DANH MỤC SẢN PHẨM

CÁCH CHĂM SÓC MAI TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN | Nông nghiệp phố

Shop Nông Nghiệp Phố
Th 4 12/12/2018
Nội dung bài viết

CÁCH CHĂM SÓC MAI TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN

 

"Thấy Mai Vàng là thấy tết"- Câu nói được ông bà xưa truyền tụng nhau với ngụ ý rằng, hoa mai nở đúng dịp tết sẽ mang đến những điều tốt lành, sự đong đầy và nguyện chúc cho các mong ước năm mới luôn được như ý.

 

Việc để Hoa mai tự thay lá và nở hoa cũng có thể diễn ra nhưng chúng sẽ không nở rộ và không đẹp khi bạn tỉa lá, chăm sóc và tạo hình để có những cây mai đẹp rạng rỡ ngày xuân.

 

Trong bài viết này, Nông nghiệp phố sẽ hướng dẫn các bạn bài viết về "Cách chăm sóc cây mai trước tết nguyên đán"

 

Bước 1: Vặt lá mai cũ

 

Thời điểm vào mùa đông thường thì những lá mai già sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nếu bạn muốn hoa mai của mình nở đúng dịp tết nguyên đán thì buộc lòng bạn phải tỉa tất cả các lá đang có trên cây mai.

 

Cách thực hiện như sau: Dùng tay vịn thật chặt cành, một tay vặt từng lá về phía sau với những lá trên thân của cây mai. Bạn phải lặt cả cuống lá ở phần sát với thân cây.

 

Tuyệt đối không được lặt chồi non vì sẽ làm ảnh hưởng đến cây mai và quá trình ra hoa của cây mai.

 

Mục đích của việc vặt lá mai này là để tập trung tất cả chất dinh dưỡng của cây để kích thích ra hoa và nuôi dưỡng hoa mai ra đúng dịp tết.

 

Thời điểm vặt lá mai đúng lúc dựa vào thời tiết:

+ Nếu thời tiết của tháng chạp (tháng 12 âm lịch) là nắng nóng, nhiệt cao và gió mạnh bạn nên vặt lá mai vào tầm ngày 17 đến 19 tháng chạp.

+ Nếu tháng chạp năm nay có mưa nhiều, ẩm cao thì bạn nên lặt lá mai sớm hơn. Tầm từ ngày 10 đế 14 tháng chạp.

+ Riêng với các loại hoa mai trên 05 cánh ( hoa mai có 10 hoặc 12 cánh) thì có chu kì nở hoa lâu hơn. Nên lặt vào ngày 10 đến 12 tháng chạp.

 

Thời điểm vặt lá mai đúng lúc dựa vào nụ hoa:

Việc bạn tính toán hoa nở dịp tết thì bạn lấy ngày 23 tháng chạp làm chuẩn (ngày đưa ông táo về trời) nếu có hoa cái bung vỏ lụa thì hoa mai sẽ nở vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng 1 tết.

 

Bước 2: Tưới nước - bón phân

 

Sau khi tỉa lá, bạn nên tưới nước cho cây mai liền. Mỗi ngày tưới nước một lần để cây mai dần dần được kích thích để ra hoa đúng dịp tết.

 

Ngoài yếu tố trên, việc làm cho hoa mai nở đúng dịp tết còn một vài yếu tố như:

 

+ Nếu hoa mai nở chậm, bạn hãy ngưng tưới nước trong 03 ngày (ngắt nước hoàn toàn). Sau đó, tưới ngay nước ấm tầm 45 độ C ngay lập tức sau đó để gây sốc sinh lý cho cây để cây ra hoa.

+ Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng phân bón kích thích ra hoa cho cây kiểng - cây mai như: Phân bón lá đầu trâu 701 hoặc phân NPK Minro 15-5-20

 

Bước 3: Chăm sóc - những lưu ý khi chăm sóc mai trước tết.

 

Sau khi lặt lá mai, bạn cần nên theo dõi quá trình sinh trưởng cũng như sự biến động của thời tiết bên ngoài ra sao để có biện pháp điều chỉnh, thúc phân cho hợp lý. 

 

Chẳng hạn, nếu thấy mai nở muộn thì chúng ta nên thúc mai bằng cách hòa loãng phân NPK (10 lít nước cho 1 muỗng canh phân) và tưới vào gốc cây để thúc mai nở đúng dịp Tết.

 

Ngược lại, nếu trời đang nắng hạn mà đổ mưa rào thì sẽ khiến hoa mai sẽ nở sớm. Khi đó, bạn cần hạn chế số lần tưới nước trong ngày, chỉ tưới vào cữ trưa với lượng vừa phải. Đồng thời, khi gặp nắng trở lại, bạn cần đem mai ra phơi nắng để hãm mai không nở sớm.

 

Xem thêm: Bí quyết chăm sóc mai vàng sau tết để năm sau mai lại ra nhiều hoa

 

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên của Nông nghiệp phố đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về hoa mai, cách chăm sóc mai trước Tết nguyên đán

Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng được những hoa mai đẹp và khỏe mạnh!!!


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

 

Phân hữu cơ Úc đậm đặc dạng viên BOUNCE BACK

29,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Phân bón lá đậm đặc cao cấp VITAMIN B1 GROWMORE

17,000₫
Giảm 3% đơn từ 249K. Chỉ áp dụng khi đặt tại Website

Nội dung bài viết