DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà | Nông Nghiệp Phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 10/03/2022
Nội dung bài viết

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà

 

Hoa hồng Constance Rose hiện là giống hoa hồng ngoại được nhiều người yêu thích, bởi màu hoa đẹp, hương thơm dịu ngọt lại rất siêng hoa. Thế bạn đã biết cách trồng và chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà chưa, tìm hiểu ngay cùng Nông Nghiệp Phố nhé.

 

1. Nguồn gốc của hoa hồng Constance Rose

 

Hoa hồng Constance Rose hay có tên gọi khác là hồng Austruss Rose, là một giống hoa hồng bụi màu hồng nhạt được du nhập vào Vương quốc Anh năm 1961.

 

Constance Rose được lai tạo và phát triển thương mại bởi nhà lai tạo hoa hồng người Anh, David CH Austin. Giống hồng này nằm trong David Austin Wedding Roses Collection - BST những bông hồng cưới của David Austin.

 

2. Đặc điểm hoa hồng Constance Rose

 

Hoa hồng Constance Rose là giống hoa hồng được trồng như một cây leo hoặc cây bụi lớn, cây trưởng thành có chiều cao khoảng 1.5m - 2m, tán cây khoảng 1m - 1.5m.

 

Đây là một giống hồng bụi có sức sống mạnh mẽ, có sức đề kháng tốt trước sâu bệnh, cây rất ít khi bị bệnh nên giống hồng ngoại này đặc biệt dễ trồng và dễ chăm sóc.

 

hoa-hong-Constance-Rose

 

Hoa hồng Constance Rose cho hoa chùm 3 - 5 hoa, cỡ hoa lớn, đường kính hoa 8cm - 11cm, cánh kép khoảng 140 cánh hoa màu trắng phớt hồng, những cánh hoa bên ngoài màu phớt hồng còn cánh hoa bên trong màu trắng kem với mùi hương mạnh mẽ.

 

Nhiều người yêu thích hoa hồng Constance Rose còn vì form hoa đẹp và thay đổi theo mùa. Khi vào mùa đông lạnh, hoa có form khum cúp, bền form, chuẩn màu từ khi nở tới khi tàn. Nhưng khi gặp thời tiết nắng nóng, hoa chỉ khum lúc chớm nở, sau đó sẽ xòe rộng ra.

 

Hoa hồng Constance Rose có thể cho hoa quanh năm với độ lặp hoa nhanh, chỉ từ 4 - 6 tuần/ lứa hoa mới, cho độ bền hoa đến 4 - 5 ngày, hoa cắt cành cắm bình để nơi mát mẻ thì 7 - 10 ngày mới tàn.

 

3. Cách trồng hoa hồng Constance Rose trong chậu

 

Hoa hồng Constance Rose thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Tuy nhiên với một người chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật thì bạn nên chọn mua cây gióng tại các cơ sở uy tín để đảm bảo tỷ lệ sống của cây con.

 

Chậu trồng hoa hồng Constance Rose bạn nên chọn các loại chậu nhựa để dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Chậu cần có nhiều lỗ thoát nước ở đáy để tránh đọng nước. Vì hoa hồng Constance Rose không chịu được ngập úng.

 

hoa-hong-Constance-Rose

 

Đất trồng hoa hồng Constance Rose bạn nên chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng và sạch mầm bệnh. Bạn có thể trộn đất theo tỷ lệ 3 đất sạch : 3 phân trùn quế, phân bò hoai mục : 2 giá trể trấu hun : 2 giá thể mụn dừa, thêm vào một ít nấm đối kháng Trichoderma.

 

Nếu bạn không thích phối trộn phức tạp, bạn có thể chọn đất sạch hữu cơ Sfarm chuyên cho hoa kiểng, đất này được phối trộn từ mùn hữu cơ, vôi nông nghiệp, trấu hun, mụn xơ dừa, phân trùn quế, phân gà, bột neem, vi sinh vật bản địa... nên đã đủ dinh dưỡng, bạn có thể trồng ngay sau khi khui miệng túi.

 

Sau khi đã chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ, bạn tiến hành cho đất vào 1/2 chậu. Xé bầu ươm nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng tới bộ rễ rồi cho cây hồng Constance Rose vào giữa chậu và phụ thêm đất vào xung quanh miệng chậu.

 

Sau khi trồng bạn tưới nước và để cây vào nơi râm mát ít nhất 7 ngày. Sau đó dần dần cho cây tiếp xúc với ánh nắng và có thể bón phân kích rễ như N3M, Axit Humic 322 , Org Hum, AcRoot, Trimix B1, Roots 2, Bimix Super Root

 

4. Cách chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà

 

Về điều kiện ánh sáng, vì cây hoa hồng Constance Rose là cây ưa sáng, bạn cần tạo điều kiện cho cây hứng nắng ít nhất 5 - 6 giờ/ ngày để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt, sai hoa.

 

Khi chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà, bạn nên tưới nước điều độ để duy trì độ ẩm vừa phải cho đất. Bạn tưới vào sáng sớm hoặc chiều mát, không nên tưới quá muộn, nước đọng lại trên lá dễ phát sinh nấm bệnh.

 

hoa-hong-Constance-Rose

 

Sau khi trồng 30 - 35 ngày, bạn tiến hành bón thúc cho cây. Bạn bón thúc bằng các loại phân bón hữu cơ như phân trùn quế, phân gà Nhật, phân dê, phân bánh dầu bột… Đồng thời bạn có thể sử dụng luân phiên phân bón NPK Đầu Trâu 20-20-15, 30-10-10… để cây phát triển nhanh hơn.

 

Sau mỗi lần cắt tỉa, bạn tiến hành bón thúc cho cây, bạn có thể dử dụng NPK Minro 30-9-9… hòa với nước rồi tưới cho cây. Ngoài ra, ở từng thời kỳ sinh trưởng bạn sử dụng các loại phân bón lá phù hợp.

 

Trong thời kỳ sinh trưởng và sau khi cắt hoa bạn dùng Đầu Trâu MK 501, thời kỳ cây ra nụ hoa bạn dùng Đầu Trâu MK 701, đến thời kỳ cây hồng có nụ và trong thời kỳ nở hoa thì bạn dùng Đầu Trâu MK 901.

 

Sau mỗi lần lặp hoa bạn cũng nên bấm tỉa những cành tăm, lá vàng, hoa tàn để giúp cây thông thoáng, giảm thiểu sâu bệnh, tạo tán theo ý muốn và đặc biệt cây sẽ bật nhiều mầm lộc, cho nhiều hoa hơn.

 

Ngoài việc bón phân, bạn cũng cần phòng bệnh cho cây, bạn nên thường xuyên quan sát để phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, bạn có thể phun phòng một số sâu bệnh phổ biến trên hoa hồng như rầy, rệp, bọ trĩ bằng Neem Chito, Neem Chili, dầu khoáng SK Enspray

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng Catalina màu vàng là hoa gì, cách chăm sóc ra sao?

 

⫸ Xem thêm: Cách trồng, chăm sóc hoa hồng Nahema Rose tại nhà

 

⫸ Xem thêm: Hoa hồng xanh Jane Green, cách trồng và chăm sóc tại nhà

 

Qua bài viết này, Nông Nghiệp Phố hy vọng đã chia sẻ đến bạn nhiều điều hữu ích về cách trồng và chăm sóc hoa hồng Constance Rose tại nhà, chúc khu vườn nhà bạn sẽ thật lung linh với hoa hồng Constance Rose nhé.

 


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 086

Nội dung bài viết