DANH MỤC SẢN PHẨM

Xu hướng trồng rau tại nhà mùa dịch | Nông nghiệp phố

Nông Nghiệp Phố
Th 5 13/08/2020
Nội dung bài viết

Xu hướng trồng rau tại nhà mùa dịch

 

Những ngày dịch này bạn chợt nhận ra, cô gái nhỏ cũng đã trưởng thành hơn, cậu con trai cũng chuyên cần lắm đấy, mỗi ngày trôi qua ngập tràn khoảnh khắc yêu thương, ngôi nhà nhỏ bỗng lớn đến không ngờ, vì ở nhà có bao điều thú vị. Nếu không phải ra đường, hãy trồng rau tại nhà bạn nhé!

 

1. Rau mầm

 

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết trồng rau gì những ngày dịch nhàm chán này thì rau mầm sẽ là lựa chọn hợp lý đấy. Vì rau mầm có thời gian thu hoạch rất ngắn, chỉ từ 5-7 ngày thôi,song song đó, cách trồng rau mầm cũng khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy cây rau mầm bé bé xinh xinh, nhưng có giá trị dinh dưỡng cao gấp 3-5 lần rau thường, chứa nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất.

 

2. Mồng tơi

 

Mồng tơi là loại rau dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, ít sâu bệnh, thời gian sinh trưởng ngắn chỉ 30-35 ngày sau gieo. Chỉ với một bát canh mồng tơi trong bữa ăn, bạn đã giúp cơ thể được giải độc, thanh nhiệt, nhuận trường. Đặc biệt, mồng tơi rất tốt với những người thiếu máu, suy nhược cơ thể hay người cao tuổi và phụ nữ mang thai.

 

3. Rau muống cao sản

 

Chỉ 25 ngày sau khi gieo hạt, bạn đã có thể thu hoạch rau muống cao sản. Bạn biết không, một bát rau muống luộc hay một đĩa rau muống xào có hàm lượng muối khoáng rất cao như canxi, sắt, photpho cùng nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin PP...

 

4. Rau dền

 

Rau dền cũng là một loại rau có thời gian thu hoạch khá ngắn, chỉ khoảng 25-30 ngày sau gieo. Rau dền có 3 màu là xanh, đỏ và tía, giúp khu vườn bạn đa sắc màu hơn. Rau dền ăn không chỉ ngon ngọt mà còn có nhiều công dụng như cải thiện tiêu hóa và chứng thiếu máu, ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng, các bệnh tim mạch…

 

xu-huong-trong-rau-tai-nha-mua-dich

 

5. Xà lách

 

Xà lách là một loại rau quen thuộc được dùng làm salad hay ăn sống cực kỳ ngon, xà lách dễ trồng và lớn rất nhanh, chỉ 30-35 ngày sau gieo đã có thể thu hoạch. Để đảm bảo an toàn cho bữa ăn gia đình, xà lách là loại rau điển hình được trồng tại nhà. Đối với xà lách, bạn có thể trồng bằng cây giống hoặc ươm hạt giống.

 

Bạn mua cây giống Xà lách TẠI ĐÂY.

 

6. Cải bó xôi

 

Cải bó xôi là một loại rau giàu dinh dưỡng mà bạn có thể trồng chậu ngay tại nhà. Chúng là nguồn vitamin, khoáng chất hỗ trợ bạn giảm cân, giúp bạn cải thiện thị lực, kiểm soát huyết áp và giảm stress, duy trì sức khỏe xương và cải thiện não bộ. Ngoài ra, trong cải bó xôi còn có folate, giúp duy trì ADN khỏe mạnh, đặc biệt là ngừa ung thư.

 

7. Cải xoăn Kale

 

Cải xoăn Kale là một loại cải mà bạn chỉ trồng một lần và thu hoạch liên tục trong 6 tháng. Bên cạnh đó, cải xoăn Kale còn sinh trưởng nhanh, phát triển mạnh và cho năng suất cao. Lá cải xoăn Kale ăn rất ngon, giòn và ngọt, bạn có thể ăn sống, xay sinh tố, làm salad hay chế biến đều rất tuyệt.

 

8. Cà tím

 

Cà tím là một loại quả giàu dinh dưỡng, thế nhưng kỹ thuật trồng không khó, ngay cả khi trồng chậu tại nhà, cà tím vẫn lớn nhanh như thổi. Hiện nay, cà tím thường có 2 loại là cà tím dài và cà tím tròn. Cà tím dài có lớp da mỏng, độ ẩm cao, phần thịt mềm, phù hợp để hấp hoặc nướng. Trong khi đó, da cà tím tròn dày, lượng nước trong quả thấp, thích hợp cho các món chiên hoặc hầm, nấu ở nhiệt độ cao.

 

xu-huong-trong-rau-tai-nha-mua-dich

 

9. Bầu

 

Bầu là một loại quả rất thân thuộc trong bửa ăn của nhiều gia đình Việt, bầu dễ chế biến, ăn ngon, ngọt và cực kỳ dễ trồng, sinh trưởng nhanh, thời gian thu hoạch dài. Với bầu, bạn có thể trồng bằng cây giống để tiết kiệm thời gian, công ươm hạt, cũng như rút ngắn thời gian thu hoạch.

 

10. Bí xanh

 

Nếu bầu thân thuộc thì bí xanh cũng thân quen không kém với ẩm thực Việt Nam. Ngoài giảm cân, chống béo phì, làm đẹp da, sáng da, ngừa nám và nếp nhăn mà chị em hay rỉ tai nhau, bí xanh còn có nhiều công dụng khác như thanh nhiệt, giải độc, mát gan…

 

Bạn mua cây giống Bí xanh TẠI ĐÂY.

 

11. Mướp

 

Nhắc đến các món ăn dân dã như bầu, bí thì không thể không nhắc đến mướp. Mướp là loại cây nhanh cho thu hoạch chỉ từ 40-45 ngày sau gieo. Nhưng nếu bạn trồng bằng cây giống đã được ươm sẵn, thời gian thu hoạch có thể được rút ngắn 5-7 ngày.

 

12. Khổ qua

 

Khổ qua cũng nằm trong danh sách những loại rau ăn quả được nông dân phố ưa chuộng, bởi tính dễ trồng, cây lớn nhanh, sinh trưởng khỏe và ít sâu bệnh hại. Bên cạnh đó, khổ qua còn có rất nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, mát gan và kích thích ăn uống.

 

xu-huong-trong-rau-tai-nha-mua-dich

 

Để ủng hộ mọi người trồng rau sạch tại nhà mùa dịch, Nông nghiệp phố đang có chương trình khuyến mãi hạt giống đồng giá 9.000, bạn xem thông tin chương trình TẠI ĐÂY.


Nông Nghiệp Phố - chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp vật tư trồng rau và hoa kiểng tại nhà với hơn 1000+ sản phẩm. 

➤ Website: https://nongnghieppho.vn/

➤ Hotline: 0865 399 986

Nội dung bài viết