ khi đất đầy đủ dinh dưỡng thì ta chỉ cần tưới thêm đầy đủ nước nữa thôi thì khu vườn của mình luôn nở rộ. Để đáp ứng nhu cầu trồng hoa tại nhà phố đang ngày gia tăng thì Nông nghiệp phố sẽ chia sẻ với mọi người một bí quyết trộn đất trồng hoa tại nhà cực "xịn" mà đơn giản và hiệu quả vô cùng.

 

1. Chọn loại đất sạch phù hợp để trồng hoa tại nhà

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đất trồng cây sạch để mọi người lựa chọn. Nhưng rất nhiều khách hàng đã mua hàng tại Nông nghiệp phố đánh giá rất cao về mặt chất chất lượng cũng như khả năng phù hợp đối với các loại hoa cây cảnh trồng chậu của Đất sạch cao cấp Potting mix Namix , bên cạnh đó Đất thịt organic cũng rất được ưa chuộng.

Đất sạch cao cấp Potting mix Namix là hỗn hợp các chất hữu cơ tự nhiên như compost, cùng với các thành phần có ích khác như Perlite, Vermiculite và các nguyên tố khoáng thiết yếu khác. Với ưu điểm như cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng đến 04 tháng; các hạt khoáng giữ nước và dinh dưỡng tối ưu; dùng cho cả cây trồng trong nhà và ngoài trời; giúp cây phát triển nhanh hơn và giúp hoa đẹp, bền màu hơn.

bi-quyet-tron-dat-cho-hoa-trong-chau-tai-nha-don-gian-va-hieu-qua

 

Đất thịt organic là loại đất sạch với thành phần đất thịt là chủ yếu, được xử lý mầm bệnh và phối trộn với trấu hun, phân bò ủ hoai, phân hữu cơ vi sinh.

bi-quyet-tron-dat-cho-hoa-trong-chau-tai-nha-don-gian-va-hieu-qua

 

2. Chuẩn bị các vật liệu để trộn đất trồng hoa tại nhà

 

bi-quyet-tron-dat-cho-hoa-trong-chau-tai-nha-don-gian-va-hieu-qua

 

• Hạt giống hoặc cây con, cây giống đã được ươm sẵn.

• Chậu trồng hoa

• Đất sạch cao cấp Potting mix Namix, đất thịt organic,...

• Mùn dừa, trấu sống, đá perlite...

• Phân hữu cơ: trùn quế, phân bò, phân gà, phân ủ rác bếp...

 

3. Các bước để trộn đất trồng hoa tại nhà đơn giản và hiệu quả

 

➤ Bước 1: Trộn đều hỗn hợp gồm đất sạch cao cấp Potting mix Namix 20dm3 + Đất thịt organic 12kg+ phân trùn quế Sfarm 2kg + đá perlite 5dm3

Ngoài việc trộn hỗn hợp đất và dinh dưỡng trên bạn nên trộn thêm một ít nấm đối kháng Trichoderma vào hỗn hợp nhằm ngăn ngừa các loại nấm bệnh trong đất giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn. Sau khi trộn bạn nên ủ đất khoảng 1 tuần sau đó mang đi trồng sẽ cho hiệu quả cao hơn.

 

➤ Bước 2: Cho hỗn hợp đất và dinh dưỡng vào chậu và trồng.

 

Nếu bạn mua cây con hoặc cây trồng trong chậu sẵn về trồng thì cho khoảng 1/3 - 1/2 hỗn hợp đất vào chậu đã chuẩn bị sẵn (tùy theo kích thước bầu cây mà cho lượng đất lót vào đáy chậu thích hợp) sau đó đặt cây ngay ngắn vào chậu và cho tiếp hỗn hợp đất vào lấp đầy sao cho mặt đất cách miệng chậu 3 – 5cm và dùng tay ấn nhẹ.

 

Nếu bạn mua hạt giống về trồng, thì tiến hành ngâm ủ hạt theo hướng dẫn trên bao bì rồi mang đi ươm. Khi cây có 2 cặp lá thật trở lên thì mang cây trồng vào chậu đã chuẩn bị đất sẵn.

 

➤ Bước 3: Sau khi trồng cây vào chậu bạn nên sử dụng các loại kích thích ra rễ như N3Mbimix super rootsacroot,… để bộ rễ cây nhanh chóng thích nghi, hút chất dinh dưỡng tốt hơn.

 

➤ Bước 4: Sau khi trồng cây vào chậu được khoảng 20 ngày bắt đầu sử dụng phân hữu cơ tan chậm như Rapid Raiser, Bounce back, phân gà viên... bổ sung cho cây (bón khoảng 15-20 viên cho chậu đường kính 25cm) khi nào thấy phân tan hết thì tiếp tục bổ sung.

 

Hỗn hợp đất và dinh dưỡng cho hoa trồng chậu mà Nông nghiệp phố giới thiệu với các bạn đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cơ bản cung cấp cho cây trong vòng 3 đến 4 tháng. Tuy nhiên, bên cạnh việc đáp ứng đủ lượng dinh dưỡng cơ bản để nuôi cây thì ở giai đoạn cây bắt đầu ra hoa, nuôi hoa… cây cũng cần bổ sung thêm lượng dinh dưỡng cần thiết giúp cây ra hoa đồng loạt, hoa to đẹp, bền màu.

 

Lưu ý

 

➤ Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây thì việc đảm bảo đủ độ ẩm, ánh sáng cũng như kiểm soát, phòng ngừa sâu bệnh hại cây là rất cần thiết.

 

➤ Khi kiểm soát được tất cả các yếu tố như đất, dinh dưỡng, độ ẩm, ánh sáng, sâu bệnh hại thì việc bạn sở hữu cho mình những chậu hoa đẹp ngay chính không gian nhà bạn là vô cũng dễ dàng.

 

Thông qua bài viết "Bí quyết trộn đất cho hoa trồng chậu tại nhà đơn giản và hiệu quả" của Nông nghiệp phố ngày hôm nay sẽ giúp các "tín đồ" yêu hoa có được những kiến thức cơ bản và thực hiện thành công tại chính ngôi nhà của mình nhé!

 

Nông nghiệp phố - chuỗi cửa hàng cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với đa dạng các loại mặt hàng giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn mua sắm

➤ Tư vấn kỹ thuật Miễn Phí:

Hotline: 0865.399.086

➤ Website: nongnghieppho.vn

 

Nội dung bài viết